PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đất Mũi Marathon 2022 - Cúp Petrovietnam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 09/10 tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Giải do UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus tổ chức. Petrovietnam là đơn vị tài trợ thương hiệu, cùng với sự tài trợ chính của các đơn vị thành viên Petrovietnam: PV GAS, PV Power, PVCFC.

Đây là lần đầu tiên, một giải chạy marathon quy mô lớn được tổ chức tại điểm cực Nam của Tổ quốc. Lộ trình thi đấu của tất cả cự ly (5km, 10km, 21km, 42km) tại giải chạy năm nay được thiết kế trên các cung đường Hồ Chí Minh thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, thể hiện rõ nét và sâu sắc thông điệp “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”.

PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam - ảnh 1
 Poster của Giải marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam đã được giới thiệu trong cả nước

Lấy Mũi Cà Mau - “Nơi tận cùng phía Nam của Tổ quốc” làm điểm xuất phát cũng như đích đến, các vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm với vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn rất đa dạng và vô cùng phong phú, hòa quyện với khung cảnh Biển Đông rộng lớn, cụm đảo Hòn Khoai ẩn hiện từ phía xa sẽ tạo nên một hành trình độc đáo và sâu sắc. Chạy trên cung đường này cũng chính là cách để các runner thể hiện niềm tự hào với quê hương, đất nước.

PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam - ảnh 2
PV GAS xác nhận tài trợ 700 triệu đồng cho Giải, trong số hàng tỷ đồng ngành Dầu khí tham gia ủng hộ chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” 

Với sự trở lại sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, Đất Mũi Marathon 2022 – Cúp Petrovietnam hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới lạ, cuốn hút và đầy cảm xúc cho các vận động viên (VĐV); đồng thời mang thông điệp cổ vũ tinh thần vượt khó, vượt qua những thời khắc khó khăn của đại dịch Covid-19. Trong lần tổ chức đầu tiên, Ban tổ chức đã triển khai nhiều ý tưởng và giải pháp để giải trở thành sự kiện độc đáo, chuyên nghiệp, thu hút nhiều VĐV và du khách tham gia.

PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam - ảnh 3
Giải marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam dự kiến có khoảng 4.000 VĐV đăng ký tham gia ở nhiều cự ly

Hiện Ban tổ chức đang gấp rút công tác chuẩn bị cho số lượng dự kiến hơn 4.000 VĐV trên mọi miền đất nước về tham dự Giải. Các VĐV sẽ tranh tài ở cự ly 42km (từ 18 tuổi trở lên), cự ly 21km (từ 16 tuổi trở lên); VĐV tham gia tranh tài ở cự ly 5km, 10km nếu dưới 16 tuổi thì phải có người giám hộ. Ngày 8/10, các VĐV sẽ được làm quen đường chạy, nhận đăng ký vật dụng cũng như hoàn tất các thủ tục cần thiết. Ngày 9/10, cuộc đua sẽ chính thức khởi tranh từ 4 giờ sáng với cự ly Full Marathon (42,195km), sau đó lần lượt các các nội dung còn lại.

Tại Đất Mũi Marathon 2022 - Cúp Petrovietnam, các VĐV không chỉ được trải nghiệm đường chạy mới lạ, giàu ý nghĩa lịch sử  - văn hóa mà còn được tham gia chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” với nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị, hướng tới trở thành kênh quảng bá du lịch của tỉnh Cà Mau. Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: “Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình của sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau đến với du khách thập phương”.

Petrovietnam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, trụ cột kinh tế đất nước, cùng với các đơn vị thành viên: PV GAS/PV GAS Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau/PV Power tài trợ, hỗ trợ cho Giải, thể hiện sự chung tay với địa phương trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - văn hóa của vùng đất Cực Nam Tổ quốc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.