Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình

THỦY NGUYỄN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hơn 1.000 gia đình đã có mặt tại Ngày hội gia đình 2022 do Quỹ Vì tầm vóc Việt tổ chức tại Hà Nội để trực tiếp tham gia trải nghiệm 55 trò chơi vận động, triển lãm, gian hàng. Không những lan tỏa giá trị gia đình, văn hóa doanh nghiệp, sự kiện còn nuôi dưỡng tinh thần nhân văn, sự chia sẻ thông qua hàng loạt các hoạt động gây quỹ sáng tạo, tiếp tục ủng hộ cho người dân chịu ảnh hưởng bởi bão Noru.

Đây là lần thứ 2 sự kiện được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) tổ chức, sau thành công của chương trình đầu tiên năm 2017. Năm nay, chương trình được thiết kế với các hoạt động phong phú từ các hoạt động truyền thống cho trẻ em như nhảy bao bố, đập bóng nước, kéo co, leo núi hơi,... đến hoạt động tái chế, triển lãm tranh về rác thải nhựa, và các gian bán hàng đa dạng giúp các gia đình có một ngày trải nghiệm ý nghĩa cùng nhau.

Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình - ảnh 1

Gian hàng cộng đồng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người tham gia

Lấy ý tưởng từ mô hình “flea market – chợ trời”, Ngày hội tổ chức Gian hàng Cộng đồng - nơi các gia đình của tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á mang những món đồ vẫn còn tốt nhưng ít sử dụng của mình đến để bán lại cho những người cần. Gian hàng nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn người tham dự, trong đó có rất nhiều trẻ em với những món đồ chơi yêu quý nhưng vẫn sẵn lòng quyên góp. Quần áo, sách truyện, đồ điện tử, đồ gia dụng… trở thành những “nam châm” thu hút hàng nghìn lượt người kéo đến gian hàng này để lựa chọn mua những vật dụng “cũ người mới ta”. Điều đặc biệt ở gian hàng này là doanh thu được những người bán trích một phần hoặc toàn phần để ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện.

Chị Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cho biết: “Rất nhiều bạn nhỏ đem đến sản phẩm do các bạn tự tay làm, hay các vật phẩm, đồ chơi của các bạn vẫn còn tốt, muốn trân trọng gửi tặng chương trình. Thông qua việc này, chúng tôi cũng muốn lan toả văn hoá yêu thương và và văn hoá chia sẻ vì cộng đồng, vì hạnh phúc đích thực. Đây là giá trị cốt lõi to lớn của tập đoàn TH và ngân hàng TMCP Bắc Á, các công ty thành viên đã duy trì nhiều năm với sự dẫn dắt của Anh hùng lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược tập đoàn TH; Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á”. 

Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình - ảnh 2

Chị Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt nhận giải thưởng tận tâm, cống hiến từ Anh hùng lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á

Người tham gia cũng hào hứng “check-in” với Cây Hạnh phúc được bài trí trang trọng và sáng tạo ở trung tâm sự kiện. Với mỗi lượt quyên góp của từng cá nhân, gia đình sẽ được thể hiện bằng một chiếc “lá sẻ chia” treo trên cây.

Chị Trần Thị Quyên - Giám đốc nhân sự Tập đoàn TH cho biết: “Các trải nghiệm hạnh phúc tại nơi làm việc của chúng tôi không chỉ về sức khỏe thể chất, tinh thần và chế độ đãi ngộ mà còn chú trọng xây dựng các mối quan hệ gắn kết và đặc biệt là tinh thần nhân văn để thấu hiểu và chia sẻ cùng cộng đồng. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của TH được lan tỏa và truyền cảm hứng từ người đứng đầu Tập đoàn đến cán bộ, nhân viên”.

Những sáng tạo vì cộng đồng từ ngày hội gia đình - ảnh 3

Ngày hội mang đến những phút giây kết nối giữa các thành viên trong gia đình

Ngày hội "Gia đình mạnh khỏe – Chia sẻ yêu thương” năm nay có 21 gian hàng do chính cán bộ nhân viên 3 đơn vị phụ trách. Đây là những điểm cung cấp đồ ăn, thức uống, sản vật, dịch vụ vui chơi dành cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của người tham gia. Một phần doanh thu từ các hoạt động này được đóng góp để phục vụ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Tại sự kiện, Anh hùng lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tiếp tục phát động các cán bộ nhân viên ủng hộ cho đồng bào miền Trung, riêng gia đình bà ủng hộ cho chương trình 5 tỷ đồng, giúp người dân ổn định cuộc sống sau bão. Bà cho biết sự chung tay góp sức của hàng chục ngàn lao động của Tập đoàn TH, của ngân hàng TMCP Bắc Á và các đơn vị mà Ngân hàng TMCP Bắc Á tư vấn đầu tư đều được gửi gắm qua những hoạt động ý nghĩa, được thực hiện minh bạch, hiệu quả thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

Toàn bộ số tiền quyên góp từ chương trình “Ngày hội gia đình” cũng sẽ được đóng góp vào chiến dịch này.

Tháng 10.2022, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á đã trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ 150 triệu đồng tới đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru thông qua Báo Nghệ An với chiến dịch “Yêu thương gửi trọn miền Trung”. Trước đó các đơn vị cũng trao 74.000 ly sữa TH true MILK và đồ uống tốt cho sức khỏe cho người dân tại các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit

Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit

(PNTĐ) - Giữ trọn tinh thần và giá trị nền tảng Tài chính số toàn diện, chiến dịch “Tết tròn, Tết vui” của Home Credit hy vọng mang đến cho người Việt một mùa Tết mới tròn vẹn sự sẻ chia, đủ đầy về sức khỏe tinh thần, an tâm về sức khỏe tài chính.
Hành trình mang "Tết tròn" đến với mọi người của Home Credit

Hành trình mang "Tết tròn" đến với mọi người của Home Credit

(PNTĐ) - Nhắc đến “Tết tròn”, phần lớn thường nghĩ ngay đến niềm hạnh phúc đủ đầy, trọn vẹn… Tuy nhiên, để có được sự viên mãn đó, mỗi người cũng cần làm tròn vai, tức nghĩa vụ và trách nhiệm với bản thân, gia đình cũng như cộng đồng.Thông điệp này đã được Home Credit truyền tải thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa cho dịp năm mới.
Vinamilk có sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới được chứng nhận từ tổ chức Clean Label Project của Mỹ

Vinamilk có sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới được chứng nhận từ tổ chức Clean Label Project của Mỹ

(PNTĐ) - Vinamilk Green Farm & Vinamilk 100% Organic là hai sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận của tổ chức Clean Label Project từ Mỹ. Điều này đã cho thấy sự tiên phong của doanh nghiệp khi luôn chủ động chinh phục các tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới, và thể hiện rõ tính bền bỉ trong việc không ngừng đầu tư, cải tiến sản phẩm nhằm mang đến chất lượng cao cấp nhất cho người tiêu dùng tại Việt Nam.