Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp tại BSR

Chia sẻ

Ngày 13/4/2021 Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Học viện quản lý PACE tổ chức Hội thảo phương pháp xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp, bắt đầu cho khởi động Chương trình lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp tại BSR.

 

Tham dự hội thảo về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trưởng ban chỉ đạo Dự án văn hóa BSR; ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Dự án văn hóa BSR; cùng các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc; Ban Giám đốc Nhà máy; Trưởng các Ban chức năng; Ban chỉ đạo và Tổ triển khai Dự án văn hóa BSR.

Về phía Học viện quản lý PACE có bà Nguyễn Thị Thục Hiền - Giám đốc điều hành Học viện; ông Vũ Đức Trí Thể - Giám đốc giải pháp, Tư vấn trưởng Dự án văn hóa BSR, cùng các thành viên trong nhóm nghiệp vụ dự án.

Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp tại BSR - ảnh 1

Toàn cảnh hội thảo phương pháp xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp BSR.

Văn hoá BSR là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào các hoạt động của BSR.

Với khát khao vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu khu vực trong lĩnh vực lọc hóa dầu thông qua đội ngũ nhân sự gắn kết chặt chẽ, đồng tâm hiệp lực, tận tụy, trách nhiệm và không ngừng vươn lên, phát triển bền vững, thực hiện thành công tầm nhìn và sứ mệnh của tập thể lãnh đạo và người lao động toàn Công ty; từ năm 2016, BSR đã khởi động Đề án xây dựng Văn hóa doanh nghiệp. Đề án nhận được sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của toàn thể cán bộ công nhân viên.

Để xây dựng thành công và tiếp tục phát triển văn hóa BSR lên tầng cao mới, hiệu quả hơn, thể hiện đậm đà bản sắc riêng của mình, cùng với hình ảnh người Dầu khí “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”, BSR đã lựa chọn Học viện quản lý PACE cùng đồng hành thực hiện Dự án xây dựng Văn hóa doang nghiệp BSR.

PACE là học viện quản lý có ảnh hưởng sâu rộng tại Việt Nam. Với bề dày 20 năm hoạt động, PACE luôn đi tiên phong, đồng hành cùng các doanh nghiệp nâng tầm quản trị và vươn tầm quốc tế. PACE cũng là đơn vị trợ giúp Chương trình đào tạo "Phương pháp tái tạo Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam".

Mục tiêu của Dự án là nâng cao thương hiệu, xác định tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn, từ đó làm định hướng rõ ràng cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Xây dựng bộ giá trị cốt lõi và hành vi văn hóa doanh nghiệp cho tất cả các cấp độ trong Công ty; Phổ biến đến tất cả các nhân viên hiểu rõ, ghi nhớ và tích cực chia sẻ các giá trị văn hóa cốt lõi đồng thời truyền thông tích cực để toàn thể cán bộ công nhân viên cam kết thực hiện các giá trị cốt lõi, từ đó hình thành văn hóa đặc trưng và gắn kết của Công ty BSR.

Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp tại BSR - ảnh 2

Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Văn hóa doanh nghiệp đối với sự tồn tại, phát triển mạnh mẽ, bền vững của Công ty. Văn hóa BSR được ví như một bức tranh, trong bức tranh đó có những mảnh ghép của từng cá nhân, từng bộ phận, từng ban/phòng chuyên môn. Vậy chúng ta phải làm sao tạo ra được chất dính để ghép những mảnh ghép đó thành một bức tranh đẹp hơn, tốt hơn, bền vững hơn.

Tổng Giám đốc Bùi Minh Tiến cam kết Lãnh đạo Công ty sẽ là người đặt nền móng, là tấm gương trong xây dựng Văn hóa doanh nghiệp và quyết tâm chỉ đạo xây dựng thành công Dự án Văn hóa BSR đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp tại BSR - ảnh 3

Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu tại hội thảo.

Chủ tịch HĐQT BSR, Trưởng ban chỉ đạo Dự án Nguyễn Văn Hội cũng nhấn mạnh Công ty BSR đã thành lập và phát triển trải qua nhiều gia đoạn khác nhau. Văn hóa BSR cũng hình thành và phát triển mang bản sắc của Văn hóa Dầu khí. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện nay để giúp BSR phát triển bền vững và tiến tới vị thế cao thì Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Chủ tịch Nguyễn Văn Hội tin tưởng rằng, với nền tảng sẵn có của BSR, sự quyết tâm cao của tập thể ban lãnh đạo và CBCNV, cùng với những công cụ, sự trợ giúp của PACE, Dự án xây dựng Văn hóa BSR nhất định thành công phù hợp với môi trường kinh doanh mới, văn hóa Dầu khí và văn hóa dân tộc.

Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp tại BSR - ảnh 4

Giám đốc giải pháp PACE Vũ Đức Trí Thể trình bày Giới thiệu tổng quan về Đề án xây dựng Văn hóa cho BSR.

Tại hội thảo ông Vũ Đức Trí Thể - Giám đốc giải pháp, trình bày Giới thiệu tổng quan về Đề án xây dựng Văn hóa cho BSR. Ông Hoàng Mạnh Hải - Chuyên gia dự án, trình bày về lộ trình thực hiện dự án, cách thức triển khai và lịch trình cụ thể.

Hội thảo cũng nghe nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, chia sẻ về nhận thức, vai trò của Văn hóa doanh nghiệp, các cách thức triển khai xây dựng để Dự án đi đến thành công.

Dự án xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp BSR do PACE hỗ trợ thực hiện được khởi động ngày 13.4.2021 và sẽ hoàn thành trong 8 tháng. Tiến trình của Dự án gồm Bồi dưỡng nhận thức về văn hóa; Chuẩn hóa Cẩm nang văn hóa BSR; Xây dựng và triển khai các hoạt động văn hóa tại BSR; Đảm bảo tinh thần liên tục tái tạo văn hóa để văn hóa BSR trở thành niềm tự hào, là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của BSR.

NGỌC LÂM

Tin cùng chuyên mục

Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan

Cải tiến mới tiện lợi, siêu ngon, chuẩn gu mẹ bầu từ Morinaga E-Okasan

(PNTĐ) - Công ty Cổ phần Morinaga Lê Mây Việt Nam (gọi tắt là MLV), một thành viên của Tập đoàn Morinaga Milk Industry Co., Ltd., chính thức ra mắt thêm 03 sản phẩm chiến lược mới thuộc nhóm dinh dưỡng bổ sung Morinaga E-Okasan. Bên cạnh dạng hộp thiếc truyền thống, người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm với dạng thanh pha nhỏ tiện lợi, và dạng hộp uống liền. Cùng với sự cải tiến về quy cách đóng gói là những cải tiến vượt trội về hương vị nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và gu chọn thực phẩm khi mang thai của phụ nữ Việt hiện nay.
PV GAS – Hành trình tiên phong với LNG (Phần 1)

PV GAS – Hành trình tiên phong với LNG (Phần 1)

(PNTĐ) - 35 năm là chặng đường đầy thách thức nhưng vô cùng rực rỡ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong hành trình ấy, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ là một lĩnh vực mới mẻ, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn xa, bản lĩnh tiên phong và khát vọng hội nhập quốc tế của một doanh nghiệp năng lượng Việt Nam.
PV GAS D - Tiên phong phân phối khí sạch, kiến tạo tương lai năng lượng xanh

PV GAS D - Tiên phong phân phối khí sạch, kiến tạo tương lai năng lượng xanh

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) tự hào nhìn lại chặng đường phát triển đầy bản lĩnh, trách nhiệm và bứt phá. Là một trong những đơn vị thành viên chủ lực của PV GAS, PV GAS D đã và đang góp phần quan trọng trong việc định hình, lan tỏa giá trị và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp khí tại Việt Nam.
PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện

PV GAS và Petronas tăng cường trao đổi hợp tác chiến lược toàn diện

(PNTĐ) - Ngày 03/9/2025 vừa qua, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - ông Phạm Văn Phong, cùng Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Phúc Tuệ và lãnh đạo các Ban chuyên môn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas) do ông Shamsairi M. Ibrahim – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đến thăm và làm việc tại trụ sở Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Cuộc gặp gỡ diễn ra trong bầu không khí cởi mở, tin cậy và hợp tác, tiếp tục đánh dấu một cột mốc ý nghĩa trong hành trình hợp tác bền chặt giữa hai doanh nghiệp năng lượng hàng đầu khu vực.
Hé lộ quá trình biến Lạc Hồng 900 LX thành SUV điện chống đạn đẳng cấp thế giới

Hé lộ quá trình biến Lạc Hồng 900 LX thành SUV điện chống đạn đẳng cấp thế giới

(PNTĐ) - Trên thế giới, chỉ chưa tới 10 quốc gia đủ khả năng sản xuất xe dành cho nguyên thủ và yếu nhân. Giờ đây, Việt Nam đã bước vào số ít quốc gia có năng lực ấy khi VinFast trình làng Lạc Hồng 900 LX - dòng xe giới hạn, có phiên bản chống đạn đạt chuẩn VPAM VR7, sánh ngang các mẫu xe dành cho yếu nhân của Mercedes, BMW hay Cadillac.