Vinamilk khẳng định vị thế pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

MINH TƯỜNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tuần qua, Vinamilk đã đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 đến 11-5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP Hồ Chí Minh).

Cuộc thi Asia Latte Art Battle (ALAB) năm nay không chỉ thu hút sự tham gia của các thí sinh trong nước, mà còn được mở rộng cho cả các thí sinh Barista quốc tế đến từ Thụy Sỹ, Hong Kong, Hàn Quốc...

Vinamilk: trợ thủ đắc lực hỗ trợ các Barista tại cuộc thi

Đến với cuộc thi, các Barista sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình thông qua 2 vòng thi: thi vẽ Latte Art và thi thức uống sáng tạo.

Chị Kim Bùi, đại diện BTC chương trình, chia sẻ: “Trong pha chế, bên cạnh việc đòi hỏi sự khéo léo từ người Barista, thì nguyên liệu là yếu tố thổi hồn cho các món thức uống. Sự đồng hành của các sản phẩm chất lượng Vinamilk tại cuộc thi sẽ giúp Barista thêm thăng hoa trong việc sáng tạo”.

Vinamilk khẳng định vị thế pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle.JPG
Các thí sinh thực hiện phần thi pha chế, vẽ Latte Art.

 

Ở vòng thi vẽ Latte Art đòi hỏi sự khéo léo và kỹ thuật ở Latte Artist để có thể biến tách cà phê thông thường thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, gợi lên sự kỳ diệu và hấp dẫn. Trong pha chế và tạo hình cà phê, các Barista sẽ lựa chọn rất kỹ nguyên liệu sữa tươi vừa có độ béo thơm để tôn lên hương cà phê, vừa giữ được bọt sữa lâu, bóng mịn để tạo hình đẹp mắt. Vì vậy, ở vòng thi này, sự góp mặt của trợ thủ đắc lực Sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm với công nghệ kép hút chân không độc đáo nhằm giảm 50% gốc oxy tự do, giúp giúp ly latte có sự hòa quyện giữa sữa và cà phê, tạo nên lớp nền sánh ngậy khi pha chế.

Điểm mới năm nay còn có vòng thi thức uống sáng tạo. Sự sáng tạo của Barista không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những hình ảnh trên ly cà phê, mà còn thể hiện sự kết hợp những nguyên liệu để tạo ra các thức uống độc đáo. Ở vòng thi này, các thí sinh sẽ được bốc thăm để chọn một nguyên liệu bất kỳ và từ đó sáng tạo công thức dựa trên nguyên liệu đó. Các nguyên liệu đa dạng từ Sữa hạt 9 loại hạt với hương vị thanh béo từ các loại hạt kết hợp, đến Sữa đặc Ngôi sao Phương Nam - lựa chọn hàng đầu của các Barista - với dòng sữa sánh đặc, vị ngọt thanh, hòa quyện giúp tôn vinh hương vị cà phê. Ngoài ra, còn có Sữa chua uống men sống Probi chứa lợi khuẩn tốt tiêu hóa, khỏe đề kháng cùng nhiều hương vị thơm ngon, kết hợp với soda và trái cây tạo nên những thức uống thanh mát tốt cho sức khoẻ vào dịp hè.

Vinamilk khẳng định vị thế pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle.JPG
Ban giám khảo chấm “tác phẩm” được sáng tạo ra sau vòng thi.

Bà Đỗ Ngọc Chi Mai - Trưởng Bộ phận Marketing ngành hàng Vinamilk, cho biết: “Với sự phát triển của ngành FnB và dịch vụ ăn uống, Vinamilk mong muốn đồng hành và tiếp cận đến các bạn trẻ đam mê cà phê, thức uống, các bạn Barista hoặc các doanh nghiệp kinh doanh cà phê thông qua việc giới thiệu những sản phẩm chất lượng được top Barista quốc tế và trong nước lựa chọn”.

Các sản phẩm Vinamilk nhận được sự yêu thích từ Café Show

Không chỉ là nhà tài trợ của cuộc thi ALAB 2024, Vinamilk còn mang đến những hoạt động hấp dẫn, thu hút sự chú ý và tham gia của người tiêu dùng tại triển lãm Cafe Show.

Tại đây người tham dự sẽ lần lượt khám phá từng chặng hành trình tại gian hàng Vinamilk, đầu tiên là chặng “THƯỞNG VỊ NGUYÊN BẢN” - nơi mọi người sẽ được thưởng thức hương vị sản phẩm nguyên bản, tinh khiết từ các nhãn hàng. Tiếp đến là chặng 2 "CHECK-IN CHỤP HÌNH", nơi mỗi người tham gia sẽ được khám phá trọn vẹn các khu vực của Vinamilk và được lưu giữ khoảnh khắc.

Cuối cùng là chặng “THƯỞNG VỊ CẢM XÚC” - nơi người dùng được trải nghiệm thức uống sáng tạo được pha chế theo nghệ thuật cảm xúc. Bạn Ngọc Anh, người tham dự sự kiện, hào hứng chia sẻ: “Năm nay gian hàng của Vinamilk có nhiều hoạt động thú vị, điểm mình ấn tượng nhất là sự kết hợp giữa các nguyên liệu Vinamilk để tạo ra các món đồ uống, vừa quen thuộc lại độc đáo”.

Về diện mạo, chúng tôi muốn hướng tới phong cách thương hiệu trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng, phù hợp với người tiêu dùng mới, thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, dù đổi mới mang hơi thở lối sống hiện đại, hướng đến người tiêu dùng Gen Z nhưng Vinamilk khẳng định luôn đồng hành với những người tiêu dùng trung thành. Giá trị cốt lõi của Vinamilk luôn không đổi. Đó là sứ mệnh “Born to Care” – Vinamilk được sinh ra để “chăm sóc” người tiêu dùng nhiều thế hệ, bằng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao”, bà Chi Mai chia sẻ.

 
 
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

ABBANK kỷ niệm 32 năm thành lập bằng những hành động thiết thực vì cộng đồng

ABBANK kỷ niệm 32 năm thành lập bằng những hành động thiết thực vì cộng đồng

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập (13/5/1993 – 13/5/2025), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng, đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp của khách hàng, cán bộ nhân viên và xã hội. Chuỗi hoạt động lần này không chỉ mang ý nghĩa kỷ niệm mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần nhân ái và nỗ lực lan tỏa giá trị tích cực đến với cộng đồng.
“Cùng hành động vì biển xanh“: Hành trình của 10.000 trái tim lan tỏa thông điệp sống xanh

“Cùng hành động vì biển xanh“: Hành trình của 10.000 trái tim lan tỏa thông điệp sống xanh

(PNTĐ) - Gần 10.000 tình nguyện viên đã cùng nhau tạo nên một “làn sóng xanh” lan tỏa khắp 28 tỉnh, thành trên cả nước trong chiến dịch “Cùng hành động vì biển xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Tập đoàn Vingroup) phát động vào ngày 8/6. Chỉ trong hơn một giờ, 72 tấn rác thải đã được thu gom, hơn 17 ha bờ biển và cửa sông được làm sạch, thắp lên tinh thần trách nhiệm cộng đồng và ý thức bảo vệ môi trường biển mạnh mẽ chưa từng có.
Đại hội Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Định hướng chiến lược “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh tranh”

Đại hội Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Định hướng chiến lược “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh tranh”

(PNTĐ) - Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã và đang thể hiện quyết tâm tổ chức đại hội đảng các cấp tại PV GAS, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030 đảm bảo “tinh, gọn, đồng bộ, thực chất, hiệu quả”; nêu cao chủ đề của nhiệm kỳ mới: “Xây dựng Đảng bộ “bốn tốt”, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát triển Tổng công ty theo hướng bền vững, tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo, tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam”; và phương châm Đại hội là: “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh tranh”.
PV GAS hưởng ứng ngày Môi trường thế giới với chủ đề “Chống ô nhiễm nhựa” (Beat Plastic Pollution)

PV GAS hưởng ứng ngày Môi trường thế giới với chủ đề “Chống ô nhiễm nhựa” (Beat Plastic Pollution)

(PNTĐ) - Với phương châm phát triển bền vững được xây dựng trên nền tảng hài hòa giữa hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm với môi trường, xã hội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nỗ lực không ngừng trên “Hành trình năng lượng xanh” qua việc cung cấp các giải pháp năng lượng thân thiện với môi trường; đồng thời tích cực hành động bảo vệ môi trường sống trong chính những hoạt động thường ngày của doanh nghiệp.
Giá chỉ từ 12 triệu đồng,công nhân KCN Đồng Nai rủ nhau mua xe máy VinFast

Giá chỉ từ 12 triệu đồng,công nhân KCN Đồng Nai rủ nhau mua xe máy VinFast

(PNTĐ) - Với giá chỉ từ 12 triệu đồng, miễn phí sạc đến hết 31/5/2026 và chính sách trả góp từ 0 đồng, xe máy  VinFast đang thu hút đông đảo người lao động tại các khu công nghiệp, đặc biệt khi chuỗi sự kiện “Phủ xanh Khu công nghiệp” tiếp tục lan tỏa tới Đồng Nai trong tháng 6 này.