Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà

TƯỜNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 và tiếp tục khuyến khích khách hàng chung tay lan tỏa sống xanh, thứ bảy và chủ nhật tuần này (ngày 4, 5/6), TH sẽ đem lại nhiều lựa chọn quà tặng hơn cho khách hàng tham gia chương trình thu gom vỏ hộp sữa.

Khi mang từ 20 vỏ hộp sữa TH đã làm sạch theo hướng dẫn tới cửa hàng để thu gom, bạn không chỉ nhận được một sổ tay tái chế, mà còn được lựa chọn thêm một trong 4 món quà đặc biệt gồm: túi vải canvas TH true mart, bộ hạt giống chậu cây xơ dừa, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Organic 500ml, bộ thìa và đũa thân thiện môi trường.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 1
Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 2

Tập đoàn TH khởi động chương trình Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh từ ngày 23/4 tại 20 cửa hàng TH True mart tại Hà Nội và TP.HCM. Để tham gia, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa các loại – không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, được làm sạch và gấp gọn, tới cửa hàng và có cơ hội nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 3

Danh sách 20 cửa hàng TH true mart nhận thu gom vỏ hộp sữa.

Qua 3 đợt thu gom của chiến dịch, các cửa hàng TH true mart đã tiếp nhận 6.359 lượt khách tới đổi vỏ hộp, với tổng số 138.584 vỏ hộp sữa các nhãn hiệu.

“Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa lối sống xanh và tinh thần phát triển bền vững tới người tiêu dùng trong việc phân loại rác thải nhựa sinh hoạt. Vỏ hộp sau khi thu gom sẽ được vận chuyển tới đối tác của TH để sản xuất ra các sản phẩm tái chế có ý nghĩa như bàn ghế, sổ tay, tấm lợp sinh thái và nhiều sản phẩm hữu dụng và thân thiện môi trường khác nữa” - Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Trưởng ban điều phối Phát triển bền vững Tập đoàn TH chia sẻ.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 4

Đại diện TH cho biết thêm, hoạt động thu gom bao bì sữa không phải là việc mới đối với TH bởi từ lâu doanh nghiệp này đã là thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì – PRO Vietnam, theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 5

Chiến dịch Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh của TH đã nhận được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều người tiêu dùng, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người lớn tuổi.

Đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK nổi tiếng với tuyên ngôn “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy” do Nhà sáng lập – Anh hùng Lao động Thái Hương đưa ra. Quan điểm này đã trở thành tôn chỉ cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là mục tiêu phát triển bền vững. Suốt hơn 12 năm từ khi thành lập, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, tiên phong tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.

Cụ thể, từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart chấm dứt việc sử dụng túi ni-lon, thay thế bằng túi sản xuất từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường. Để khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, TH ra mắt sản phẩm túi vải canvas tại TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020. Một phần doanh thu từ bán túi canvas được TH sử dụng đồng hành cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam, mở đầu là dự án giám sát rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà, từ đó đề xuất biện pháp bảo tồn, quản lý hiệu quả hệ sinh thái này.

Ngày Môi trường thế giới, mang vỏ hộp sữa đi đổi quà - ảnh 6

Vào thời điểm triển khai năm 2018, TH true MILK là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay thế thìa nhựa plastic. Và mới đây nhất, từ ngày 1/6/2022, TH giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng một lần cung ứng ra thị trường, tiến tới sẽ cắt giảm 100%.

Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350 ml.

Tháng 6/2020, TH tham gia sáng lập và khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (Vietnam Business for Environment-VB4E). Tháng 1/2021, Tập đoàn TH trở thành một trong 16 thành viên đầu tiên tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần.

Đại diện TH chia sẻ, mỗi nhân viên TH cũng chính là một “đại sứ” sống xanh khi luôn tích cực đề xuất các sáng kiến vì môi trường tại văn phòng làm việc. Có thể kể đến các hoạt động tiêu biểu như: thu gom pin, chương trình “không plastic trong văn phòng”, “Tái chế để phát triển bền vững”, trồng cây xanh, giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, phân loại rác thải tại nguồn,…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025” (Chỉ thị).
Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

(PNTĐ) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Giải nhiệt cuộc sống trước áp lực: Cách sinh viên ‘level up’ bản thân mỗi ngày

Giải nhiệt cuộc sống trước áp lực: Cách sinh viên ‘level up’ bản thân mỗi ngày

(PNTĐ) - Bước chân vào đại học, nhiều tân sinh viên vừa háo hức vừa bỡ ngỡ. Không còn thời khóa biểu “cầm tay chỉ việc” như cấp ba, cũng chẳng có thầy cô kèm cặp sát sao. Thay vào đó, một thế giới rộng lớn mở ra, nơi bạn phải tự viết nên hành trình của chính mình. Làm thế nào để không bị áp lực cản trở mà biến năm nhất thành bệ phóng rực rỡ để bứt phá và trưởng thành?
Tân sinh viên và hành trình "level up": Khi áp lực trở thành sức bật để trưởng thành

Tân sinh viên và hành trình "level up": Khi áp lực trở thành sức bật để trưởng thành

(PNTĐ) - Hầu hết tân sinh viên bước vào đại học đều háo hức về những tháng ngày rực rỡ, tươi đẹp, nhưng chỉ vài tuần sau đã bị thực tế cho nếm đủ combo “khai vị” cực gắt: cháy túi, kẹt xe và sốc  với các môn học mới. Một hành trình trưởng thành không giáo trình nào dạy, nhưng ai cũng phải tự mình vượt qua để thật sự lớn lên.