Home Credit Việt Nam: Phát triển bền vững chính là DNA của doanh nghiệp

Chia sẻ

Lần đầu tiên công bố Báo cáo về hoạt động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) nhưng với Home Credit Việt Nam, ESG đã luôn được doanh nghiệp chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, Home Credit Việt Nam hiện có gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng, đa phần là những người dưới “chuẩn” vay tiêu dùng đối với ngân hàng truyền thống.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam khẳng định: “Với Home Credit, ESG chính là một quá trình hơn là một bước đột phá. ESG, hay những hoạt động vì cộng đồng đã và đang là điều mà chúng tôi chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam và chính là trọng tâm trong DNA vận hành của chúng tôi".

Mối quan hệ giữa Home Credit và khách hàng luôn được cải thiện, với hơn 75% tệp khách hàng chính là những người tiếp tục đồng hành cùng Home Credit cho những dự định tài chính của mình.

Báo cáo ESG của Home Credit giúp giải mã cho mối tương quan giữa công ty và khách hàng khi nhấn mạnh 6 giá trị mà công ty tập trung triển khai bao gồm: Tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền kỹ thuật số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng.

Trước khi đồng hành cùng Home Credit, khách hàng sẽ được giới thiệu những sản phẩm phù hợp dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của họ, đảm bảo sự minh bạch trong mọi thông tin liên quan đến dịch vụ và được tư vấn những kế hoạch chi trả phù hợp. Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phổ cập tài chính cho khách hàng chuỗi chương trình "Đồng tiền thông minh” được phát sóng trên VTV1 và rất nhiều hoạt động cung cấp kiến thức trực tuyến về tài chính cho người tiêu dùng.

Bên cạnh việc áp dụng các chính sách ESG của tập đoàn, trong năm vừa qua, Home Credit Việt Nam cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid 19. Đơn cử là chương trình Home Love đã hỗ trợ 1 tỉ đồng cho Quỹ Vắc Xin Quốc gia, trao tặng hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viên dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Home Credit cũng tài trợ sửa chữa cơ sở vật chất trang thiết bị trường học và trao nhiều phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội, Home Credit đã tổ chức các hoạt động như trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp, dành tặng các gói lãi suất ưu đãi giúp phụ nữ ổn định trong sản xuất kinh doanh và làm chủ cuộc sống.

Home Credit Việt Nam: Phát triển bền vững chính là DNA của doanh nghiệp - ảnh 2

"Home Credit đang dẫn đầu về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Tôi tin rằng Home Credit Việt Nam đã hành động nhanh chóng và luôn thúc đẩy hỗ trợ, chia sẻ cùng cộng đồng, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19”. Bà Annica Witschard chia sẻ.

P. V

 

Tin cùng chuyên mục

LC Foods trao 30 suất quà cho bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

LC Foods trao 30 suất quà cho bệnh nhân lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

(PNTĐ) - Vừa qua, đại diện Công ty LC Foods phối hợp cùng Cộng đồng Kiến tổ chức trao 30 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội). Hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh và lan tỏa tinh thần tương trợ trong cộng đồng.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

(PNTĐ) - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025” (Chỉ thị).
Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

(PNTĐ) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.