PVGAS TRADING – VAI TRÒ CỦA NGƯỜI ĐỒNG HÀNH TRONG THỊ TRƯỜNG KINH DOANH LPG

LÊ HÙNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18-19/05/2022 tại Khách sạn Melia Hồ Tràm – Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Kinh doanh sản phẩm Khí (PVGas Trading) đã tổ chức thành công “Hội thảo hợp tác PVGas Trading – Khách hàng khu vực Miền Nam” nhằm cập nhật các thông tin vĩ mô của nền kinh tế Việt Nam và thế giới.

Cập nhật dự báo tình hình thị trường và xu hướng diễn biến giá dầu, giá CP trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022; đánh giá các cơ hội và triển vọng của thị trường kinh doanh LPG khu vực miền Nam, Việt Nam, những thuận lợi, khó khăn để xây dựng các giải pháp hỗ trợ thị trường, hỗ trợ khách hàng, hướng tới cùng phát triển bền vững trong tương lai.  

Tham dự Hội nghị có Ông Phạm Văn Phong – PhóTổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Giám đốc PVGas Trading; đại diện Ban Thị trường PV GAS; Ban Giám đốc và cán bộ các Phòng chức năngPVGas Trading; cùng hơn 60 đại biểu đại diện Lãnh đạo, cán bộ các Khách hàng khu vực miền Nam của PVGas Trading.

PVGAS TRADING – VAI TRÒ CỦA NGƯỜI ĐỒNG HÀNH TRONG THỊ TRƯỜNG KINH DOANH LPG  - ảnh 1
Chủ trì hội nghị

Tại Hội nghị, PVGas Trading đã cập nhật các thông tin liên quan đến biến động bất thường của thị trường LPG trong thời gian qua, cụ thể:

- Giá dầu, giá khí biến động rất mạnh, đặc biệt trong giai đoạn từ tháng 2/2022 do các tác động địa chính trị của chiến sự Nga – Ucraina.

- Sự biến động giá CP và sự mất ổn định về nguồn cung LPG trong giai đoạn tháng 2 – tháng 4/2022 do các tác động về thiếu hụt nguồn cung năng lượng cho thị trường Châu Âu.

- Tác động từ các chính sách phòng chống dịch Covid– 19, đặc biệt chính sách zero Covid của Trung Quốc từ tháng 4/2022 dẫn đến sự đảo chiều về nguồn cung và giá LPG thế giới, tác động từ giá dầu đến các hoạt động kinh doanh LPG.

- Đánh giá nhu cầu của thị trường kinh doanh LPG trong nước, xu hướng hồi phục của các hoạt động sản xuất và tiêu dùng. 

PVGAS TRADING – VAI TRÒ CỦA NGƯỜI ĐỒNG HÀNH TRONG THỊ TRƯỜNG KINH DOANH LPG  - ảnh 2
Toàn cảnh hội thảo

Với thông tin cập nhật về tình hình thị trường LPG trong thời gian vừa qua và dự báo về xu hướng thị trường trong thời gian tới, các Khách hàng đã có những chia sẻ và đánh giá cao vai trò của PVGas Trading đối với thị trường kinh doanh LPG trong thời qua. Việc đảm bảo nguồn cung và duy trì cam kết về các chính sách kể cả trong thời điểm có các biến động rất lớn của thị trường đã cho thấy vai trò của người đồng hành của PVGas Trading.

Tuy nhiên, để hỗ trợ thị trường trong các giai đoạn khó khăn như vừa qua, Khách hàng đề nghị PVGas Trading cần tiếp tục cải thiện các chính sách bán hàng, đặc biệt chính sách đối với LPG sản xuất từ nguồn khí nội địa, đảm bảo phát huy hơn nữa vai trò của người đồng hành, vai trò của nhà kinh doanh khí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Trên cơ sở các ý kiến của Khách hàng, Ông Phạm Văn Phong – Phó Tổng Giám đốc PV GAS, Giám đốc PVGas Trading cảm ơn các Khách hàng đã hợp tác, đồng hành cùng PVGas Trading trong suốt thời gian qua và cam kết quan điểm xuyên suốt trong kinh doanh của PVGas Trading là “Hợp tác, đồng hành, hài hòa lợ íich giữa các bên”. Thị trường kinh doanh LPG Việt Nam hiện nay đang là thị trường kinh doanh có độ mở lớn, cạnh tranh cao; việc xây dựng cơ chế giá phụ thuộc vào công bố giá của Công ty Saudi Aramco hàng tháng, do đó để tiếp tục phát triển, PVGas Trading và Khách hàng cần thiết phải xây dựng các giải pháp nhằm hài hòa lợi ích giữa các bên. Trong thời gian tới, với vai trò là đơn vị đang cấp trên 85% nguồn LPG cho thị trường khu vực miền Nam, PVGas Trading cam kết:

- Đảm bảo nguồn cung LPG cho thị trường ổn định, liên tục kể cả trong tình huống thị trường biến đông bất thường.

- Đồng hành với các nhà kinh doanh khí, xây dựng, cải tiến các chính sách, dịch vụ bán hàng phù hợp hơn nữa với yêu cầu của khách hàng.

- Xây dựng các cơ chế, chính sách đối với nguồn LPG nội địa nhằm đảm bảo sự cạnh tranh và hỗ trợ Khách hàng khi thị trường biến động. 

- Cam kết hỗ trợ, ưu tiên hỗ trợ Khách hợp tác và cùng tham gia vào hệ sinh thái của PVGas trong quá trình đa dạng hóa các sản phẩm kinh doanh. 

Với triết lý kinh doanh “win – win”, PVGas Trading và các Khách hàng khu miền Nam cam kết tiếp tục đồng hành, chung tay hợp tác, hướng đến sự thành công trong năm 2022.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.