Truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí tại BR-VT

N.T
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để nâng cao nhận thức của người dân, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) cũng như các đơn vị thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã thường xuyên, tích cực triển khai các công tác tuyên truyền bảo vệ đường ống dẫn khí trên biển/trên bờ và các công trình dầu khí.

Truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí tại BR-VT - ảnh 1
 NCSP phối hợp với Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) tổ chức truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí trên bờ năm 2023.

Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Học tập Cộng đồng phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), NCSP phối hợp với Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) tổ chức truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí trên bờ năm 2023. Đây là chương trình truyền thông được tổ chức hàng năm, dưới sự chỉ đạo của PV GAS.

Truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí tại BR-VT - ảnh 2
 Đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh BR-VT trao đổi với các hộ dân sinh sống dọc tuyến ống dẫn khí về bảo vệ an toàn hành lang tuyến ống,

Chương trình có sự tham dự của ông Vũ Minh Luân - đại diện Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Dinh, ông Hoàng Minh Đức - Phó Giám đốc NCSP, đại diện KĐN và các phòng ban liên quan của NCSP, cùng đông đảo bà con ở khu vực có đường ống khí đi qua.

Hệ thống Đường ống Khí Nam Côn Sơn là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, có tính chiến lược then chốt trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Được biết, hiện nay có hơn 3.000 hộ dân sống dọc theo tuyến ống khí, trải qua 12 địa bàn xã thuộc thị xã Phú Mỹ, TP. Bà Rịa và huyện Long Điền. Vì vậy, Chương trình truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống đường ống khí được NCSP và KĐN coi trọng, tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân sống dọc theo tuyến ống chấp hành tốt 10 điều quy định bảo vệ an ninh an toàn đường ống khí. Đây là vấn đề mấu chốt, góp phần đảm bảo vận hành hệ thống đường ống khí hiệu quả với độ tin cậy gần như tuyệt đối 100% - điểm son an toàn và hiệu quả mà NCSP và KĐN đã thực hiện được trong nhiều năm qua.

Truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí tại BR-VT - ảnh 3
 Ông Hoàng Minh Đức - Phó Giám đốc NCSP phát biểu tại buổi truyền thông.

Phát biểu tại buổi truyền thông, ông Hoàng Minh Đức - Phó Giám đốc NCSP cho biết: “NCSP và KĐN nói riêng, PV GAS nói chung luôn mong muốn nhận được sự hợp tác của chính quyền địa phương và người dân nơi có tuyến ống khí đi qua để đảm bảo tốt công tác an ninh - an toàn đường ống khí. Đặc biệt, trong quá trình sinh hoạt đời sống, có nhiều hoạt động liên quan đến hành lang tuyến ống khí cần có sự thông báo, phối hợp giữa chính quyền, nhân dân và NCSP - KĐN để các bên có hướng thống nhất xử lý phù hợp. Đặc biệt, trong mùa khô, nguy cơ cháy tăng cao. Chúng tôi rất mong muốn từ các buổi truyền thông này, bà con hiểu, chia sẻ và hết sức thận trọng để cùng đảm bảo an toàn, tránh những điều đáng tiếc xảy ra khi xử lý rơm rạ, lúa, cỏ khô… Nếu để xảy ra sự cố cháy nổ sẽ rất nguy hiểm đối với an ninh an toàn của đường ống dẫn khí, đồng thời gây hại khôn lường cho cuộc sống cộng đồng”. Theo đại diện NCSP, bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống đường ống dẫn khí là nhiệm vụ hết sức khó khăn, vì vậy, cần sự chung tay của người dân để giảm thiểu số vụ vi phạm, ngăn ngừa rủi ro cho con người, tài sản và môi trường.

Tại buổi truyền thông, NCSP và KĐN đã chia sẻ một số sự cố cháy nổ đường ống khí đã diễn ra trên thế giới và những hậu quả nghiêm trọng khi xảy ra cháy nổ để bà con hiểu rõ sự nguy hiểm, tác hại sau sự cố. Bộ phim về hệ thống đường ống dẫn khí của PV GAS cũng được giới thiệu. NCSP và KĐN đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy công trình khí; cung cấp các thông tin, đầu mối tiếp nhận thông tin liên quan nếu phát hiện các vụ việc có nguy cơ gây mất an ninh, an toàn; lắng nghe các ý kiến, góp ý của chính quyền và toàn thể bà con nhân dân. Trong chương trình, đại diện BTC đã đặt những câu hỏi thực tế liên quan đến đường ống khí để bà con tham gia trả lời và tặng quà cho các phần trả lời đúng.

 
Truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí tại BR-VT - ảnh 4
Người dân đặt câu hỏi và được lãnh đạo Công ty giải đáp. 

Ông Nguyễn Văn Toán (người dân phường Kim Dinh) chia sẻ: "Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn phối hợp tổ chức buổi truyền thông như thế này đã giúp người dân chúng tôi mở rộng hiểu biết để nâng cao ý thức đảm bảo an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí. Khi thấy ai đào bới, đốt rác trong hành lang tuyến ống là chúng tôi phải ngăn chặn ngay để không ảnh hưởng đến đường ống khí, góp tay bảo vệ an ninh, an toàn tài sản quốc gia cũng như tài sản của chúng tôi".

Thay mặt NCSP và KĐN, ông Hoàng Minh Đức đã gửi lời cảm ơn đến các phòng chức năng Công an tỉnh BR-VT, lãnh đạo phường, xã và toàn thể bà con đã hỗ trợ, phối hợp trong việc đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí trên bờ trong các năm qua; mong muốn toàn thể bà con và chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành cùng NSCP và KĐN/PV GAS trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho công trình, đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực quốc gia.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Generali Việt Nam: Tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(PNTĐ) - Bằng việc thay đổi chất liệu sản xuất bộ hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) sang loại giấy thân thiện với môi trường, Generali Việt Nam mong muốn có thể ươm một hạt mầm nhỏ trên hành trình vun đắp tương lai bền vững, giúp hạn chế việc chặt cây và bảo tồn rừng tự nhiên.
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(PNTĐ) - Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời bám sát chủ đề Tháng công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” và chủ đề Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh - Lao động (ATVSLĐ) năm 2024 “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong phú và thiết thực.
Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

Các đơn vị PV GAS phát triển thể chất bằng hoạt động thể thao phù hợp

(PNTĐ) - Nhằm động viên người lao động giữ sức khỏe tốt để lao động sáng tạo, góp phần tạo nên tập thể đoàn kết, phát triển và tăng cường giao lưu xã hội, các đơn vị thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

Generali Việt Nam: Dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

(PNTĐ) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam vừa được vinh danh tại hệ thống giải thưởng Rồng Vàng năm 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”. Đây là lần thứ 5 đơn vị được nhận tôn vinh tại giải thưởng Rồng Vàng.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động Tháng Công nhân và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 12/4, tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; khen thưởng cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2024.