PV GAS: Đảm bảo tốt công tác An toàn - Chất lượng - Môi trường trong những tháng đầu năm 2022

TRÍ THÀNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong những tháng đầu năm 2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp với biến chủng Omicron gây nên nhiều ca nhiễm mới, ảnh hưởng sức khỏe người lao động cũng như hoạt động của doanh nghiệp nhưng PV GAS đã chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt công tác An toàn – Chất lượng – Môi trường (AT-CL-MT), đảm bảo an toàn cho sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Ngay từ cuối năm 2021, PV GAS đã thực hiện xem xét rà soát hệ thống quản lý AT-CL-MT và thiết lập mục tiêu AT-CL-MT năm 2022. Căn cứ các giải pháp thực hiện mục tiêu, PV GAS đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động của TCT.

Trong những tháng đầu năm 2022, các cơ sở sản xuất kinh doanh của PV GAS hoạt động an toàn; không vi phạm quy định về môi trường; không để xảy ra sự cố nghiêm trọng nào ảnh hưởng đến con người, tài sản cũng như uy tín của doanh nghiệp.

PV GAS: Đảm bảo tốt công tác An toàn - Chất lượng - Môi trường trong những tháng đầu năm 2022 - ảnh 1
Tàu kho nổi được đưa vào hoạt động an toàn và hiệu quả đầu năm 2022

Ngày 11/01/2022, Tổng công ty đã ban hành Kế hoạch An toàn - Vệ sinh lao động năm 2022 với 5 nội dung (tổng cộng 43 đầu việc) cho cấp TCT; thực hiện tăng cường công tác An ninh - An toàn - Phòng cháy chữa cháy trong dịp Lễ, Tết; phối hợp chặt chẽ cùng với các cấp chính quyền, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển thực hiện tuần tra công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ các công trình khí;…

Trong quý I/2021, sự xuất hiện của biến chủng Omicron với tốc độ lây lan nhanh, làm cho nhiều người lao động nhiễm Covid-19, PV GAS tiếp tục theo dõi, duy trì và phát huy tốt các thành quả của công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 áp dụng trong năm 2021; tiếp tục tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các quy định và phù hợp với tình hình mới; tổ chức tiêm mũi 3 vacxin ngừa Covid-19 cho CBCNV.

PV GAS: Đảm bảo tốt công tác An toàn - Chất lượng - Môi trường trong những tháng đầu năm 2022 - ảnh 2
Các đơn vị PV GAS thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ bà con khó khăn, động viên người dân tham gia bảo vệ an toàn hệ thống khí

Đặc biệt, PV GAS chú trọng triển khai công tác khám hậu Covid-19 để đảm bảo sức khỏe cho người lao động; đã tổ chức khám hậu Covid-19 cho 220 CBCNV, trong đó có 11 trường hợp pháp hiện bệnh lý, cần tiếp tục theo dõi điều trị chuyên sâu.

PV GAS luôn đảm bảo nguồn lực để sản xuất liên tục, độ tin cậy các hệ thống khí đạt 100%, trong đó công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Mặc dù phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh, nhưng công tác BDSC tại các đơn vị của PV GAS vẫn đạt tỷ lệ hoàn thành cao, đặc biệt các đơn vị trực thuộc vẫn hoàn thành 100% các đầu việc Bảo dưỡng ngăn ngừa (BDNN) theo kế hoạch, các công ty thành viên BDNN đạt 98,5% cao hơn bình quân cả năm 2021 là 96,3%.

PV GAS: Đảm bảo tốt công tác An toàn - Chất lượng - Môi trường trong những tháng đầu năm 2022 - ảnh 3
Tích cực triển khai phong trào trồng cây xanh, phủ xanh công trình khí và làm đẹp cảnh quan địa phương

Công tác đầu tư xây dựng vẫn được thực hiện an toàn tuyệt đối. Các quy định về an toàn trong đầu tư xây dựng được tuân thủ đầy đủ; trọng tâm là thi công dự án kho LNG 1MMTPA Thị Vải với nhiều hạng mục quan trọng như nâng cấp cầu cảng để có thể tiếp nhận tàu LNG 100.000 DWT, thi công lắp đặt các thiết bị chính như LNG pumps, BOG compressor, River Water pumps, Loading Arm, hoàn thành MC bồn chứa LNG ngày 15/4/2022… đạt tiến độ đề ra.

Về tình hình vi phạm hành lang tuyến ống dẫn khí, đã xảy ra 04 vụ vi phạm hành lang an toàn tuyến ống bờ. Đối với tuyến ống biển, không phát hiện vụ vi phạm hành lang an toàn trong 12 hải lý. Ở phạm vi ngoài 12 hải lý, phát hiện 02 vụ (01 tại PM3 - Cà Mau, 01 tại đường ống do KĐN quản lý), cả 02 vụ đều là tàu thuyền neo đậu trong HLTO, đã được KCM và KĐN lập biên bản, tuyên truyền tránh tình trạng tái phạm.

Nhìn chung những tháng đầu năm 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, PV GAS đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và công tác AT-CL-MT trong mọi hoạt động của TCT. Công tác bảo dưỡng ngăn ngừa tại đơn vị trực thuộc đạt 100% kế hoạch đảm bảo cho các hệ thống khí tiếp tục được vận hành an toàn với độ tin cậy đạt 100%.

Công tác đầu tư xây dựng được triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp có hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối và vượt tiến độ đề ra. Việc thực hiện tốt công tác AT-CL-MT góp phần tích cực vào kết quả hoạt động SXKD của PV GAS trong quý I, cũng như 4 tháng đầu năm.

Trong 4 tháng đầu năm 2022, tất cả hệ thống/công trình khí của PV GAS vận hành an toàn và hiệu quả, cấp khí/sản phẩm khí liên tục; công tác bảo dưỡng sửa chữa, kiểm định hiệu chuẩn triển khai theo kế hoạch, đúng qui trình, chất lượng,... Đã cung cấp 2,7 tỷ m3 khí khô, bằng 88% kế hoạch; sản xuất và cung cấp 41 nghìn tấn condensate, bằng 180% kế hoạch; sản xuất và kinh doanh 760 nghìn tấn LPG (537 nghìn tấn thị trường trong nước; 223 nghìn tấn xuất khẩu và kinh doanh quốc tế), bằng 146% kế hoạch.

Tất cả các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt kế hoạch từ 41-87% và tăng so với cùng kỳ năm trước 7-61% (Tổng doanh thu đạt 37.460 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế 5.696 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.544 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 2.355 tỷ đồng).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.