KCM tổ chức các chương trình vì người lao động, phát triển Văn hóa doanh nghiệp

MINH NHẬT
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của dân tộc, hướng tới Tháng Công nhân 2023, Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức 2 sự kiện nổi bật và ý nghĩa: Hành trình “Về nguồn” tại Thanh Hóa – Nghệ An và Diễn đàn Văn hóa đọc 2023 với chủ đề "Đúc kết sách". Cả hai chương trình đều nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của các đảng viên, CBNV KCM.

Hành trình “Về nguồn” ý nghĩa tại Thanh Hóa – Nghệ An

Trong không khí hân hoan chào đón Lễ kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), sự kiện trọng đại chào mừng 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) và thực hiện Chương trình hoạt động Đảng bộ năm 2023, Đảng bộ Công ty Khí Cà Mau đã tổ chức chương trình Về nguồn năm 2023 tại Thanh Hóa – Nghệ An trong 4 ngày (từ 20 – 23/4/2023).

“Về nguồn” là chương trình định kỳ hàng năm của Đảng bộ cơ sở KCM. Các cán bộ, đảng viên, các quần chúng ưu tú đến thăm những địa danh lịch sử, tìm hiểu thêm về quê hương, truyền thống dân tộc – cách mạng, từ đó phát triển sức mạnh chính trị cho tổ chức Đảng tại đơn vị. Chương trình cũng giúp các thành viên KCM có thêm nhiều trải nghiệm, bài học quý báu phục vụ cho công việc và đời sống.

Hành trình "Về nguồn" 2023 được mở đầu bằng chuyến viếng thăm khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thanh Hóa), khu di tích quê Bác tại Kim Liên (Nghệ An). Ngay trên vùng đất lịch sử miền Trung, Đảng bộ KCM đã tổ chức cuộc họp định kỳ của Đảng bộ - Quý I/2023. Tại cuộc họp, đồng chí Võ Thị Nhã Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc KCM đã báo cáo kết quả hoạt động Quý I/2023 bao gồm kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ SXKD tại đơn vị, cũng như kế hoạch hoạt động trong Quý II/2023. Đồng chí Nguyễn Văn Bé Ba – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KCM đã chia sẻ về tình hình chung của PV GAS cũng như chỉ ra những khó khăn mà KCM cần vượt qua trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Đảng ủy còn chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc chú trọng thực hiện tốt công tác dân vận để phát triển tổ chức Đảng tại đơn vị.

KCM tổ chức các chương trình vì người lao động, phát triển Văn hóa doanh nghiệp - ảnh 1
Hành trình "Về nguồn" 2023 của KCM đã đến khu di tích quê Bác tại Kim Liên (Nghệ An)

Chương trình "Về nguồn" 2023 tiếp tục với nội dung thiện nguyện: tặng sách và hỗ trợ xây dựng Thư viện sách giấy cho trường THCS Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đây là một trong những hoạt động của chương trình "Tủ sách cho em" mà Đảng ủy KCM thực hiện tại các điểm trường có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chung tay lan tỏa Văn hóa đọc.

Trekking chinh phục 15km đường đồi núi tại Pù Luông, Thanh Hóa là một hoạt động ngoại khóa đặc biệt của chương trình "Về nguồn" 2023. Hành trình không dễ dàng nhưng vui khỏe này không chỉ giúp các thành viên của đoàn phát triển kỹ năng mềm, rèn luyện sức bền, mà còn tạo cơ hội giao lưu với đồng bào dân tộc Thái và trải nghiệm sự hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam, từ đó làm tăng thêm niềm tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ "màu xanh đất nước” cho mỗi cán bộ, đảng viên.

Diễn đàn Văn hóa đọc 2023 với chủ đề "Đúc kết sách"

Tiếp tục tăng cường các nội dung phát triển Văn hóa đọc, Công ty Khí Cà Mau đã tổ chức thành công Diễn đàn 2023 với chủ đề "Đúc kết sách". Sự kiện có sự tham gia của Diễn giả Trần Việt Quân – Nhà sáng lập Bách Khoa Education.

Diễn đàn  "Đúc kết sách" có 2 nội dung: "Đúc kết sách & Rèn luyện trí tuệ" và "Đúc kết sách cổ nhân & Lời dạy tinh hoa". Tại diễn đàn, người tham gia đã được trao đổi, thực hành, trò chuyện cùng với diễn giả Trần Việt Quân về phương pháp để phát triển nội lực bản thân, đọc sách đúng cách và vận dụng kiến thức đã học, đã đọc vào công việc và đời sống.

KCM tổ chức các chương trình vì người lao động, phát triển Văn hóa doanh nghiệp - ảnh 2
Tặng sách và hỗ trợ xây dựng Thư viện sách giấy cho trường THCS Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Văn Bé Ba –Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc KCM nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển Văn hóa đọc đối với Văn hóa doanh nghiệp. Đồng chí cũng gửi gắm đến toàn thể CBNV ý nghĩa và lợi ích của việc đọc sách, đồng thời mong muốn Văn hóa đọc sẽ được CBNV hưởng ứng và đóng góp cùng lan tỏa.

Diễn đàn còn có các phần sinh hoạt tập thể vui vẻ như chương trình “Đổi sách lấy cây”, khen thưởng các thành viên KCM đã tích cực tham gia phong trào Văn hóa sách…

Công ty Khí Cà Mau đã bắt đầu xây dựng Văn hóa đọc từ năm 2020. Hàng năm, KCM đều tổ chức diễn đàn với các chủ đề khác nhau nhằm lan tỏa, thúc đẩy và phát triển Văn hóa đọc tại đơn vị. Trong 3 năm qua, KCM đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: thành lập Ban xây dựng và phát triển Văn hóa đọc; tổ chức các cuộc thi, sự kiện có liên quan đến sách và việc đọc sách với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo CBNV.

Với sự nỗ lực, cố gắng, KCM đã dần đưa Văn hóa đọc trở thành một trong những nét văn hóa đặc trưng của đơn vị; giúp phát triển, nuôi dưỡng tâm hồn và định hướng tư duy tích cực cho CBNV; góp phần phát triển Văn hóa KCM/Văn hóa PV GAS.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.