Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình

THỦY NGUYỄN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hơn 1.000 gia đình đã có mặt tại Ngày hội gia đình 2022 do Quỹ Vì tầm vóc Việt tổ chức tại Hà Nội để trực tiếp tham gia trải nghiệm 55 trò chơi vận động, triển lãm, gian hàng. Không những lan tỏa giá trị gia đình, văn hóa doanh nghiệp, sự kiện còn nuôi dưỡng tinh thần nhân văn, sự chia sẻ thông qua hàng loạt các hoạt động gây quỹ sáng tạo, tiếp tục ủng hộ cho người dân chịu ảnh hưởng bởi bão Noru.

Đây là lần thứ 2 sự kiện được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) tổ chức, sau thành công của chương trình đầu tiên năm 2017. Năm nay, chương trình được thiết kế với các hoạt động phong phú từ các hoạt động truyền thống cho trẻ em như nhảy bao bố, đập bóng nước, kéo co, leo núi hơi,... đến hoạt động tái chế, triển lãm tranh về rác thải nhựa, và các gian bán hàng đa dạng giúp các gia đình có một ngày trải nghiệm ý nghĩa cùng nhau.

Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình - ảnh 1

Gian hàng cộng đồng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tham gia

Lấy ý tưởng từ mô hình “flea market – chợ trời”, Ngày hội tổ chức Gian hàng Cộng đồng - nơi các gia đình của tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á mang những món đồ vẫn còn tốt nhưng ít sử dụng của mình đến để bán lại cho những người cần. Gian hàng nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn người tham dự, trong đó có rất nhiều trẻ em với những món đồ chơi yêu quý nhưng vẫn sẵn lòng quyên góp. Quần áo, sách truyện, đồ điện tử, đồ gia dụng… trở thành những “nam châm” thu hút hàng nghìn lượt người kéo đến gian hàng này để lựa chọn mua những vật dụng “cũ người mới ta”. Điều đặc biệt ở gian hàng này là doanh thu được những người bán trích một phần hoặc toàn phần để ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện.

Chị Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cho biết: “Rất nhiều bạn nhỏ đem đến sản phẩm do các bạn tự tay làm, hay các vật phẩm, đồ chơi của các bạn vẫn còn tốt, muốn trân trọng gửi tặng chương trình. Thông qua việc này, chúng tôi cũng muốn lan toả văn hoá yêu thương và và văn hoá chia sẻ vì cộng đồng, vì hạnh phúc đích thực. Đây là giá trị cốt lõi to lớn của tập đoàn TH và ngân hàng TMCP Bắc Á, các công ty thành viên đã duy trì nhiều năm với sự dẫn dắt của Anh hùng lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược tập đoàn TH; Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á”. 

Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình - ảnh 2

Chị Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhận giải thưởng tận tâm, cống hiến từ Anh hùng lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á

Người tham gia cũng hào hứng “check-in” với Cây Hạnh phúc được bài trí trang trọng và sáng tạo ở trung tâm sự kiện. Với mỗi lượt quyên góp của từng cá nhân, gia đình sẽ được thể hiện bằng một chiếc “lá sẻ chia” treo trên cây.

Chị Trần Thị Quyên - Giám đốc nhân sự Tập đoàn TH cho biết: “Các trải nghiệm hạnh phúc tại nơi làm việc của chúng tôi không chỉ về sức khỏe thể chất, tinh thần và chế độ đãi ngộ mà còn chú trọng xây dựng các mối quan hệ gắn kết và đặc biệt là tinh thần nhân văn để thấu hiểu và chia sẻ cùng cộng đồng. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của TH được lan tỏa và truyền cảm hứng từ người đứng đầu Tập đoàn đến cán bộ, nhân viên”.

Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình - ảnh 3

Ngày hội mang đến những phút giây kết nối giữa các thành viên trong gia đình

Ngày hội "Gia đình mạnh khỏe – Chia sẻ yêu thương” năm nay có 21 gian hàng do chính cán bộ nhân viên 3 đơn vị phụ trách. Đây là những điểm cung cấp đồ ăn, thức uống, sản vật, dịch vụ vui chơi dành cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của người tham gia. Một phần doanh thu từ các hoạt động này được đóng góp để phục vụ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Tại sự kiện, Anh hùng lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tiếp tục phát động các cán bộ nhân viên ủng hộ cho đồng bào miền Trung, riêng gia đình bà ủng hộ cho chương trình 5 tỷ đồng, giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão. Bà cho biết sự chung tay góp sức của hàng chục ngàn lao động của Tập đoàn TH, của ngân hàng TMCP Bắc Á và các đơn vị mà Ngân hàng TMCP Bắc Á tư vấn đầu tư đều được gửi gắm qua những hoạt động ý nghĩa, được thực hiện minh bạch, hiệu quả thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

Toàn bộ số tiền quyên góp từ chương trình “Ngày hội gia đình” cũng sẽ được đóng góp vào chiến dịch này.

Tháng 10.2022, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á đã trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ 150 triệu đồng tới đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru thông qua Báo Nghệ An với chiến dịch “Yêu thương gửi trọn miền Trung”. Trước đó các đơn vị cũng trao 74.000 ly sữa TH true MILK và đồ uống tốt cho sức khỏe cho người dân tại các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

(PNTĐ) - Hôm nay, tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022, Home Credit đã được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100 năm 2022, sau khi xuất sắc chinh phục bộ tiêu chí khắt khe của chương trình. Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (viết tắt là ESG - môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.
Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau sơ kết quy chế phối hợp

Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau sơ kết quy chế phối hợp

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Kiên Giang, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và Công ty Khí Cà Mau tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 1 năm phối hợp thực hiện và bàn phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2023 về việc phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí và bảo vệ chủ quyền an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong khu vực biên giới biển giữa hai đơn vị.
PV GAS LPG mang thương hiệu bình gas PETROVIETNAM GAS đến nhiều tỉnh thành

PV GAS LPG mang thương hiệu bình gas PETROVIETNAM GAS đến nhiều tỉnh thành

(PNTĐ) - Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 22 năm thành lập Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) và nhằm góp phần thực hiện công tác quảng bá thương hiệu PETROVIETNAM GAS đến đông đảo người tiêu dùng, PV GAS LPG đã tổ chức chương trình quảng cáo PETROVIETNAM GAS trên đường phố (Roadshow) tại các tỉnh thành trên cả nước.
Góp phần cùng chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh

Góp phần cùng chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh

(PNTĐ) - Ngày 25/11, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Báo Tài nguyên và Môi trường – cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai Hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero, sẽ được triển khai chính thức từ năm 2023. Đây cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng thông điệp của Việt Nam tại COP 27 diễn ra tại Ai Cập vừa qua là "Cam kết đi đôi với Hành động" trong thực hiện các mục tiêu khí hậu.