Nhiều cách làm sáng tạo

Chia sẻ

PNTĐ-Những năm qua, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã cụ thể hóa phong trào bằng nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong hoạt động để nâng cao chất lượng gia đình, tổ khu phố văn hóa.

 
Nhiều cách làm sáng tạo  - ảnh 1
Hội viên phụ nữ quận Hoàn Kiếm ra quân tổng vệ sinh
bảo vệ môi trường
 
Bắt đầu thực hiện từ năm 2010, tính đến nay, 18/18 phường đã triển khai thực hiện cuộc vận động với mô hình CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”, thu hút hàng trăm thành viên tham gia. Quận Hội đã vận dụng sáng tạo nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp tại các chi tổ Hội như: Tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt CLB, sinh hoạt chi, tổ phụ nữ; phối hợp với y tế, văn hóa thông tin của phường tuyên truyền trên loa, tổ chức các buổi tọa đàm, tập huấn kiến thức, hội thi; phối hợp UBND các phường tổ chức tuyên truyền đến chị em hội viên phụ nữ  về thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.
 
 Chị Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết: Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thành phố nên các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường luôn được Hội chú ý nhắc nhở nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp cho Thủ đô. Phụ nữ các phường Lý Thái Tổ, Hàng Bài, Hàng Bông hiện có nhiều hoạt động rất tích cực nâng cao chất lượng phong trào “3 sạch”. Tại các tuyến phố đăng ký tự quản, thông qua Hội phụ nữ phường, 100% các gia đình trên địa bàn đã kí cam kết không có túi rác trên vỉa hè từ 7h – 18h hàng ngày, chỉ đổ rác 1 lần khi có xe chở rác tới.
 
Tương tự, tại phường Hàng Bông, phường Phan Chu Trinh chị em còn phát động phong trào “Xanh hóa gốc cây”, “Mái nhà xanh”. Các gia đình trồng thêm các cây nhỏ, cây hoa dễ sống tại các gốc cây trước cửa nhà. Tận dụng những khoảng trống trên ban công, một số hộ còn trồng cây xanh, trồng rau sạch…
 
Để thực hiện tốt tiêu chí “tận dụng, tiết kiệm”, cán bộ Hội khuyến khích hội viên sử dụng làn nhựa đi chợ, hạn chế sử dụng túi nilon. Cán bộ Hội vận động chị em tiết kiệm điện nước, xăng... tiết kiệm trong chi tiêu, mua sắm, thực hiện “tiết kiệm xanh” để gây quỹ giúp chị em khó khăn.
 
Để không còn gia đình vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, Hội LHPN quận phối hợp với cơ quan công an và các ngành, đoàn thể, tổ chức cho hội viên ký cam kết không vi phạm pháp luật, duy trì mô hình các CLB “Phòng chống tệ nạn xã hội”, “Ngăn sách, tủ sách pháp luật”…
 
Với tiêu chí “Không đói nghèo”, hàng năm, Hội rà soát số hộ nghèo để có biện pháp giúp đỡ kịp thời, đặc biệt là phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Hội đã hỗ trợ vốn trị giá 20 triệu đồng cho 20 phụ nữ nghèo, tặng sổ tiết kiệm trị giá 80 triệu đồng cho 40 phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, trao 20 xuất học bổng trị giá 20 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập, sửa chữa 3 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, trị giá 75 triệu đồng.
 
Với những cách làm sáng tạo, những hoạt động ý nghĩa của Hội, sau 4 năm, phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” đã thực sự đi vào chiều sâu.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.