PV GAS thực hiện chương trình Đền ơn đáp nghĩa tại Đà Nẵng

KHẢI HOÀ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), trong Chương trình công tác tại Đà Nẵng, Đoàn công tác của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã trang trọng tổ chức nghi lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tp. Đà Nẵng - xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc, “nhịp cầu” Miền Trung Đà Nẵng đã chứng kiến những trận chiến bi hùng, những tấm gương hy sinh thầm lặng, cống hiến thanh xuân để có ngày Thống nhất. Cho đến hôm nay, Đà Nẵng thay mặt cả nước quy tập và tôn tạo 20 nghĩa trang liệt sỹ, an táng gần 9.400 mộ liệt sỹ; trong đó không ít các chiến sỹ vô danh. Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tp. Đà Nẵng, có khoảng 700 liệt sỹ an nghỉ, đến từ nhiều vùng miền của cả nước, phần lớn đều là những người còn rất trẻ.

PV GAS thực hiện chương trình Đền ơn đáp nghĩa tại Đà Nẵng - ảnh 1
Tập thể cán bộ PV GAS tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Tp. Đà Nẵng tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Buổi lễ dâng hương tưởng nhớ của PV GAS có sự tham dự của đồng chí Dương Mạnh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Hoàng Văn Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc; đồng chí Trần Đức Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nhân sự; đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS; đồng chí Lê Hà Bắc – Bí thư Đoàn Thanh niên PV GAS; và gần 150 đảng viên, cán bộ của PV GAS.

PV GAS thực hiện chương trình Đền ơn đáp nghĩa tại Đà Nẵng - ảnh 2
Đồng chí Hoàng Văn Quang đọc diễn văn tri ân các anh linh liệt sỹ, bày tỏ tấm lòng biết ơn của các thế hệ NLĐ PV GAS

Cùng chứng kiến và tham gia buổi lễ, về phía Tp. Đà Nẵng có đồng chí Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND; đồng chí Nguyễn Văn An - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Thành phố Đà Nẵng.

PV GAS thực hiện chương trình Đền ơn đáp nghĩa tại Đà Nẵng - ảnh 3
Nghi thức dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ

Đi giữa 2 hàng chiến sỹ danh dự, trong buổi sáng tháng 7 rực nắng và xanh lá mùa hạ, Đoàn công tác PV GAS tập hợp trước tượng đài Tổ quốc ghi công của Nghĩa trang, cùng tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

PV GAS thực hiện chương trình Đền ơn đáp nghĩa tại Đà Nẵng - ảnh 4
Đoàn cán bộ PV GAS thắp những nén nhang thơm tưởng nhớ trước từng mộ phần của các anh hùng liệt sỹ

Đồng chí Hoàng Văn Quang đã đọc diễn văn tri ân các anh linh liệt sỹ, bày tỏ tấm lòng biết ơn của các thế hệ PV GAS: “Bằng máu xương, bằng tuổi thanh xuân của mình, các bậc cha anh đã nhuộm đỏ thêm màu cờ Việt Nam, để cho hôm nay, đất nước tươi đẹp vươn lên cùng sóng biển. Tinh thần của các liệt sỹ sẽ luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí. Đó chính là sự trường tồn, bất diệt và cũng là chân lý, là lẽ sống, mà không một thế lực nào có thể khuất phục được; mãi tôn vinh lý tưởng cao đẹp “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam xin ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn đó.

Hôm nay đây, đứng trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, thay mặt tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam; chúng tôi xin hứa: các thế hệ cán bộ, đảng viên và người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống tốt đẹp của “Những người đi tìm lửa”; quyết tâm tiếp nối cuộc hành trình dựng xây và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Mỗi người đều ý thức về trách nhiệm của mình, với từng hành động thiết thực, từng cảm xúc yêu thương, biết lẽ phải; cùng chung sức, chung lòng xây dựng khối đại đoàn kết để xây dựng quốc gia lớn mạnh”.

Những nén tâm nhang được các đại diện PV GAS dâng lên các anh linh anh hùng liệt sỹ như lời hứa quyết tâm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động PV GAS, nguyện kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang; ra sức thi đua học tập và rèn luyện; vì một tập thể đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện thành công Chiến lược phát triển Tổng công ty, luôn xứng đáng là “Lá cờ đầu” của ngành Công nghiệp khí Việt Nam; cùng tham gia xây dựng Việt Nam hòa bình – hùng cường.

Sau nghi thức dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ, từng cán bộ PV GAS đã di chuyển đến trước từng mộ phần của các anh hùng liệt sỹ, thắp những nén nhang thơm, gửi tới các bậc tiền bối niềm tri ân và nghĩa tình ấm áp nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ.

Nhằm thể hiện tinh thần chung sức vì các chương trình xã hội “Uống nước nhớ nguồn” và hoạt động hỗ trợ các gia đình chính sách, chăm sóc tôn tạo các nghĩa trang Liệt sỹ Đà Nẵng, PV GAS cũng đã thực hiện nghi thức trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Phạm Đăng Nam, Phó Tổng giám đốc PV GAS đã thay mặt Ban Lãnh đạo PV GAS trao biểu trưng ủng hộ cho đồng chí Nguyễn Văn An - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Thành phố Đà Nẵng.

Các vị lãnh đạo Đà Nẵng đã bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc đối với PV GAS – đơn vị thường xuyên đồng hành cùng Đà Nẵng trong nhiều chương trình xã hội ý nghĩa và thiết thực.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.