Home Credit đưa chiến lược ESG lên một tầm cao mới trong Báo cáo phát triển bền vững 2022

TRÍ THÀNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Home Credit đạt nhiều thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện, có trách nhiệm, đồng thời mở rộng khả năng tiếp cận tài chính cho các cộng đồng dưới chuẩn ngân hàng.

Vừa qua,tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit đã công bố báo cáo phát triển bền vững năm thứ ba liên tiếp cho kỳ báo cáo năm 2022. Báo cáo nêu bật những bước tiến của công ty trong việc phục vụ khách hàng và cộng đồng một cách bền vững, thông qua thúc đẩy tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số trên khắp các thị trường hoạt động.  

Trong năm qua, Home Credit luôn đi đầu trong các cam kết về ESG với hàng loạt sáng kiến nổi bật. Công ty đã tăng cường thúc đẩy phổ cập kiến thức tài chính thông qua những khóa học và hội thảo trực tiếp, nội dung số, truyền thông mạng xã hội cũng như hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính và các chương trình phát thanh – truyền hình.   

Home Credit đưa chiến lược ESG lên một tầm cao mới trong Báo cáo phát triển bền vững 2022  - ảnh 1

Đồng thời, Home Credit cũng tăng tốc chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng di động toàn cầu, cung cấp cho khách hàng và các đối tác bán lẻ nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.  

Với những nỗ lực trên, tỉ lệ khách hàng mới, sử dụng dịch vụ tài chính được cấp phép lần đầu đã tăng 19% so với năm 2021, đạt mức 42%. Trong đó, nhiều khách hàng là phụ nữ trước đây chưa được tiếp cận với dịch vụ tương tự ở các thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, số người được hưởng lợi từ các nội dung phổ cập kiến thức tài chính của Home Credit cũng đạt con số kỉ lục 222,5 triệu người trong năm 2022.

Home Credit đưa chiến lược ESG lên một tầm cao mới trong Báo cáo phát triển bền vững 2022  - ảnh 2

Ông Radek Pluhar, CEO Tập đoàn Home Credit cho biết, “Tôi hài lòng vì công ty đã đạt được những bước tiến giúp thúc đẩy chiến lược ESG lên một tầm cao mới. Chúng tôi triển khai nhiều dự án có ý nghĩa để đẩy mạnh hòa nhập xã hội, nâng cao khả năng thích ứng và giúp những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với cơ hội mới. Với sự ủng hộ của các đồng nghiệp, chúng tôi biết rằng phương pháp tiếp cận ESG của Home Credit đang đem tới những tác động tích cực cho những cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.  

“Chúng tôi cũng cho rằng tiếp cận tài chính cần đi đôi với kiến thức tài chính. Chúng tôi có trách nhiệm to lớn trong việc đảm bảo khách hàng hiểu đúng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi một cách có trách nhiệm. Trong năm 2022, chúng tôi đã tăng cường các hoạt động giáo dục cho khách hàng, phối hợp với các chuyên gia để đưa vào nội dung giáo dục các xu hướng mới và kiến thức từ kinh tế học hành vi.”  

Home Credit đưa chiến lược ESG lên một tầm cao mới trong Báo cáo phát triển bền vững 2022  - ảnh 3

Bà Annica Witschard, CEO Home Credit Việt Nam chia sẻ, “một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là mở ra cơ hội tham gia vào nền kinh tế chính thống và được quản lý lần đầu tiên cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tôi tự hào khi công ty đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động thúc đẩy tài chính toàn diện, mở ra nhiều cơ hội cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng. Các phương pháp tiếp cận kinh doanh bền vững không chỉ hữu ích cho sự tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ cho sự phát triển cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng.”  

Những con số nổi bật trong báo cáo 2022

· Trong năm 2022, 42% khách hàng lần đầu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính được cấp phép, tăng 19% so với năm 2021 

·  Từ việc hợp tác với những người có ảnh hưởng ở Indonesia, các hội thảo cấp quốc gia tại Ấn Độ cho tới các chương trình phát thanh hàng ngày ở Philippines và hơn thế nữa, Home Credit đã đầu tư nguồn lực đáng kể để phát triển các hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, tiếp cận với con số kỉ lục 222,5 triệu người trên toàn thế giới trong năm 2022 

·  Có sự cải thiện đáng chú ý về khả năng tiếp cận tài chính của phụ nữ tại các thị trường của Home Credit, với tỉ lệ khách hàng nữ chiếm 36% tổng số khách hàng trong năm 2022 khi công ty tập trung tiếp cận các cộng đồng nữ giới 

·  Công ty đã hỗ trợ hơn 60 sáng kiến thiện nguyện trên toàn cầu, bao gồm tham gia hoạt động tình nguyện tại trường học và các trại trẻ mồ côi, quyên góp thiết bị cho các dịch vụ khẩn cấp của Kazakhstan và đóng góp cứu trợ bão lụt tại Philippines  

· Nhìn chung, Home Credit đã dành ngân sách gần 900.000USD cho các hoạt động thiện nguyện năm 2022. 

Những con số nổi bật về ESG tại Việt Nam trong báo cáo 2022

· Phục vụ hơn 14 triệu khách hàng (tăng 9,4% so với năm 2021) 

· Tỉ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường, duy trì ở mức dưới 3% 

· Hợp tác với 11.000 nhà bán lẻ địa phương (tăng 17% so với năm 2021) 

· Hơn 6000 nhân viên từ 19 dân tộc trên đất nước Việt Nam và 12 quốc gia 

· Cung cấp gói vay 0% lãi suất hỗ trợ hơn 100 phụ nữ khó khăn trên cả nước 

·  Hỗ trợ hơn 500 trẻ em khó khăn tại các vùng sâu vùng xa trên cả nước 

Báo cáo Phát triển Bền vững Home Credit được xây dựng tham chiếu theo bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs). Báo cáo đầy đủ có thể truy cập tại 

https://homecredit.net/sustainability/2022/  

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan

Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan

(PNTĐ) - Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam (gọi tắt là MLV), một thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry Co., Ltd., chính thức ra mắt thêm 03 sản phẩm chiến lược mới thuộc nhóm dinh dưỡng bổ sung Morinaga E-Okasan. Bên cạnh dạng hộp thiếc truyền thống, người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm với dạng thanh pha nhỏ tiện lợi, và dạng hộp uống liền. Cùng với sự cải tiến về quy cách đóng gói là những cải tiến vượt trội về hương vị nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và gu chọn thực phẩm khi mang thai của phụ nữ Việt hiện nay.
PV GAS – Hành trình tiên phong với LNG (Phần 1)

PV GAS – Hành trình tiên phong với LNG (Phần 1)

(PNTĐ) - 35 năm là chặng đường đầy thách thức nhưng vô cùng rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong hành trình ấy, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ là một lĩnh vực mới mẻ, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa, bản lĩnh tiên phong và khát vọng hội nhập quốc tế của một doanh nghiệp năng lượng Việt Nam.
PV GAS D - Tiên phong phân phối khí sạch, kiến tạo tương lai năng lượng xanh

PV GAS D - Tiên phong phân phối khí sạch, kiến tạo tương lai năng lượng xanh

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) tự hào nhìn lại chặng đường phát triển đầy bản lĩnh, trách nhiệm và bứt phá. Là một trong những đơn vị thành viên chủ lực của PV GAS, PV GAS D đã và đang góp phần quan trọng trong việc định hình, lan tỏa giá trị và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp khí tại Việt Nam.
PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện

PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện

(PNTĐ) - Ngày 03/9/2025 vừa qua, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - ông Phạm Văn Phong, cùng Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Phúc Tuệ và lãnh đạo các Ban chuyên môn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) do ông Shamsairi M. Ibrahim – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đến thăm và làm việc tại trụ sở Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Cuộc gặp gỡ diễn ra trong bầu không khí cởi mở, tin cậy và hợp tác, tiếp tục đánh dấu một cột mốc ý nghĩa trong hành trình hợp tác bền chặt giữa hai doanh nghiệp năng lượng hàng đầu khu vực.
Hé lộ quá trình biến Lạc Hồng 900 LX thành SUV điện chống đạn đẳng cấp thế giới

Hé lộ quá trình biến Lạc Hồng 900 LX thành SUV điện chống đạn đẳng cấp thế giới

(PNTĐ) - Trên thế giới, chỉ chưa tới 10 quốc gia đủ khả năng sản xuất xe dành cho nguyên thủ và yếu nhân. Giờ đây, Việt Nam đã bước vào số ít quốc gia có năng lực ấy khi VinFast trình làng Lạc Hồng 900 LX - dòng xe giới hạn, có phiên bản chống đạn đạt chuẩn VPAM VR7, sánh ngang các mẫu xe dành cho yếu nhân của Mercedes, BMW hay Cadillac.