Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) -F5 lại cách tiếp cận khách hàng, Home Credit đã cập nhật xu hướng, phát triển nội dung sáng tạo trên TikTok để xây dựng hình ảnh nhãn hàng thân thiện và trẻ trung trong mắt người dùng thế hệ mới.

Theo thống kê từ Statista, Việt Nam đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người dùng mạng xã hội nhiều nhất giai đoạn 2021-2026. Do đó, không khó hiểu khi số hóa truyền thông trở thành câu chuyện tất yếu ở mọi doanh nghiệp

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 1

Chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là mục tiêu chính của Home Credit

Khai phá “điểm chạm” mới với khách hàng trẻ

Trung bình người dùng Việt Nam dành trên một giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, năm 2021, lượng người dùng tại Việt Nam lên tới khoảng 16,69 triệu người. Điều này cho thấy xu hướng tiếp cận nghe và nhìn của người Việt trẻ tuổi – những khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Home Credit đang thay đổi mạnh mẽ. Những nội dung được truyền tải bằng video ngắn không dừng lại ở mục đích giải trí, mà còn có khả năng truyền thông hiệu quả và thân thiện tới công chúng.

Thấu hiểu thị hiếu của các khách hàng trẻ, bên cạnh các kênh truyền thông truyền thống, Home Credit Việt Nam đã nhanh chóng xây dựng kênh TikTok của riêng mình để tiếp cận tệp khách hàng này.

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 2

Chuỗi video ‘triệu’ view của Home Credit trên TikTok.

Theo đại diện Home Credit, thành lập vào cuối năm ngoái, nhưng kênh giao tiếp TikTok mới chỉ bắt đầu được phát triển nội dung, kết nối giới trẻ từ cuối tháng 3 năm nay. Trong đó thử thách lớn của đội ngũ phát triển dự án là thể hiện bắt mắt, hợp trend, thân thiện với người dùng các sản phẩm, dịch vụ ngành tài chính tiêu dùng vốn được “gán mác” khô khan. Một bài toán hóc búa khác là lựa chọn nhân vật như thế nào để truyền tải thông điệp tự nhiên và gần gũi nhất. Sau thời gian tìm tòi sáng tạo, ông lớn tài chính này đã dần tìm ra lối đi.

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 3
Team thực hiện dự án cùng Ban Giám Đốc nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards – vinh danh các thành viên công ty đạt được những thành tựu chuyển đổi số nổi bật

Những con số biết nói cho thành quả F5 chiến lược truyền thông

Đội ngũ sáng tạo của công ty tìm hiểu xu hướng giới trẻ, chọn lọc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể chuyển thể thành video một cách ngắn gọn và hấp dẫn. Các nhân vật trong video chính là những nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp – những người vốn rất am hiểu về sản phẩm dịch vụ. Kết quả là, những video tự nhiên về ngôn từ, gần gũi về hình ảnh và “hợp gu” với giới trẻ đã ra đời. hyper link

Tinh thần dám thử thách bản thân trong một lĩnh vực hoàn toàn mới của Home Credit Việt Nam đã đem về những trái ngọt đầu tiên. Theo quan sát từ TikTok Creative Center, các quảng cáo được phép xuất hiện trong mục Top Ads của Home Credit với mục đích tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng đã nằm trong nhóm dẫn đầu của ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.  

Hơn 92.000 lượt theo dõi, trên 266.000 lượt thích video cho thấy sự đón nhận tích cực của giới trẻ cho hình thức thể hiện mới này. Đặc biệt, có những video đã cán mốc trên 1 triệu lượt xem và hàng trăm lượt bình luận thích thú như video chế lời và nhảy theo nền nhạc See tình, bắt trend Thì ra mùa xuân hoa nở…

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là “luồng gió mới” trong phương thức tiếp thị quảng cáo, giúp thương hiệu xây dựng hình ảnh trẻ trung, thân thiện hơn với giới trẻ so với những phương pháp truyền thông truyền thống.

Ông lớn Home Credit “lấn sân” sang nền tảng TikTok - ảnh 4

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit Việt Nam

Không dừng lại ở đó, đội ngũ tiếp thị tăng trưởng của Home Credit đang tiếp tục đưa ra các con số KPI thử thách hơn để đội ngũ sáng tạo nội dung phát huy cao độ các ý tưởng sáng tạo. Mục tiêu chung là hướng đến giữ vững vị trí “Thương hiệu được yêu thích nhất” (The Most Desired Brand) theo báo cáo Ipsos và xây dựng “tình yêu thương hiệu” với giới trẻ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ nghề truyền thống đến chuỗi sản xuất hiện đại

Từ nghề truyền thống đến chuỗi sản xuất hiện đại

(PNTĐ) - Từ một doanh nghiệp nhỏ quản lý vài đảo yến, Yến sào Khánh Hòa đã phát triển thành tổng công ty với nhiều đơn vị trực thuộc, đóng góp cho kinh tế địa phương. Sự kiện kỷ niệm 35 năm thành lập (9/11/1990 - 9/11/2025) vừa diễn ra tại Nha Trang là dịp để doanh nghiệp nhìn lại chặng đường chuyển đổi công nghệ và mở rộng thị trường.
Vinmec cứu sống bệnh nhân dân tộc Dao nguy kịch dù không đủ tiền điều trị

Vinmec cứu sống bệnh nhân dân tộc Dao nguy kịch dù không đủ tiền điều trị

(PNTĐ) - Nam bệnh nhân người dân tộc Dao được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (BVĐKQT) Vinmec Smart City (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch do tai nạn giao thông. Dù không người thân đi cùng, không đủ chi phí điều trị nhưng anh đã được đội ngũ y bác sĩ dốc toàn lực cứu chữa, mang lại cơ hội sống tưởng chừng đã vụt tắt.
Tháng 10 của những khởi đầu: Giảm căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống bằng những chuyến đi và một chai trà

Tháng 10 của những khởi đầu: Giảm căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống bằng những chuyến đi và một chai trà

(PNTĐ) - Tháng 10, khi nắng đã dịu, deadline vừa hạ nhiệt, thành phố cũng như được thở ra sau những tháng ngày căng mình chạy đua. Trong khoảng lặng hiếm hoi ấy, người trẻ tìm cho mình cách “giải nhiệt” với những chuyến đi, những phút tĩnh lặng để làm mát tâm trí, tìm lại sự cân bằng trước mùa nước rút cuối năm. Giữa xu hướng “coolcation” - kỳ nghỉ hạ nhiệt cả thân, tâm, trí, người trẻ đang viết nên một lối sống mới: dám đối diện áp lực, dũng cảm dừng lại để sống mạnh mẽ hơn.
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

(PNTĐ) - GS. Ermias Kebreab (Đại học California-Davis, thành viên Hội đồng Sơ khảo VinFuture) gọi mỗi dự án hợp tác cùng các nhà khoa học Việt là một cuộc đối thoại giữa tri thức toàn cầu và tinh thần sáng tạo Việt Nam. Theo ông, đó cũng chính là điều biến VinFuture trở thành biểu tượng của tinh thần hợp tác khoa học để thực hiện sứ mệnh phục vụ nhân loại.