Prudential nhận 2 giải thưởng về phát triển bền vững năm 2022

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong tháng 12 vừa qua, tại Chương trình đánh giá công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2022 (CSI 2022), do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức. Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) được vinh danh với 2 hạng mục giải thưởng doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ và Doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền trẻ em.

Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp, Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được VCCI chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Chương trình được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của cộng đồng doanh nghiệp cả nước, không phân biệt quy mô cũng như lĩnh vực hoạt động.

Prudential nhận 2 giải thưởng về phát triển bền vững năm 2022 - ảnh 1
Các đơn vị doanh nghiệp được vinh danh năm 2022

Ban tổ chức đã lựa chọn 148 hồ sơ để Hội đồng xét duyệt đánh giá, chấm điểm và trình Ban Chỉ đạo quyết định 100 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu nhất để biểu dương tại Lễ công bố. Trong đó, ở Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ và sản xuất, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lần lượt là 40%, 25% và 35%.

Ngoài việc biểu dương hạng mục chính Doanh nghiệp bền vững, Chương trình cũng đánh giá, lựa chọn ra các doanh nghiệp tiên phong, thực hiện tốt trong ba hạng mục chuyên đề: Thúc đẩy quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc; kinh doanh có trách nhiệm và tôn trọng quyền trẻ em trong kinh doanh; thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

Prudential nhận 2 giải thưởng về phát triển bền vững năm 2022 - ảnh 2
Năm 2022, Prudential lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh

Prudential lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh ở Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Theo đó, doanh nghiệp không chỉ thỏa mãn các tiêu chí trong 130 chỉ số của Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững mà còn đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ nhiều năm liền.  

Bên cạnh đó, Prudential còn được xướng tên trong Top 5 doanh nghiệp thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, tôn trọng quyền trẻ em. Đây là giải thưởng chuyên đề mới được bổ sung tạo ra sự khác biệt cho Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững của năm 2022. Những doanh nghiệp vinh danh được Hội đồng đánh giá tốt về chính sách bảo vệ quyền con người và quyền trẻ em, tuân theo những cam kết có trong Nguyên tắc hướng dẫn của Liên hợp quốc về kinh doanh và quyền con người.

Prudential nhận 2 giải thưởng về phát triển bền vững năm 2022 - ảnh 3
Việc xếp hạng cao trong bảng đánh giá doanh nghiệp bền vững cũng khẳng định vị thế kiểu mẫu trong ngành bảo hiểm nhân thọ của Prudential và ghi nhận đóng góp của doanh nghiệp  vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Phát triển bền vững là mục tiêu dài hạn mà Prudential luôn theo đuổi. Chúng tôi có kinh nghiệm toàn cầu trong các hoạt động đầu tư xanh, xây dựng môi trường an toàn, cũng như kiến tạo những giá trị tích cực cho xã hội. Tại Việt Nam, Prudential tập trung vào việc mang lại những giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài sản, giúp mọi người có được cuộc sống khỏe mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững, an toàn và thịnh vượng của cả xã hội.”

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

Ngắm phố cổ Hàn Quốc được tái hiện đỉnh cao tại K-Town

(PNTĐ) - Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi. Những tinh hoa kiến trúc đó nay được hội tụ tại K-Town - phân khu sắp ra mắt của Grand World (Ocean City), tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng những người đam mê văn hóa Hàn Quốc.
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City Cư dân Ocean City

(PNTĐ) - Khởi đầu chuỗi sự kiện bùng nổ xuyên suốt mùa hè năm nay, từ ngày 20-27/4, Vinhomes tổ chức “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “thành phố điểm đến” Ocean City. Ngay trong ngày đầu tiên, biển người đã hào hứng đổ về “thế giới nước” giữa lòng Ocean City để vui chơi, trải nghiệm.
 PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

(PNTĐ) - Ngày 23/4/2024, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội. Theo tài liệu ĐHĐCĐ được công bố trước đó, PV GAS LPG sẽ trình cổ đông thông qua hàng loạt kế hoạch kinh doanh quan trọng cho năm nay và giai đoạn phát triển trong thời gian tới.