Học sinh được học bổ trợ như thế nào khi trở lại trường?

Chia sẻ

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, khi học sinh mới trở lại trường học, các nhà trường trên cơ sở phân loại kết quả học tập trực tuyến, qua truyền hình của các nhóm đối tượng học sinh, có kế hoạch dạy bổ sung những nội dung kiến thức còn thiếu kết hợp với ôn tập, củng cố nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh không có điều kiện học trực tuyến, nhất là đối với các học sinh không tiếp cận được truyền hình, học sinh chuyển trường do phải di chuyển nơi cư trú để phòng, tránh dịch bệnh…

Bộ GD-ĐT  yêu cầu có kế hoạch dạy bổ trợ cho học sinh sau khi các em đi học trở lạiBộ GD-ĐT yêu cầu có kế hoạch dạy bổ trợ cho học sinh sau khi các em đi học trở lại (Ảnh: Minh họa)

Các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục bố trí thời gian hợp lý để hỗ trợ, bù đắp nội dung kiến thức còn thiếu ngay trong từng bài học. Bên cạnh đó, việc dạy học này cần phù hợp với điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu đối với các trường cho học sinh đi học bình thường, tiếp tục sử dụng hệ thống học liệu dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình để hỗ trợ dạy học trực tiếp. Đối với các trường chia nhóm cho học sinh đến trường, tổ chức học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp với các nội dung phù hợp để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường cần được thực hiện sau một thời gian học sinh đã được ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức; Không thu thêm kinh phí để tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh.

Thống kê đến cuối tháng 10/2021, cả nước có 23 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp; 15 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học theo hình thức kết hợp trực tiếp, trực tuyến và dạy học qua truyền hình; 25 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Hà Nội thuộc nhóm các địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.

T.T

Tin cùng chuyên mục

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/8/2023, Hội LHPN quận Đống Đa phối hợp với Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng-LIGHT tổ chức “Truyền thông chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trên địa bàn quận Đống Đa”. Sau hơn 2 giờ diễn ra, chương trình đã đem tới cho gần 300 chị em phụ nữ rất nhiều kiến thức bổ ích để có thể tự chăm sóc sức khỏe sinh sản, vì hạnh phúc của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

(PNTĐ) - Sáng ngày 22/7/2023, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động tại huyện Mê Linh nhân dịp hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và ngày “Toàn dân phòng, chống mua bán người” – 30/7.
Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

(PNTĐ) - Nhân dịp hè, Trung tâm giáo dục SGROUP Academy trong chuỗi hệ thống Trung tâm Toán tư duy – Tiếng Anh siêu trí nhớ đã khai trương cơ sở đầu tiên tại số 2, ngõ 2 Quang Trung, Hà Đông. Đây là giải pháp giáo dục toàn diện dành cho trẻ em Việt Nam có thể tiếp cận tới các phương pháp mang lại hiệu quả học tập cao.