PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đất Mũi Marathon 2022 - Cúp Petrovietnam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 09/10 tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Giải do UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus tổ chức. Petrovietnam là đơn vị tài trợ thương hiệu, cùng với sự tài trợ chính của các đơn vị thành viên Petrovietnam: PV GAS, PV Power, PVCFC.

Đây là lần đầu tiên, một giải chạy marathon quy mô lớn được tổ chức tại điểm cực Nam của Tổ quốc. Lộ trình thi đấu của tất cả cự ly (5km, 10km, 21km, 42km) tại giải chạy năm nay được thiết kế trên các cung đường Hồ Chí Minh thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, thể hiện rõ nét và sâu sắc thông điệp “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”.

PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam - ảnh 1
 Poster của Giải marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam đã được giới thiệu trong cả nước

Lấy Mũi Cà Mau - “Nơi tận cùng phía Nam của Tổ quốc” làm điểm xuất phát cũng như đích đến, các vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm với vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập mặn rất đa dạng và vô cùng phong phú, hòa quyện với khung cảnh Biển Đông rộng lớn, cụm đảo Hòn Khoai ẩn hiện từ phía xa sẽ tạo nên một hành trình độc đáo và sâu sắc. Chạy trên cung đường này cũng chính là cách để các runner thể hiện niềm tự hào với quê hương, đất nước.

PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam - ảnh 2
PV GAS xác nhận tài trợ 700 triệu đồng cho Giải, trong số hàng tỷ đồng ngành Dầu khí tham gia ủng hộ chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” 

Với sự trở lại sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, Đất Mũi Marathon 2022 – Cúp Petrovietnam hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới lạ, cuốn hút và đầy cảm xúc cho các vận động viên (VĐV); đồng thời mang thông điệp cổ vũ tinh thần vượt khó, vượt qua những thời khắc khó khăn của đại dịch Covid-19. Trong lần tổ chức đầu tiên, Ban tổ chức đã triển khai nhiều ý tưởng và giải pháp để giải trở thành sự kiện độc đáo, chuyên nghiệp, thu hút nhiều VĐV và du khách tham gia.

PV GAS tham gia tài trợ cho Giải Marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam - ảnh 3
Giải marathon Đất Mũi Cà Mau 2022 - Cúp Petrovietnam dự kiến có khoảng 4.000 VĐV đăng ký tham gia ở nhiều cự ly

Hiện Ban tổ chức đang gấp rút công tác chuẩn bị cho số lượng dự kiến hơn 4.000 VĐV trên mọi miền đất nước về tham dự Giải. Các VĐV sẽ tranh tài ở cự ly 42km (từ 18 tuổi trở lên), cự ly 21km (từ 16 tuổi trở lên); VĐV tham gia tranh tài ở cự ly 5km, 10km nếu dưới 16 tuổi thì phải có người giám hộ. Ngày 8/10, các VĐV sẽ được làm quen đường chạy, nhận đăng ký vật dụng cũng như hoàn tất các thủ tục cần thiết. Ngày 9/10, cuộc đua sẽ chính thức khởi tranh từ 4 giờ sáng với cự ly Full Marathon (42,195km), sau đó lần lượt các các nội dung còn lại.

Tại Đất Mũi Marathon 2022 - Cúp Petrovietnam, các VĐV không chỉ được trải nghiệm đường chạy mới lạ, giàu ý nghĩa lịch sử  - văn hóa mà còn được tham gia chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” với nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị, hướng tới trở thành kênh quảng bá du lịch của tỉnh Cà Mau. Ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: “Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong chương trình của sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2022, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau đến với du khách thập phương”.

Petrovietnam là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, trụ cột kinh tế đất nước, cùng với các đơn vị thành viên: PV GAS/PV GAS Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau/PV Power tài trợ, hỗ trợ cho Giải, thể hiện sự chung tay với địa phương trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế - văn hóa của vùng đất Cực Nam Tổ quốc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến của những thương hiệu xu hướng

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ từ nội đô sang các đô thị vệ tinh, Vincom Mega Mall Ocean City nổi lên như một điểm đến toàn diện, thu hút hàng loạt thương hiệu hàng đầu. Tại đây, trải nghiệm mua sắm, giải trí, giáo trí và phong cách sống được kết nối liền mạch, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng cư dân khu vực phía Đông Hà Nội.
Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

Nutifood bắt tay “cây đại thụ ngành sữa Úc” kiến tạo thương hiệu cao cấp toàn cầu

(PNTĐ) - Ngày 8/5/2025, tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria (Melbourne), Nutifood chính thức ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - doanh nghiệp sữa hơn 130 năm tuổi của Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và công bố thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu mang tên GippsNature.
VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

VINMEC ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi từ người hiến chết não

(PNTĐ) - Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não. Đây là lần đầu tiên một bệnh viện tư nhân thực hiện thành công ca ghép gan cho một trong số ít bệnh nhi nhỏ tuổi nhất và nhẹ cân nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Thành công này tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn đỉnh cao và hệ thống vận hành đồng bộ của Vinmec trong lĩnh vực ghép tạng phức tạp.
Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

Đi Xanh SM, trúng VinFast VF 3: Những câu chuyện bây giờ mới kể từ những vị khách hàng may mắn

(PNTĐ) - Ba khách hàng và một tài xế sau những chuyến xe bình thường bỗng nhận niềm vui lớn khi trở thành chủ nhân của phần thưởng đặc biệt là xe điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng. Chương trình “Hào khí Việt Nam - Sức Xanh lan tỏa” của Xanh SM đã biến những hành trình đơn giản thành khoảnh khắc khó quên.