Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu
(PNTĐ) - Ngày 8/5/2025, tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria (Melbourne), Nutifood chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - doanh nghiệp sữa hơn 130 năm tuổi của Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và công bố thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu mang tên GippsNature.
Buổi lễ có sự tham dự của đại diện chính phủ hai nước. Ông Nghiêm Xuân Hòa - Phó Đại sứ Việt Nam tại Australia - đánh giá cao sự kiện này như một bước tiến trong quan hệ hợp tác song phương, đồng thời mở ra cơ hội mới cho người tiêu dùng tại cả hai quốc gia. Đại diện phía Australia, ông Kevin Norman - Quản lý Cấp cao Phụ trách Kết nối Toàn cầu, Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia - cũng khẳng định liên doanh sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại lẫn giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Australia.

Nutifood và ViPlus Dairy bắt tay sáng lập thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature.
Liên doanh ViPlus Nutritional Australia đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt cùng đồng sáng lập thương hiệu sữa chuẩn Australia để phục vụ thị trường toàn cầu. Đây cũng là bước khởi đầu trong chiến lược toàn cầu hóa của Nutifood, sau 25 năm phát triển từ một doanh nghiệp nội địa đến đối tác dinh dưỡng quốc tế. Theo ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood, sự kết hợp giữa ViPlus Dairy với di sản hơn một thế kỷ và Nutifood với nền tảng khoa học dinh dưỡng vững mạnh sẽ tạo ra một thương hiệu không chỉ chất lượng mà còn giàu bản sắc, phù hợp cả thị trường Australia lẫn quốc tế.
Thương hiệu GippsNature dự kiến ra mắt các dòng sản phẩm từ sữa cho trẻ nhỏ, người trưởng thành đến người cao tuổi và thực phẩm chức năng. Các sản phẩm sẽ được sản xuất tại Gippsland - thủ phủ bò sữa phía Đông Nam Australia, nổi tiếng với hệ sinh thái “thuận tự nhiên”. Tại đây, đàn bò thuần chủng được chăn thả tự nhiên trên đồng cỏ xanh tươi, không sử dụng hormone tăng trưởng hay kháng sinh. Việc canh tác hữu cơ và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn bền vững giúp sản phẩm của GippsNature đáp ứng đầy đủ các chứng nhận quốc tế như FDA (Hoa Kỳ), HACCP và HALAL (Australia), CFDA (Trung Quốc), FSSC 22000 (Hà Lan)...
Thương hiệu mới sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào Quý 3/2025 trước khi mở rộng sang các thị trường khác. Chuyến tham quan thực tế Gippsland và Đại học Monash gần đây đã giúp một số người tiêu dùng có sức ảnh hưởng tại Việt Nam như doanh nhân Hannah Olala, diễn viên Đinh Ngọc Diệp, đạo diễn Victor Vũ, doanh nhân Lâm Thành Kim... hiểu rõ hơn về triết lý “nuôi dưỡng thuận tự nhiên” và quy trình sản xuất nghiêm ngặt của ViPlus Dairy.

Việc ra mắt GippsNature càng thu hút sự chú ý khi diễn ra đồng thời với sự kiện Nutifood tài trợ xây dựng cầu đi bộ trị giá 1.000 tỷ đồng bắc qua sông Sài Gòn, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 25 năm thành lập doanh nghiệp.
Được sáng lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng từ năm 2000, Nutifood hiện đã xây dựng được hệ sinh thái khép kín với trang trại, vùng nguyên liệu, sáu nhà máy tại Việt Nam và một nhà máy tại Thụy Điển. Công ty sở hữu Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Thụy Điển (NNRIS), đồng thời hợp tác với nhiều tập đoàn toàn cầu như BASF (Đức), DuPont (Mỹ), DSM (Thụy Sĩ)... để phát triển các dòng sản phẩm chuyên biệt như GrowPLUS+, NuVi, Värna, NutiMilk.
Về phía ViPlus Dairy, doanh nghiệp có lịch sử từ năm 1893 với tiền thân là nhà máy Toora Dairy Factory. Trụ sở đặt tại Gippsland - vùng đất được xem là cái nôi của ngành sữa Australia. Với truyền thống gìn giữ phương pháp sản xuất thuận tự nhiên, ViPlus Dairy chuyên cung cấp các sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng chất lượng cao, hiện đã có mặt tại nhiều thị trường xuất khẩu và nhận nhiều giải thưởng uy tín trong ngành sữa Australia.

Sự hợp tác giữa hai bên không chỉ là sự kết nối thương mại mà còn phản ánh sự trưởng thành và tự tin của doanh nghiệp Việt trên sân chơi toàn cầu, khi Nutifood không đơn thuần là đối tác phân phối mà cùng đồng kiến tạo một thương hiệu từ chiến lược sản phẩm, định vị thương hiệu đến toàn bộ chuỗi giá trị. Đây là bước đi quan trọng hiện thực hóa tầm nhìn “trở thành công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe” mà Nutifood theo đuổi trong giai đoạn phát triển tiếp theo.