Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà

TƯỜNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và tiếp tục khuyến khích khách hàng chung tay lan tỏa sống xanh, thứ bảy và chủ nhật tuần này (ngày 4, 5/6), TH sẽ đem lại nhiều lựa chọn quà tặng hơn cho khách hàng tham gia chương trình thu gom vỏ hộp sữa.

Khi mang từ 20 vỏ hộp sữa TH đã làm sạch theo hướng dẫn tới cửa hàng để thu gom, bạn không chỉ nhận được một sổ tay tái chế, mà còn được lựa chọn thêm một trong 4 món quà đặc biệt gồm: túi vải canvas TH true mart, bộ hạt giống chậu cây xơ dừa, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Organic 500ml, bộ thìa và đũa thân thiện môi trường.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 1
Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 2

Tập đoàn TH khởi động chương trình Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh từ ngày 23/4 tại 20 cửa hàng TH True mart tại Hà Nội và TP.HCM. Để tham gia, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa các loại – không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, được làm sạch và gấp gọn, tới cửa hàng và có cơ hội nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 3

Danh sách 20 cửa hàng TH true mart nhận thu gom vỏ hộp sữa.

Qua 3 đợt thu gom của chiến dịch, các cửa hàng TH true mart đã tiếp nhận 6.359 lượt khách tới đổi vỏ hộp, với tổng số 138.584 vỏ hộp sữa các nhãn hiệu.

“Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa lối sống xanh và tinh thần phát triển bền vững tới người tiêu dùng trong việc phân loại rác thải nhựa sinh hoạt. Vỏ hộp sau khi thu gom sẽ được vận chuyển tới đối tác của TH để sản xuất ra các sản phẩm tái chế có ý nghĩa như bàn ghế, sổ tay, tấm lợp sinh thái và nhiều sản phẩm hữu dụng và thân thiện môi trường khác nữa” - Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Trưởng ban điều phối Phát triển bền vững Tập đoàn TH chia sẻ.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 4

Đại diện TH cho biết thêm, hoạt động thu gom bao bì sữa không phải là việc mới đối với TH bởi từ lâu doanh nghiệp này đã là thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì – PRO Vietnam, theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 5

Chiến dịch Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh của TH đã nhận được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều người tiêu dùng, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người lớn tuổi.

Đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK nổi tiếng với tuyên ngôn “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy” do Nhà sáng lập – Anh hùng Lao động Thái Hương đưa ra. Quan điểm này đã trở thành tôn chỉ cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là mục tiêu phát triển bền vững. Suốt hơn 12 năm từ khi thành lập, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, tiên phong tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.

Cụ thể, từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart chấm dứt việc sử dụng túi ni-lon, thay thế bằng túi sản xuất từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường. Để khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, TH ra mắt sản phẩm túi vải canvas tại TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020. Một phần doanh thu từ bán túi canvas được TH sử dụng đồng hành cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam, mở đầu là dự án giám sát rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà, từ đó đề xuất biện pháp bảo tồn, quản lý hiệu quả hệ sinh thái này.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 6

Vào thời điểm triển khai năm 2018, TH true MILK là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay thế thìa nhựa plastic. Và mới đây nhất, từ ngày 1/6/2022, TH giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng một lần cung ứng ra thị trường, tiến tới sẽ cắt giảm 100%.

Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350 ml.

Tháng 6/2020, TH tham gia sáng lập và khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (Vietnam Business for Environment-VB4E). Tháng 1/2021, Tập đoàn TH trở thành một trong 16 thành viên đầu tiên tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần.

Đại diện TH chia sẻ, mỗi nhân viên TH cũng chính là một “đại sứ” sống xanh khi luôn tích cực đề xuất các sáng kiến vì môi trường tại văn phòng làm việc. Có thể kể đến các hoạt động tiêu biểu như: thu gom pin, chương trình “không plastic trong văn phòng”, “Tái chế để phát triển bền vững”, trồng cây xanh, giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, phân loại rác thải tại nguồn,…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.
 PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

(PNTĐ) - Ngày 23/4/2024, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội. Theo tài liệu ĐHĐCĐ được công bố trước đó, PV GAS LPG sẽ trình cổ đông thông qua hàng loạt kế hoạch kinh doanh quan trọng cho năm nay và giai đoạn phát triển trong thời gian tới.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

(PNTĐ) - Nhằm đáp ứng yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(PNTĐ) - Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4/2024.