Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

T.M
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 8/5/2025, tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria (Melbourne), Nutifood chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - doanh nghiệp sữa hơn 130 năm tuổi của Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và công bố thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu mang tên GippsNature.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện chính phủ hai nước. Ông Nghiêm Xuân Hòa - Phó Đại sứ Việt Nam tại Australia - đánh giá cao sự kiện này như một bước tiến trong quan hệ hợp tác song phương, đồng thời mở ra cơ hội mới cho người tiêu dùng tại cả hai quốc gia. Đại diện phía Australia, ông Kevin Norman - Quản lý Cấp cao Phụ trách Kết nối Toàn cầu, Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia - cũng khẳng định liên doanh sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại lẫn giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Australia.

Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu - ảnh 1

Nutifood và ViPlus Dairy bắt tay sáng lập thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature.

Liên doanh ViPlus Nutritional Australia đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp Việt cùng đồng sáng lập thương hiệu sữa chuẩn Australia để phục vụ thị trường toàn cầu. Đây cũng là bước khởi đầu trong chiến lược toàn cầu hóa của Nutifood, sau 25 năm phát triển từ một doanh nghiệp nội địa đến đối tác dinh dưỡng quốc tế. Theo ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood, sự kết hợp giữa ViPlus Dairy với di sản hơn một thế kỷ và Nutifood với nền tảng khoa học dinh dưỡng vững mạnh sẽ tạo ra một thương hiệu không chỉ chất lượng mà còn giàu bản sắc, phù hợp cả thị trường Australia lẫn quốc tế.

Thương hiệu GippsNature dự kiến ra mắt các dòng sản phẩm từ sữa cho trẻ nhỏ, người trưởng thành đến người cao tuổi và thực phẩm chức năng. Các sản phẩm sẽ được sản xuất tại Gippsland - thủ phủ bò sữa phía Đông Nam Australia, nổi tiếng với hệ sinh thái “thuận tự nhiên”. Tại đây, đàn bò thuần chủng được chăn thả tự nhiên trên đồng cỏ xanh tươi, không sử dụng hormone tăng trưởng hay kháng sinh. Việc canh tác hữu cơ và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn bền vững giúp sản phẩm của GippsNature đáp ứng đầy đủ các chứng nhận quốc tế như FDA (Hoa Kỳ), HACCP và HALAL (Australia), CFDA (Trung Quốc), FSSC 22000 (Hà Lan)...

Thương hiệu mới sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào Quý 3/2025 trước khi mở rộng sang các thị trường khác. Chuyến tham quan thực tế Gippsland và Đại học Monash gần đây đã giúp một số người tiêu dùng có sức ảnh hưởng tại Việt Nam như doanh nhân Hannah Olala, diễn viên Đinh Ngọc Diệp, đạo diễn Victor Vũ, doanh nhân Lâm Thành Kim... hiểu rõ hơn về triết lý “nuôi dưỡng thuận tự nhiên” và quy trình sản xuất nghiêm ngặt của ViPlus Dairy.

Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu - ảnh 2
Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Nutifood chia sẻ tầm nhìn, mục tiêu chung của cả hai thương hiệu 

Việc ra mắt GippsNature càng thu hút sự chú ý khi diễn ra đồng thời với sự kiện Nutifood tài trợ xây dựng cầu đi bộ trị giá 1.000 tỷ đồng bắc qua sông Sài Gòn, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 25 năm thành lập doanh nghiệp.

Được sáng lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng từ năm 2000, Nutifood hiện đã xây dựng được hệ sinh thái khép kín với trang trại, vùng nguyên liệu, sáu nhà máy tại Việt Nam và một nhà máy tại Thụy Điển. Công ty sở hữu Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Thụy Điển (NNRIS), đồng thời hợp tác với nhiều tập đoàn toàn cầu như BASF (Đức), DuPont (Mỹ), DSM (Thụy Sĩ)... để phát triển các dòng sản phẩm chuyên biệt như GrowPLUS+, NuVi, Värna, NutiMilk.

Về phía ViPlus Dairy, doanh nghiệp có lịch sử từ năm 1893 với tiền thân là nhà máy Toora Dairy Factory. Trụ sở đặt tại Gippsland - vùng đất được xem là cái nôi của ngành sữa Australia. Với truyền thống gìn giữ phương pháp sản xuất thuận tự nhiên, ViPlus Dairy chuyên cung cấp các sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng chất lượng cao, hiện đã có mặt tại nhiều thị trường xuất khẩu và nhận nhiều giải thưởng uy tín trong ngành sữa Australia.

Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu - ảnh 3
CEO Viplus Dairy giới thiệu về nguồn sữa “thuận tự nhiên” nổi tiếng từ Gippsland

Sự hợp tác giữa hai bên không chỉ là sự kết nối thương mại mà còn phản ánh sự trưởng thành và tự tin của doanh nghiệp Việt trên sân chơi toàn cầu, khi Nutifood không đơn thuần là đối tác phân phối mà cùng đồng kiến tạo một thương hiệu từ chiến lược sản phẩm, định vị thương hiệu đến toàn bộ chuỗi giá trị. Đây là bước đi quan trọng hiện thực hóa tầm nhìn “trở thành công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe” mà Nutifood theo đuổi trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

(PNTĐ) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não. Đây là lần đầu tiên một bệnh viện tư nhân thực hiện thành công ca ghép gan cho một trong số ít bệnh nhi nhỏ tuổi nhất và nhẹ cân nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Thành công này tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn đỉnh cao và hệ thống vận hành đồng bộ của Vinmec trong lĩnh vực ghép tạng phức tạp.
Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

(PNTĐ) - Ba khách hàng và một tài xế sau những chuyến xe bình thường bỗng nhận niềm vui lớn khi trở thành chủ nhân của phần thưởng đặc biệt là xe điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng. Chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã biến những hành trình đơn giản thành khoảnh khắc khó quên.
Khánh thành nhà ở bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số tại Sơn La

Khánh thành nhà ở bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số tại Sơn La

(PNTĐ) - Cuối tháng 4/2025, công trình nhà ở bán trú và các hạng mục phụ trợ dành cho học sinh dân tộc thiểu số tại Điểm trường Nong Hoi Dưới, Trường Tiểu học & THCS Chiềng Ân, huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt cho gần 200 em học sinh nơi đây.
ĐHĐCĐ  ABBANK 2025: Thông qua kế hoạch lợi nhuận 1.800 tỷ đồng, tập trung phát triển bền vững và chuyển đổi số

ĐHĐCĐ ABBANK 2025: Thông qua kế hoạch lợi nhuận 1.800 tỷ đồng, tập trung phát triển bền vững và chuyển đổi số

(PNTĐ) - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Tại Đại hội, các cổ đông đã thảo luận và thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 cũng như kế hoạch kinh doanh và định hướng phát triển cho năm 2025.