Home Credit Việt Nam: Phát triển bền vững chính là DNA của doanh nghiệp

Chia sẻ

Lần đầu tiên công bố Báo cáo về hoạt động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) nhưng với Home Credit Việt Nam, ESG đã luôn được doanh nghiệp chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, Home Credit Việt Nam hiện có gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng, đa phần là những người dưới “chuẩn” vay tiêu dùng đối với ngân hàng truyền thống.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam khẳng định: “Với Home Credit, ESG chính là một quá trình hơn là một bước đột phá. ESG, hay những hoạt động vì cộng đồng đã và đang là điều mà chúng tôi chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam và chính là trọng tâm trong DNA vận hành của chúng tôi".

Mối quan hệ giữa Home Credit và khách hàng luôn được cải thiện, với hơn 75% tệp khách hàng chính là những người tiếp tục đồng hành cùng Home Credit cho những dự định tài chính của mình.

Báo cáo ESG của Home Credit giúp giải mã cho mối tương quan giữa công ty và khách hàng khi nhấn mạnh 6 giá trị mà công ty tập trung triển khai bao gồm: Tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền kỹ thuật số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng.

Trước khi đồng hành cùng Home Credit, khách hàng sẽ được giới thiệu những sản phẩm phù hợp dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của họ, đảm bảo sự minh bạch trong mọi thông tin liên quan đến dịch vụ và được tư vấn những kế hoạch chi trả phù hợp. Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phổ cập tài chính cho khách hàng chuỗi chương trình "Đồng tiền thông minh” được phát sóng trên VTV1 và rất nhiều hoạt động cung cấp kiến thức trực tuyến về tài chính cho người tiêu dùng.

Bên cạnh việc áp dụng các chính sách ESG của tập đoàn, trong năm vừa qua, Home Credit Việt Nam cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid 19. Đơn cử là chương trình Home Love đã hỗ trợ 1 tỉ đồng cho Quỹ Vắc Xin Quốc gia, trao tặng hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viên dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Home Credit cũng tài trợ sửa chữa cơ sở vật chất trang thiết bị trường học và trao nhiều phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội, Home Credit đã tổ chức các hoạt động như trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp, dành tặng các gói lãi suất ưu đãi giúp phụ nữ ổn định trong sản xuất kinh doanh và làm chủ cuộc sống.

Home Credit Việt Nam: Phát triển bền vững chính là DNA của doanh nghiệp - ảnh 2

"Home Credit đang dẫn đầu về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Tôi tin rằng Home Credit Việt Nam đã hành động nhanh chóng và luôn thúc đẩy hỗ trợ, chia sẻ cùng cộng đồng, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19”. Bà Annica Witschard chia sẻ.

P. V

 

Tin cùng chuyên mục

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

(PNTĐ) - Hôm nay, tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022, Home Credit đã được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100 năm 2022, sau khi xuất sắc chinh phục bộ tiêu chí khắt khe của chương trình. Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (viết tắt là ESG - môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.
Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau sơ kết quy chế phối hợp

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau sơ kết quy chế phối hợp

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Kiên Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 1 năm phối hợp thực hiện và bàn phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2023 về việc phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí và bảo vệ chủ quyền an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển giữa hai đơn vị.
PV GAS LPG mang thương hiệu bình gas PETROVIETNAM GAS đến nhiều tỉnh thành

PV GAS LPG mang thương hiệu bình gas PETROVIETNAM GAS đến nhiều tỉnh thành

(PNTĐ) - Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 22 năm thành lập Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) và nhằm góp phần thực hiện công tác quảng bá thương hiệu PETROVIETNAM GAS đến đông đảo người tiêu dùng, PV GAS LPG đã tổ chức chương trình quảng cáo PETROVIETNAM GAS trên đường phố (Roadshow) tại các tỉnh thành trên cả nước.
Góp phần cùng chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh

Góp phần cùng chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh

(PNTĐ) - Ngày 25/11, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Báo Tài nguyên và Môi trường – cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai Hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero, sẽ được triển khai chính thức từ năm 2023. Đây cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng thông điệp của Việt Nam tại COP 27 diễn ra tại Ai Cập vừa qua là "Cam kết đi đôi với Hành động" trong thực hiện các mục tiêu khí hậu.
Prudential Việt Nam vinh danh tại sự kiện Việt Nam HR Awards

Prudential Việt Nam vinh danh tại sự kiện Việt Nam HR Awards

(PNTĐ) -Sự kiện Vietnam HR Awards lần thứ V năm 2022 được do Báo Lao động & Xã hội phối hợp cùng với Công ty CP Kết nối nhân tại (Talentnet Corporation) tổ chức trong tháng 11 vừa qua nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chiến lược nhân sự phù hợp với sự phát triển bền vững của tổ chức.  Tham dự sự kiện bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.