Ngăn chặn 3 thai phụ “xuất ngoại” chuẩn bị bán bào thai

Chia sẻ

Khi 3 thai phụ “xuất ngoại” chờ để bán bào thai thì lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Nghệ An), phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và Công an huyện Kỳ Sơn bàn giao 3 thai phụ về cho gia đình. Đây là những thai phụ có ý định vượt biên sang Trung Quốc để bán bào thai, đã được cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

Công an làm việc với 3 thai phụ.Công an làm việc với 3 thai phụ.

Các thai phụ đều là người dân tộc Khơ Mú, trong đó 1 người 33 tuổi mang thai ở tháng thứ 7, một người 18 tuổi mang thai ở tháng thứ 5 và một trường hợp 26 tuổi mang thai ở tháng thứ 9, tất cả đều trú tại huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An.

Mỗi trường hợp đều có hoàn cảnh khác nhau, có người vì chồng đột ngột qua đời sợ một mình không thể nuôi con nên nảy sinh ý định tìm cách qua Trung Quốc đẻ rồi bán con. Có người vì lỡ mang thai với người yêu nhưng khi biết cô có thai thì lập tức “quất ngựa truy phong” đẩy cô vào cảnh trớ trêu khi cái bụng ngày một to dần. Còn trường hợp khác thì vì hai bên gia đình ngăn cản không cho cưới, trong khi cũng đã lỡ có thai dẫn đến ý định vượt biên để sinh con rồi bán.

Quá trình điều tra, Công an xác định các đối tượng môi giới cho những thai phụ “xuất ngoại” bán bào thai đều đang lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc nhiều năm nay. Ba thai phụ được dẫn đi bằng 3 chuyến xe khác nhau vào những ngày cuối tháng 3. Đến ngày 1/4, khi cả ba gặp nhau ở một điểm tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), để chuẩn bị đi sâu vào nội địa chờ sinh rồi bán con thì bị cơ quan chức năng sở tại phát hiện, bắt giữ. Cả nhóm sau khi hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch đã được bàn giao cho phía Việt Nam.  

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng.

(Theo VOV.VN)

Tin cùng chuyên mục

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

Mỗi lần thấy áo dài, là tự hào muốn nói “Tôi là người Việt Nam”

(PNTĐ) - Diễn ra vào dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, “Ngày hội áo dài xuống phố” năm 2024 do Hội LHPN quận Ba Đình tổ chức sáng ngày 6/3 đã rất thành công khi khơi dậy trong công chúng tình yêu áo dài và niềm tự hào được là người Việt Nam.
Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

Các cấp Hội LHPN Hà Nội: Tự hào tôn vinh áo dài trong “Tuần lễ áo dài” năm 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 1/3/2024, tại cơ quan chuyên trách Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động các cấp Hội LHPN Hà Nội tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 từ ngày 1/3-8/3/2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.