Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) -F5 lại cách tiếp cận khách hàng, Home Credit đã cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên TikTok để xây dựng hình ảnh nhãn hàng thân thiện và trẻ trung trong mắt người dùng thế hệ mới.

Theo thống kê từ Statista, Việt Nam đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người dùng mạng xã hội nhiều nhất giai đoạn 2021-2026. Do đó, không khó hiểu khi số hóa truyền thông trở thành câu chuyện tất yếu ở mọi doanh nghiệp

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 1

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit

Khai phá “điểm chạm” mới với khách hàng trẻ

Trung bình người dùng Việt Nam dành trên một giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, năm 2021, lượng người dùng tại Việt Nam lên tới khoảng 16,69 triệu người. Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của người Việt trẻ tuổi – những khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Home Credit đang thay đổi mạnh mẽ. Những nội dung được truyền tải bằng video ngắn không dừng lại ở mục đích giải trí, mà còn có khả năng truyền thông hiệu quả và thân thiện tới công chúng.

Thấu hiểu thị hiếu của các khách hàng trẻ, bên cạnh các kênh truyền thông truyền thống, Home Credit Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng kênh TikTok của riêng mình để tiếp cận tệp khách hàng này.

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 2

Chuỗi video ‘triệu’ view của Home Credit trên TikTok.

Theo đại diện Home Credit, thành lập vào cuối năm ngoái, nhưng kênh giao tiếp TikTok mới chỉ bắt đầu được phát triển nội dung, kết nối giới trẻ từ cuối tháng 3 năm nay. Trong đó thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án là thể hiện bắt mắt, hợp trend, thân thiện với người dùng các sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính tiêu dùng vốn được “gán mác” khô khan. Một bài toán hóc búa khác là lựa chọn nhân vật như thế nào để truyền tải thông điệp tự nhiên và gần gũi nhất. Sau thời gian tìm tòi sáng tạo, ông lớn tài chính này đã dần tìm ra lối đi.

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 3
Team thực hiện dự án cùng Ban Giám Đốc nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards – vinh danh các thành viên công ty đạt được những thành tựu chuyển đổi số nổi bật

Những con số biết nói cho thành quả F5 chiến lược truyền thông

Đội ngũ sáng tạo của công ty tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể chuyển thể thành video một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Các nhân vật trong video chính là những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp – những người vốn rất am hiểu về sản phẩm dịch vụ. Kết quả là, những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh và “hợp gu” với giới trẻ đã ra đời. hyper link

Tinh thần dám thử thách bản thân trong một lĩnh vực hoàn toàn mới của Home Credit Việt Nam đã đem về những trái ngọt đầu tiên. Theo quan sát từ TikTok Creative Center, các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.  

Hơn 92.000 lượt theo dõi, trên 266.000 lượt thích video cho thấy sự đón nhận tích cực của giới trẻ cho hình thức thể hiện mới này. Đặc biệt, có những video đã cán mốc trên 1 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận thích thú như video chế lời và nhảy theo nền nhạc See tình, bắt trend Thì ra mùa xuân hoa nở…

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là “luồng gió mới” trong phương thức tiếp thị quảng cáo, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh trẻ trung, thân thiện hơn với giới trẻ so với những phương pháp truyền thông truyền thống.

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 4

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit Việt Nam

Không dừng lại ở đó, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng của Home Credit đang tiếp tục đưa ra các con số KPI thử thách hơn để đội ngũ sáng tạo nội dung phát huy cao độ các ý tưởng sáng tạo. Mục tiêu chung là hướng đến giữ vững vị trí “Thương hiệu được yêu thích nhất” (The Most Desired Brand) theo báo cáo Ipsos và xây dựng “tình yêu thương hiệu” với giới trẻ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi số - Hướng đi tất yếu trong quản lý dự án

Chuyển đổi số - Hướng đi tất yếu trong quản lý dự án

(PNTĐ) - Quản lý dự án là một quá trình áp dụng kiến thức, kỹ năng, công cụ và kỹ thuật nhằm lập kế hoạch, tổ chức, điều phối, kiểm soát và kết thúc dự án đảm bảo các mục tiêu đã đề ra. Hoạt đồng này đòi hỏi đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện.
Nơi ươm mầm  nguồn nhân lực tri thức

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

(PNTĐ) - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận Bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công Thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận Bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công Thương

(PNTĐ) - Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng

Petrovietnam tăng cường hợp tác công nghệ với Qualcomm và VNPT trong lĩnh vực năng lượng

(PNTĐ) - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Qualcomm - tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ, nhằm trao đổi hợp tác công nghệ số trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là các giải pháp về trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và hạ tầng số phục vụ quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

(PNTĐ) - Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.