Mùa Giáng sinh về

LÊ VÂN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tháng 12 đã về, mùa đông lại ghé qua. Thời gian đang trôi nhanh về những ngày cuối năm, đọng lại trên từng giọt sương đêm những hoài niệm của một năm sắp qua. Chào tháng 12 - tháng của những yêu thương ấm áp và sâu lắng khi đông đang gõ cửa

Vậy là chỉ còn 2 tháng nữa lại kết thúc năm, giáng sinh đang về, thời gian trôi qua nhanh chẳng thể nào níu được.

Chúng ta vẫn cứ bảo nhau chả cần gì phải vội. Thế mà vừa mới đón Xuân cách đây ít lâu thoắt cái đã đến Đông. Tuổi của con người chẳng trách già đi nhanh quá!

Những ngày đầu tháng 12 này thời tiết mới dịu dàng làm sao. Cái lạnh mới vừa se se tạo một cảm giác cực kì dễ chịu, lá vàng vẫn còn rơi, hương hoa sữa vẫn còn nồng nàn, trời nắng nhẹ, mây lững lờ quyện cùng ngọn gió heo may trên khung trời lãng mạn. Có lẽ tại mùa thu vẫn còn lưu luyến nên trước lúc rời đi muốn tạo nên một khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp.

Mùa Giáng sinh về  - ảnh 1
Mùa Giáng sinh về 

Tháng 12 về, chắc chắn rồi sẽ kéo theo những đợt gió mùa buốt lạnh. Nghe đâu Hà Nội chuẩn bị đón gió Đông Bắc mạnh nhiệt độ giảm thấp. Trong cái lạnh co ro giữa tiết trời mùa đông càng khiến nhiều người có cảm giác cô đơn tủi thân và bỗng chốc ước mong có một bàn tay nắm. Một bàn tay sưởi ấm một bàn tay và cùng dắt nhau đi qua những ngày đông giá rét.

Nếu mùa Thu được khen là tuyệt đẹp thì mùa Đông cũng có những nét lãng mạn riêng. Mùa này mà chui vào một góc quán nhâm nhi cốc cà phê nóng thì còn gì thú vị bằng.

Mùa này các cô gái tha hồ điệu đà với những chiếc áo dạ nhiều màu, với chiếc áo bông dầy cộm và khoác thêm một chiếc khăn quàng cổ, một đôi găng tay nữa thì trông lại càng dễ thương ấm áp.

Tháng 12 về chính là lúc mùa cúc hoạ mi nở trắng khắp mọi ngả đường , loài hoa được mong đợi nhất của mùa đông. Những cánh hoa tưởng chừng rất mộc mạc giản dị, không mùi hương, không sặc sỡ, không vẻ kiêu sa ấy lại có một sức quyến rũ kì lạ khiến ai cũng háo hức được ôm vào lòng chụp vài tấm ảnh lúc đông sang.

Tháng 12 về lại nhắc nhở tất cả chúng ta lòng biết ơn đối với những người thầy thầm lặng. Đám học trò cũ lại háo hức kéo nhau về thăm trường, thăm lớp, thăm lại những thầy cô giáo đã một thời dạy dỗ.

Tháng 12 về, buổi sáng chỉ thèm ngủ thêm một chút, cái lạnh lẽo khiến người ta không muốn rời khỏi cái chăn ấm áp. Những buổi sương mù giăng toả lại càng khiến người ta ngại ra đường.Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn như thường ngày và rồi người ta lại hoà cùng dòng người mùa đông.

Thời gian này dường như mọi người đều hối hả gấp rút hơn để kịp hoàn thành những công việc trước khi năm cũ kết thúc. Và cũng có người lại muốn sống chậm đi một chút để ngắm nhìn những khoảnh khắc mùa đông tuyệt đẹp.

Cảm ơn mùa đông đã về kịp lúc để mang đến một cảm xúc bâng khuâng ngọt ngào. Để người với người dễ tha thứ cho nhau hơn và cùng xích lại gần nhau xoá tan sự lạnh lẽo.

 Tháng 12! Tháng mùa giáng sinh, là tháng cuối năm, là tháng cuối cùng để cố gắng kết thúc mọi công việc, để có thể hân hoan mỉm cười chào đón một năm mới an vui.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại GPP Dinh Cố

Thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại GPP Dinh Cố

(PNTĐ) - Nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, trau dồi kỹ năng, kiểm tra đánh giá mức độ đáp ứng các quy trình ứng cứu khẩn cấp, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) vừa phối hợp cùng Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy, CNCH, ứng phó sự cố tràn dầu và tràn đổ hoá chất tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố (GPP), xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Quán triệt tinh thần quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

Quán triệt tinh thần quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

(PNTĐ) - Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quản trị được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) giao trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) cũng đã sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới. Đứng trước thời điểm mang tính quyết định, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã phát động lời kêu gọi quyết tâm, xiết chặt đội ngũ, đồng lòng đồng sức vì sự nghiệp chung, vì sự phát triển bền vững của PV GAS, tiếp tục giữ vững vị thế đơn vị tiên phong, dẫn đầu ngành công nghiệp khí trong Hành trình năng lượng xanh của quốc gia.