PV GAS được Cục An toàn Lao động khen thưởng

QUANG HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kịp thời tuyên dương, ghi nhận các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, tại Tp. Vũng Tàu đã diễn ra Lễ trao giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn Lao động Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho các tập thể và người lao động PV GAS có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ năm 2022.

Buổi lễ có sự tham gia của ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động Bộ LĐTBXH, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PV GAS: Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT), Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN), Công ty Dịch vụ khí (DVK) và các cá nhân được khen thưởng.

PV GAS được Cục An toàn Lao động khen thưởng - ảnh 1
Lễ trao giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn Lao động - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được tổ chức tại trụ sở PV GAS – Vũng Tàu

KĐN, KVT, DVK là ba đơn vị vinh dự được trao tặng giấy khen Tập thể có thành nhiều thành trong công tác ATVSLĐ năm 2022. Ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc KĐN, ông Lê Tất Thắng - Giám đốc KVT và ông Đỗ Thành Chung – Phó Giám đốc DVK đã đại diện các đơn vị nhận vinh danh rất trang trọng này.

3 đơn vị được khen thưởng đều là những điển hình thực hiện tốt công tác ATVSLĐ nhiều năm qua tại PV GAS. Các đơn vị đều đã triển khai kiện toàn Hội đồng ATVSLĐ, đảm bảo các nhiệm vụ chính như: tham gia tư vấn xây dựng hệ thống quản lý và thực hiện các biện pháp ATVSLĐ; tham gia kiểm tra tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ, kiến nghị đề xuất các biện pháp cải thiện nâng cao chất lượng ATVSLĐ.

PV GAS được Cục An toàn Lao động khen thưởng - ảnh 2
Ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động Bộ LĐTBXH phát biểu, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các tập thể và người lao động PV GAS trong công tác ATVSLĐ

Trong năm 2022, cả 3 đơn vị đều đã hoàn thành hầu hết các đầu việc theo Kế hoạch ATVSLĐ của PV GAS: thăm khám sức khỏe định kỳ, khám sức khỏe hậu Covid, các chế độ phụ cấp độc hại cho người lao động, triển khai mua bảo hiểm con người, đảm bảo an toàn trang thiết bị bảo hộ lao động… Bên cạnh đó, các đơn vị còn triển khai công tác đào tào các bằng cấp chứng chỉ đầy đủ theo quy định, thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cũng như có các đề tài nghiên cứu khoa học cải thiện điều kiện làm việc, ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

PV GAS được Cục An toàn Lao động khen thưởng - ảnh 3
KĐN, KVT, DVK nhận giấy khen Tập thể có thành nhiều thành trong công tác ATVSLĐ năm 2022

KĐN, KVT, DVK nhiều năm liền đã nhận được nhiều danh hiệu và khen thưởng như: Cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Bằng khen của Tổng Công ty Khí Việt Nam/ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/ Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam/các tỉnh, thành phố… cho tập thể lao động có thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác ATVSLĐ. 3 đơn vị đều xứng đáng là những đơn vị đi đầu, cùng tập thể PV GAS vươn lên và duy trì danh hiệu doanh nghiệp điển hình về công tác ATVSLĐ.

PV GAS được Cục An toàn Lao động khen thưởng - ảnh 4
Những gương mặt nổi bật trong công tác ATVSLĐ tại đơn vị và trong toàn PV GAS nhận khen thưởng của Cục An toàn Lao động Bộ LĐTBXH

Các cá nhân được khen thưởng tại buổi lễ gồm có: anh Lê Quốc Thưởng – Kỹ sư dự phòng Trưởng ca nhà máy (KVT), anh Bùi Văn Sĩ – Kỹ sư cơ khí (KVT), anh Lê Phương Đạt – Kỹ sư Phòng An toàn – Môi trường (KĐN) và anh Nguyễn Anh Tuấn - Công nhân đội BDSC (DVK). Các anh đều là những gương mặt nổi bật trong công tác ATVSLĐ tại đơn vị và trong toàn PV GAS. Với nhiệm vụ được phân giao, các anh đều là những điển hình tích cực tham mưu cho Hội đồng ATVSLĐ của đơn vị để lập Kế hoạch ATVSLĐ và triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc; tích cực đề xuất các kế hoạch, biện pháp triển khai thực hiện đúng và đủ các văn bản pháp quy về bảo hộ lao động, ATVSLĐ; đề xuất và tham gia thực hiện các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm cải thiện điều kiện lao động và ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Các anh cũng tham gia tích cực trong chương trình quan sát an toàn (STOP), góp phần theo dõi, xử lý các kiến nghị đầy đủ, thỏa đáng, không để xảy ra các kiến nghị quá hạn hoặc không được phân công xử lý. Sự nỗ lực của các anh đã được ghi nhận bằng những danh hiệu, khen thưởng như: Chiến sỹ thi đua cơ sở, Giấy khen, Danh hiệu hoàn thành xuất sắc trong công tác an toàn nhiều năm liền.

Do đặc thù ngành công nghiệp khí luôn tiềm ẩn rủi ro cháy nổ cao nên trong quá trình sản xuất kinh doanh, từ Tổng công ty cho đến các đơn vị trong Tổng Công ty Khí Việt Nam luôn ý thức rằng công tác đảm bảo an ninh, an toàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy, trong 33 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, không để xảy ra bất cứ sự cố hay vụ việc cháy nổ nghiêm trọng nào ảnh hưởng đến con người, môi trường và tài sản.

Việc trao tặng giấy khen của Cục trưởng Cục An toàn Lao động cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ là sự ghi nhận, động viên vô cùng ý nghĩa trong Tháng 5 - Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ. Các tập thể và cá nhân của các đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng, duy trì và phát huy những thành tích đạt được để công tác ATVSLĐ tại các đơn vị được triển khai thực chất, đi sâu vào ý thức, hành động của mỗi CBNV và trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong Văn hóa An toàn của đơn vị/PV GAS trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.