Home Credit Việt Nam: Phát triển bền vững chính là DNA của doanh nghiệp

Chia sẻ

Lần đầu tiên công bố Báo cáo về hoạt động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) nhưng với Home Credit Việt Nam, ESG đã luôn được doanh nghiệp chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, Home Credit Việt Nam hiện có gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng, đa phần là những người dưới “chuẩn” vay tiêu dùng đối với ngân hàng truyền thống.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.

Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam khẳng định: “Với Home Credit, ESG chính là một quá trình hơn là một bước đột phá. ESG, hay những hoạt động vì cộng đồng đã và đang là điều mà chúng tôi chú trọng ngay từ những ngày đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam và chính là trọng tâm trong DNA vận hành của chúng tôi".

Mối quan hệ giữa Home Credit và khách hàng luôn được cải thiện, với hơn 75% tệp khách hàng chính là những người tiếp tục đồng hành cùng Home Credit cho những dự định tài chính của mình.

Báo cáo ESG của Home Credit giúp giải mã cho mối tương quan giữa công ty và khách hàng khi nhấn mạnh 6 giá trị mà công ty tập trung triển khai bao gồm: Tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền kỹ thuật số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng.

Trước khi đồng hành cùng Home Credit, khách hàng sẽ được giới thiệu những sản phẩm phù hợp dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của họ, đảm bảo sự minh bạch trong mọi thông tin liên quan đến dịch vụ và được tư vấn những kế hoạch chi trả phù hợp. Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động phổ cập tài chính cho khách hàng chuỗi chương trình "Đồng tiền thông minh” được phát sóng trên VTV1 và rất nhiều hoạt động cung cấp kiến thức trực tuyến về tài chính cho người tiêu dùng.

Bên cạnh việc áp dụng các chính sách ESG của tập đoàn, trong năm vừa qua, Home Credit Việt Nam cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động nổi bật nhằm hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid 19. Đơn cử là chương trình Home Love đã hỗ trợ 1 tỉ đồng cho Quỹ Vắc Xin Quốc gia, trao tặng hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viên dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Home Credit cũng tài trợ sửa chữa cơ sở vật chất trang thiết bị trường học và trao nhiều phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xã hội, Home Credit đã tổ chức các hoạt động như trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp, dành tặng các gói lãi suất ưu đãi giúp phụ nữ ổn định trong sản xuất kinh doanh và làm chủ cuộc sống.

Home Credit Việt Nam: Phát triển bền vững chính là DNA của doanh nghiệp - ảnh 2

"Home Credit đang dẫn đầu về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Tôi tin rằng Home Credit Việt Nam đã hành động nhanh chóng và luôn thúc đẩy hỗ trợ, chia sẻ cùng cộng đồng, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19”. Bà Annica Witschard chia sẻ.

P. V

 

Tin cùng chuyên mục

Mandu bánh xếp - Chuẩn vị Hàn Quốc

Mandu bánh xếp - Chuẩn vị Hàn Quốc

(PNTĐ) - Mandu là món bánh xếp truyền thống của Hàn Quốc bên cạnh món kim chi nổi tiếng. Bánh mandu mang theo dấu ấn giao thoa văn hóa giữa các nền văn hóa phương Đông và khi đến Hàn Quốc, bánh này đã trở thành một món ăn quen thuộc từ giới quý tộc đến người lao động bình dân.
Khi thị trường biến động - cơ hội để BSR tăng tốc

Khi thị trường biến động - cơ hội để BSR tăng tốc

(PNTĐ) - Thị trường dầu mỏ thế giới nửa đầu năm 2025 tiếp tục biến động do căng thẳng địa chính trị leo thang, đặc biệt là xung đột vũ trang giữa Iran và Israel khiến nguồn cung bị gián đoạn, chuỗi cung ứng rối loạn và giá dầu Brent biến động mạnh theo chu kỳ ngắn. Tại Việt Nam, các nhà máy lọc dầu, trong đó có Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất do Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vận hành, chịu sức ép kép từ thị trường nhập khẩu giá rẻ và sự bất ổn giá nhiên liệu.
Nuskin Việt Nam: Lan tỏa tinh thần nhân văn trong “Ngày làm vì những điều tốt đẹp“

Nuskin Việt Nam: Lan tỏa tinh thần nhân văn trong “Ngày làm vì những điều tốt đẹp“

(PNTĐ) - Hưởng ứng mạnh mẽ tinh thần "Ngày làm vì những điều tốt đẹp - Force For Good Day" – hoạt động trách nhiệm xã hội thường niên mang tầm vóc toàn cầu của Nu Skin, mới đây, đơn vị đã tổ chức thành công Ngày hội hiến máu nhân đạo. Sự kiện càng ý nghĩa khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Người hiến máu (14/6), góp phần tôn vinh và lan tỏa sâu rộng nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng tình nguyện.