1.500 vận động viên tham gia Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022

HOA DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 2/10, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ đã diễn ra lễ khai mạc cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022.

1.500 vận động viên tham gia Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022  - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu khai mạc

Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng - Vì hòa bình là hoạt động được tổ chức thường niên bởi hai cơ quan: Báo Hà Nội mới và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Qua 47 mùa giải, sự kiện ngày càng khẳng định dấu ấn, sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân từ thành phố tới cơ sở; cũng như vận động viên các tỉnh, thành trong nước và bạn bè quốc tế.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànôịmới Nguyễn Thành Lợi cho hay, Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 47- Vì hòa bình năm 2022 có sự tham gia của 1.500 vận động viên là cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề của Hà Nội. 

Các vận động viên trên được chọn ra từ 170.000 cá nhân đã tham gia vòng loại cấp cơ sở. Ngoài ra còn có khoảng 150 cá nhân người nước ngoài đến từ các tổ chức, đại sứ quán đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội tham gia thi đấu.

1.500 vận động viên tham gia Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022  - ảnh 2
Nhiều VĐV nước ngoài hào hứng tham gia giải chạy 

Đặc biệt, giải chạy năm nay là một trong 25 môn thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X và được tính thành tích cho các đơn vị. Cuộc thi năm này còn thu hút nhiều vận động viên hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam, như: Trần Văn Đảng, Khuất Phương Anh (Hà Nội), Dương Văn Thái (Nam Định)…, cho thấy sức hấp dẫn, chất lượng chuyên môn của một giải phong trào ngày càng được nâng cao.

Tại nội dung dành cho khối Đại học, Cao đẳng, Trung học dạy nghề  phần thi của nam, hai vận động viên (VĐV) Quàng Văn Thêm và Quàng Văn Trường của Học viên An ninh Nhân dân (ANND) đã xuất sắc đoạt giải Nhất và Nhì.

1.500 vận động viên tham gia Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022  - ảnh 3
Chung kết giải chạy Giải chạy Báo Hà Nội mới 2022 quy tụ hơn 1.500 VĐV tham gia

"Tôi rất vui vì nỗ lực của mình đã nhận được kết quả xứng đáng. Tôi tập chạy tích cực từ năm 2020. Đây là giải đầu tiên tôi thi đấu và đã có được dấu ấn", VĐV Quàng Văn Thêm chia sẻ sau khi về đích.

Cũng tại nội dung dành cho khối Đại học, Cao đẳng, Trung học dạy nghề, phần thi của nữ, huy chương vàng thuộc về Trương Nông Điệp cũng là một VĐV đến từ Học viện An ninh Nhân dân. Điệp tiết lộ bí quyết để có sức bền trên đường chạy, người tập nên chạy hằng ngày, vào khung thời gian buổi sáng hoặc buổi chiều. Thời gian đầu, người mới tập nên chạy ngắn, chạy chậm và đều, sau đó tăng tốc dần, chạy nhiều thời gian hơn. Việc kiên trì luyện tập giúp mỗi người rèn luyện sức khỏe để sống, học tập, làm việc tốt hơn.

Nhiều vận động viên người nước ngoài đánh giá cao giải chạy này, nét mặt ai nấy đều vui tươi, phấn khởi khi thi đấu.

Sau hơn 3 giờ diễn ra tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Chung kết Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn, chất lượng, khẳng định uy tín của giải ngày một tăng lên, hấp dẫn hơn.

 

Tin cùng chuyên mục

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".