PV GAS SERVICES: An toàn dẫn lối thành công

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS với nhiệm vụ trọng tâm là bảo dưỡng, sửa chữa (BDSC), hiệu chuẩn và nâng cấp, cải hoán các thiết bị trên toàn bộ các công trình khí. Công ty luôn xác định An toàn - Chất lượng - Môi trường (AT-CL-MT) là yếu tố tiên quyết, then chốt trong mọi hoạt động của Công ty và được tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV-NLĐ) đặt lên hàng đầu.

Mới đây, PV GAS SERVICES đã tổ chức Hội nghị An toàn năm 2024, đây là chương trình thường niên, và là một hoạt động quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Tại Hội nghị, đại diện PV GAS SERVICES đã báo cáo công tác AT-CL-MT năm 2023 và kế hoạch triển khai trong năm 2024.

Năm 2023 đối với PV GAS SERVICES là một năm với nhiều khó khăn trong công tác thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Tuổi đời của các công trình khí ngày càng cao, khối lượng công việc lớn và nhiều rủi ro, được yêu cầu thực hiện trong thời gian có hạn, thậm chí trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Nhưng với sự chỉ đạo, hỗ trợ từ lãnh đạo Tổng công ty, sự phối hợp nhịp nhàng của các ban, đơn vị PV GAS, sự tuân thủ quy định của các nhà thầu cùng với những nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và người lao động, PV GAS SERVICES đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó. Công tác AT-CL-MT đã được triển khai đồng bộ, bài bản, cải tiến liên tục và đã đạt được những dấu mốc ấn tượng, đặc biệt là công tác BDSC dừng khí và BDSC lớn các hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình, Phú Mỹ 3, Cửu Long, Nam Côn Sơn và Nam Côn Sơn 2, cũng như tại các trạm/trung tâm phân phối khí, nhà máy xử lý khí, kho chứa ...

PV GAS SERVICES: An toàn dẫn lối thành công  - ảnh 1

CBCNV - NLĐ thảo luận các nội dung của Hội nghị

Bên cạnh đó, công tác an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy cũng luôn được đơn vị nghiêm túc chấp hành thực hiện. Để không xảy ra tai nạn, sự cố liên quan đến con người, cơ sở vật chất và tài sản, các công việc BDSC tại các đơn vị vận hành luôn được đánh giá rủi ro, phổ biến các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa cho người thực hiện theo đúng quy trình.

Trong đó phải kể đến sự chủ động trong duy trì tuần tra an ninh 24/24 toàn bộ xưởng BDSC trong các dịp lễ Tết; kế hoạch tập luyện sử dụng các trang thiết bị và phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tại các kho/xưởng…

Cũng trong hội nghị, CBCNV - NLĐ đã rất tích cực tham gia thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến hữu hiệu cho công tác AT-CL-MT của đơn vị: xác định các quá trình chính và phụ hệ thống quản lý AT-CL-MT; đánh giá ảnh hưởng của các vấn đề bên trong/ bên ngoài/ các bên liên quan ảnh hưởng đến hoạt động của PV GAS SERVICES trong năm 2024; những cải tiến, đề xuất khắc phục chương trình 5S; công tác khám sức khỏe và các biện pháp nâng cao sức khỏe cho NLĐ…

PV GAS SERVICES: An toàn dẫn lối thành công  - ảnh 2
Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác an toàn

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, năm 2024, PV GAS SERVICES sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực hoàn thành mục tiêu, trong đó đặc biệt chú trọng an toàn trong hoạt động BDSC trên các công trình khí, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý AT-CL-MT theo hướng tinh gọn, hiệu quả, trong đó mạnh mẽ triển khai quy trình đánh giá tuân thủ yêu cầu pháp luật; tiếp tục rà soát, hoàn thiện công tác quản lý ứng cứu khẩn cấp, PCCC & CNCH đảm bảo tuân thủ theo yêu cầu pháp luật và sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, thúc đẩy người lao động tham gia tích cực chương trình STOP, 5S,… góp phần thúc đẩy mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Thông qua Hội nghị, tập thể lãnh đạo và CBCNV-NLĐ PV GAS SERVICES đã thể hiện quyết tâm hơn nữa trong thời gian tới, đưa văn hóa an toàn của PV GAS thấm nhuần vào từng người lao động và trở thành một phần không thể thiếu trong mọi hoạt động của Công ty.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

VNPT chủ động “Giữ cửa – Canh dữ liệu” để đảm bảo vận hành Cổng DVCQG phục vụ mô hình chính quyền 2 cấp từ 1/7/2025

VNPT chủ động “Giữ cửa – Canh dữ liệu” để đảm bảo vận hành Cổng DVCQG phục vụ mô hình chính quyền 2 cấp từ 1/7/2025

(PNTĐ) - Bằng việc đồng hành và hiện diện từ cấp trung ương đến cấp xã trong thời điểm chuyển đổi mang tính lịch sử này của đất nước, VNPT đang khẳng định vai trò hạt nhân trong kiến tạo chính quyền số. Với phương châm "Xây cổng – Giữ cửa – Canh dữ liệu", VNPT góp phần quan trọng vào việc đảm bảo mọi người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách liền mạch, minh bạch và an toàn.
Dấu ấn thế hệ kiên cường: Hơn một nửa tân khoa khóa 2 VinUni được nhận làm việc tại các tập đoàn toàn cầu

Dấu ấn thế hệ kiên cường: Hơn một nửa tân khoa khóa 2 VinUni được nhận làm việc tại các tập đoàn toàn cầu

(PNTĐ) - Trong số gần 150 tân khoa khóa 2 của Trường Đại học VinUni, có tới 55% sinh viên được tuyển dụng trước lễ tốt nghiệp bởi các tập đoàn danh tiếng như Google, Qualcomm, Boston Consulting Group (BCG), Unilever, P&G, VinRobotics…; 26% sinh viên trúng tuyển chương trình sau đại học tại các trường hàng đầu thế giới, trong đó gần một nửa thuộc nhóm đại học Top 20 toàn cầu.
Giải pháp nha khoa công nghệ cao, cá nhân hóa

Giải pháp nha khoa công nghệ cao, cá nhân hóa

(PNTĐ) - My Auris mang đến hệ sinh thái nha khoa công nghệ cao – giải pháp toàn diện từ răng sứ thẩm mỹ, implant an toàn, niềng răng chuẩn quốc tế đến thiết kế nụ cười cá nhân hóa – đáp ứng nhu cầu của những người hiện đại, có tiêu chuẩn cao trong chăm sóc và hoàn thiện hình ảnh cá nhân.
Mandu bánh xếp - Chuẩn vị Hàn Quốc

Mandu bánh xếp - Chuẩn vị Hàn Quốc

(PNTĐ) - Mandu là món bánh xếp truyền thống của Hàn Quốc bên cạnh món kim chi nổi tiếng. Bánh mandu mang theo dấu ấn giao thoa văn hóa giữa các nền văn hóa phương Đông và khi đến Hàn Quốc, bánh này đã trở thành một món ăn quen thuộc từ giới quý tộc đến người lao động bình dân.