PV GAS đồng hành cùng chương trình ASXH Miền Tây

BẢO NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện - Hè 2022 và tham gia triển khai Chương trình ASXH của PV GAS, vào ngày 2 và 3/7/2022, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS đã đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, thực hiện chương trình khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho bà con khó khăn tại tỉnh Kiên Giang và An Giang.

Đoàn công tác có hơn 30 y bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM. Mục tiêu của Đoàn là thực hiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân ở 2 tỉnh Kiên Giang và An Giang. Nhận được sự phối hợp của chính quyền địa phương, Đoàn công tác đã tiếp cận với các đối tượng được khám bệnh, phát thuốc và tặng quà là những người cao tuổi, cựu chiến binh, các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua thăm khám, các bác sỹ đã kịp thời phát hiện và hướng dẫn cách phòng/điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu người dân thường gặp.

PV GAS đồng hành cùng chương trình ASXH Miền Tây - ảnh 1
PV GAS đồng hành cùng Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Dược

Đồng hành cùng Đoàn, các đại diện PV GAS đã tích cực tham gia tổ chức cho các buổi thăm khám đông người. Trong bối cảnh tích cực phòng chống đại dịch, quá trình tập hợp, tổ chức khám chữa bệnh đòi hỏi nhiều yêu cầu y tế nghiêm ngặt và tỉ mỉ. Đoàn đã gửi tặng người dân những phần quà yêu thương gồm các nhu yếu phẩm cần thiết, hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn bệnh tật, định hướng chữa trị lâu dài. Trong 2 ngày tham gia Chương trình, các đại diện PV GAS đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực hiện ASXH, chia sẻ những kỷ niệm đẹp về tình đồng đội.

PV GAS đồng hành cùng chương trình ASXH Miền Tây - ảnh 2
Đại diện Đoàn Thanh niên PV GAS và Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS giao lưu và tặng hỗ trợ cho các tỉnh miền Tây

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Tuổi trẻ PV GAS cùng Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống, y tế cho các đối tượng nghèo, gia đình chính sách ở các địa phương còn khó khăn.

PV GAS đồng hành cùng chương trình ASXH Miền Tây - ảnh 3
Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS Lê Hà Bắc thăm hỏi cựu chiến binh gặp hoàn cảnh khó khăn đến thăm khám và nhận thuốc miễn phí

Được biết PV GAS thường xuyên phối hợp và đồng hành cùng Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM trong nhiều chương trình hỗ trợ y tế cộng đồng thiết thực và hiệu quả trong nhiều năm qua. Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, PV GAS đã hỗ trợ Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM 3,43 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện: khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân và xây nhà tình nghĩa; hơn 7,1 tỷ để mua để mua trang thiết bị y tế và triển khai các công tác phòng chống dịch Covid-19. Những nội dung tài trợ đồng hành của PV GAS đều góp phần hiệu quả cho các chương trình xã hội của Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM, tăng thêm lợi ích cho người dân, đặc biệt là những hộ gia đình còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.