Thắng nghẹt thở Malaysia 2-1, Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022

Chia sẻ

23h45 ngày 1/-6, tại sân vận động Al Maktoum ở Dubai, UAE, đội tuyển Việt Nam đã chạm trán đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ bảng G - vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình gồm các cầu thủ: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Đức, Hoàng Đức, Công Phượng, Tiến Linh. Trong khi đó, phía đội tuyển Malaysia ra sân với các cầu thủ: Farizal, Corbin Ong, Dion Cools, Zafuan, Guiherme de Paula, Syamer, Brendan Gan, Sumareh, Matthew Davies, Safawi, Syafiq.

Những phút đầu của trận đấu, đội tuyển Việt Nam thi đấu khá chủ động trước đội Malaysia. Phút thứ 11, Văn Hậu tung ra cú sút xa táo bạo về phía khung thành của Malaysia, nhưng bóng đi chệch khung thành. Những phút tiếp theo, khai thác điểm yếu của hàng phòng ngự Malaysia, các cầu thủ Việt Nam có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm bên ngoài vòng cấm, nhưng không thành công. Đến phút thứ 27, từ pha đá phạt góc của Xuân Trường, Văn Hậu đánh đầu chiến thuật để Tiến Linh đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam.

Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Malaysia đã dâng lên tấn công để tìm bàn gỡ. Phút thứ 38, cầu thủ Syafiq đã có pha đánh đầu cận thành nguy hiểm, song đã bị Tấn Trường đẩy ra. Phản xạ tuyệt vời của thủ thành gốc Đồng Tháp đã cứu được một bàn thua trông thấy cho đội tuyển Việt Nam. Phút cuối của hiệp 1, thêm một lần nữa, Tấn Trường cứu thua cho tuyển Việt Nam, sau pha sút phạt của Safawi. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ bên phía Malaysia liên tục phải nhận 2 thẻ vàng sau những tình huống truy cản trái phép đối với các cầu thủ Việt Nam. Những phút tiếp theo, Công Phượng và Trọng Hoàng đều có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Farizal, nhưng không thành công.Ở phút thứ 71, Văn Hậu phạm lỗi với De Paula trong vòng cấm và chính cầu thủ này quân bình tỷ số 1-1 cho Malaysia trên chấm 11m. Phút thứ 78, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa Văn Toàn, Đức Chinh vào thay Tiến Linh và Trọng Hoàng, nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Phút thứ 81, Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm và Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công quả phạt 11m, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam được 17 điểm, giữ vững ngôi đầu bảng G và nắm 80% cơ hội để đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển UAE đã giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước đội tuyển Indonesia. Với chiến thắng này, đội tuyển UAE vẫn kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm và đứng thứ nhì bảng. Do đó, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ là trận đấu quan trọng để tranh ngôi đầu bảng, giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

NGÂN HÀ/HNM

Tin cùng chuyên mục