Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR: Góc nhìn từ lực lượng xung kích

Chia sẻ

Với vai trò là lực lượng trẻ, xung kích trong mọi hoạt động của công ty, Đoàn thanh niên Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc triển khai các phương châm hành động, triển khai chương trình xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR.

 

5 giá trị và 7 thói quen

Văn hoá doanh nghiệp được coi là một tài sản vô hình mà mỗi doanh nghiệp đều cố gắng xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về phát triển thương hiệu, xây dựng một môi trường làm việc tốt… Có rất nhiều định nghĩa chưa thống nhất xung quanh khái niệm văn hoá doanh nghiệp. Nhưng có thể hiểu chung văn hoá doanh nghiệp là các giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chi phối tình cảm, cách tư duy và hành vi của người thuộc doanh nghiệp; tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp.

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR: Góc nhìn từ lực lượng xung kích - ảnh 1Tuổi trẻ BSR xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động tại công ty.Tuổi trẻ BSR xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động tại công ty.

Tại Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), nhiệm vụ phát triển văn hoá doanh nghiệp từ lâu đã được coi như một trong những mục tiêu lớn; bên cạnh nhiệm vụ triển khai sản xuất kinh doanh tốt nhằm đóng góp nhiều hơn cho ngân sách quốc gia. Việc triển khai phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” theo hướng dẫn từ Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã cụ thể hoá, mục tiêu hoá các chương trình hành động về văn hoá doanh nghiệp mà BSR đã mất nhiều công sức tạo nền tảng từ trước. Trong đó, với vai trò là lực lượng xung kích, Tuổi trẻ BSR đã có những đóng góp rất tích cực trong việc triển khai vào thực tiễn phương châm hành động này.

Ngay sau khi nhận được những chỉ đạo về việc triển khai phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” từ Đảng uỷ Tập đoàn, Đảng uỷ BSR đã có những hướng dẫn cụ thể về việc triển khai sao cho phù hợp với thực tiễn đến tất cả chi bộ, đoàn thể trong công ty. Kết hợp thêm với hướng dẫn từ Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Đoàn Thanh niên BSR đã tổ chức triển khai những sinh hoạt chuyên đề về vai trò của lực lượng đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Mỗi đơn vị, doanh nghiệp đều có đặc trưng riêng trong văn hoá doanh nghiệp bởi những khác biệt về nhân sự, sản xuất, kinh doanh… Với những đặc thù của mình, BSR đã xây dựng 5 giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp tại đơn vị, đó là “Chính trực – Chuyên nghiệp – Đoàn kết – Sáng tạo – Hiệu quả”. Đồng thời, BSR cũng đưa chương trình 7 thói quen hiệu quả (7H) vào áp dụng sâu sát trong thực tế. 7H gồm, thói quen 1: Sống kiến tạo; thói quen 2: Bắt đầu bằng đích đến; thói quen 3: Ưu tiên điều quan trọng; thói quen 4: Tư duy cùng thắng; thói quen 5: Thấu hiểu rồi được hiểu; thói quen 6: Cùng tạo cách mới; và thói quen 7: Rèn mới bản thân.

“Nhìn lại chính mình”

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Vai trò của Thanh niên trong việc thực hiện Văn hóa doanh nghiệp tại BSR” được tổ chức vào ngày 30/9, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) BSR đã nhận định, mỗi ĐVTN cần có thước đo chuẩn mực, tự nhìn nhận lại bản thân mình đối với 5 yếu tố trong giá trị cốt lõi của BSR. Từ đó nhận định được bản thân chưa hoàn thiện ở những yếu tố nào để có kế hoạch và các hành động cụ thể nhằm hoàn thiện bản thân. Góp phần lan tỏa văn hóa doanh nghiệp BSR một cách mạnh mẽ, quyết liệt.

Đồng chí Trần Thượng Bích Lan, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên BSR chia sẻ, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên BSR sẽ xây dựng và phát động chương trình “Nhìn lại chính mình”. Trong chương trình này, các ĐVTN BSR sẽ chia sẻ một bài viết nhằm nhìn nhận lại bản thân đã làm được gì, chưa làm được gì so với 5 giá trị cốt lõi mà công ty đã đề ra. Từ đó đưa ra những điều chỉnh, những biện pháp rèn luyện nhằm hoàn thiện bản thân. Từ những cá nhân hoàn thiện sẽ hình thành một tập thể hoàn thiện, qua việc hoàn thiện bản thân, mỗi ĐVTN BSR sẽ góp phần xây dựng nên những giá trị cốt lõi trong văn hoá doanh nghiệp của BSR.

Trong thời gian qua, chương trình 7 thói quen hiệu quả đã giúp BSR kiến tạo văn hóa nền tảng bằng các thói quen hiệu quả, giúp người lao động có được sự chủ động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ, ưu tiên tạo giá trị trong tất cả các lĩnh vực hoạt động. 7H cũng đã gắn kết tất cả mọi người trong đơn vị làm việc cùng nhau bằng sự tin tưởng, tôn trọng và lan tỏa tinh thần đam mê, cống hiến trong công việc để đạt được mục tiêu chung của công ty.Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại BSR: Góc nhìn từ lực lượng xung kích - ảnh 3

Đồng chí Nguyễn Huy Du, Bí thư Đoàn Thanh niên BSR cũng cho biết thêm, việc thực hiện 7 thói quen hiệu quả cũng sẽ được các đoàn viên BSR đẩy mạnh trong thời gian tới. “Việc vận dụng 7H vào công việc sẽ tạo thành thói quen thường xuyên rất hữu ích, giúp chúng ta xử lý được công việc hiệu quả. 7H là một trong những chuyên đề giúp xây dựng và hình thành văn hóa doanh nghiệp tại BSR. Vì vậy, mỗi Đoàn viên BSR sẽ rèn luyện để thấm nhuần các thói quen hữu ích này và đưa vào vận dụng thực tế”, đồng chí Du nhấn mạnh.

THANH HIẾU

Tin cùng chuyên mục

 Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(PNTĐ) - Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Học sinh Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

(PNTĐ) - Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, Tp. HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas - Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.