Home Credit Việt Nam vinh dự nằm trong top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu biểu năm 2021-2022

Chia sẻ

Home Credit Vietnam tiếp tục được Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao giải thưởng Rồng Vàng trong năm nay, đánh dấu năm thứ tám liên tiếp công ty được trao giải thưởng này. Lễ trao giải Rồng Vàng 2022 diễn ra ngày 8-4 tại TP.HCM.

Giải thưởng Rồng Vàng là một sự kiện uy tín do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức trong 21 năm qua nhằm vinh danh các thành tích trong sản xuất và kinh doanh của Top 50 các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Giải thưởng năm nay ghi nhận những nỗ lực của Home Credit trong việc phục vụ khách hàng, đóng góp của công ty cho phát triển bền vững và tài chính toàn diện tại Việt Nam trong bối cảnh bất định của dịch Covid-19.

Ông Khang Phạm, Giám đốc Tài chính Home Credit Việt Nam cho biết: “Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp của Home Credit trong việc xây dựng và phát triển bền vững, là sự lựa chọn cho giải pháp tài chính toàn diện của khách hàng. Đây cũng là lí do Home Credit nhận giải thưởng Rồng Vàng trong 8 năm liên tiếp. Giải thưởng lần này càng củng cố thêm niềm tin của tôi vào hành trình quản trị, trao quyền cho nhân viên trong công việc và giúp người Việt Nam sớm hiện thực hóa những mong muốn trong cuộc sống.”

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Home Credit là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Công ty cũng là nơi tiên phong đưa ra chương trình “Mua Trước Trả Sau” với khoản vay trả góp 0% lãi suất cho chương trình mua xe máy và đồ gia dụng điện tử. Home Credit hiện có mặt khắp 63 tỉnh thành với hơn 6.000 nhân viên phục vụ hơn 13 triệu khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Home Credit tham gia chương trình “Tiền khéo tiền khôn” do Vụ Truyền thông NHNN phối hợp cùng VTV3 thực hiện tháng 3 vừa qua.Home Credit tham gia chương trình “Tiền khéo tiền khôn” do Vụ Truyền thông NHNN phối hợp cùng VTV3 thực hiện tháng 3 vừa qua.

Tài chính có trách nhiệm và tài chính toàn diện luôn là những trọng tâm trong kế hoạch hoạt động của Home Credit. Công ty luôn thúc đẩy việc đảm bảo sự minh bạch, tuân thủ những quy chuẩn trong kinh doanh và luôn đặt trải nghiệm của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của công ty: cụ thể, tạo ra những sản phẩm sát với nhu cầu tài chính của khách hàng, đảm bảo họ hiểu rõ những thông tin cần thiết về dịch vụ cũng như tư vấn hỗ trợ lên kế hoạch thanh toán khoản vay phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng.

Home Credit cũng thành công trong việc kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 3% theo khuyến nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm báo tránh cho khách hàng bị nợ xấu trong trình tiếp tục theo đuổi sứ mệnh tài chính toàn diện mà công ty đã đặt ra.

Home Credit cũng là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên đưa các quy chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG) vào quá trình vận hành. Cuối năm 2021, tập đoàn Home Credit đã công bố báo cáo đầu tiên về các chương trình và biện pháp mà Home Credit đã và đang thực hiện để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng, cũng như chia sẻ cách thức công ty tập trung cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tài chính bền vững và có trách nhiệm. Dự kiến, bản báo cáo ESG sẽ được phát hành mỗi năm.

Chiến lược chuyển đổi số là một trong những trọng tâm trong kế hoạch hoạt động của công ty tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit. Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam xây dựng ứng dụng (app) giúp khách hàng tiện lợi đăng ký và thanh toán hoàn toàn trực tuyến. Thẻ tín dụng trực tuyến cũng đã nhanh chóng được ra mắt vào năm ngoái trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid.

Gần 70% dân số Việt Nam chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa có thể tiếp cận tài chính từ các ngân hàng truyền thống. Các công ty tài chính tiêu dùng tạo điều kiện cho đông đảo người dân chưa chứng minh khả năng tài chính có thể tiếp cận nguồn vốn vay cần thiết cho các nhu cầu hàng ngày.

Thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam vẫn còn tiềm năng tăng trưởng mạnh. Theo Ngân hàng Nhà nước, tăng trưởng bình quân của cho vay tiêu dùng giai đoạn 2010-2020 đạt 33,7%, trong khi tốc độ tăng dư nợ tín dụng chung chỉ khoảng hơn một nửa mức đó và đạt 17,3%.Trong bài phát biểu năm 2021, Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cũng khẳng định, việc ra đời và tồn tại của các Công ty tài chính tiêu dùng là phù hợp với nhu cầu thực tiễn, tạo điều kiện cho các đối tượng khách hàng “dưới chuẩn vay” của ngân hàng truyền thống tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng của người dân.

PV

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người lao động, nền tảng của sự phát triển bền vững của Vinamilk

Đồng hành cùng người lao động, nền tảng của sự phát triển bền vững của Vinamilk

(PNTĐ) - Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa chính bất ổn, Vinamilk – đối tác đồng hành cùng Anphabe trong khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 – vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu. Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững của công ty.
Nhìn lại hơn 1 thập kỉ tạo dựng nền tảng “Bền và Vững” của Vinamilk

Nhìn lại hơn 1 thập kỉ tạo dựng nền tảng “Bền và Vững” của Vinamilk

(PNTĐ) - Ngày 1/12, Vinamilk đã được vinh danh ở Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022” do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư công bố trong Hội nghị đầu tư với chủ đề “Kinh tế Việt Nam - Ngôi sao sáng nhất”. Tính từ lần đầu tiên Bảng xếp hạng Top 50 được công bố (2011) cho đến nay, chỉ có 5 doanh nghiệp liên tiếp được vinh danh trong tất cả các năm, trong đó, Vinamilk là doanh nghiệp ngành Thực phẩm và Đồ uống duy nhất góp mặt trong 11 năm liền.
Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

(PNTĐ) - Hôm nay, tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022, Home Credit đã được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100 năm 2022, sau khi xuất sắc chinh phục bộ tiêu chí khắt khe của chương trình. Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (viết tắt là ESG - môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.
Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau sơ kết quy chế phối hợp

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau sơ kết quy chế phối hợp

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Kiên Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 1 năm phối hợp thực hiện và bàn phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2023 về việc phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí và bảo vệ chủ quyền an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển giữa hai đơn vị.