300.000 khách quốc tế đến Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 (từ 29/4 - 3/5/2023), cả nước ước tính đã đón hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022).

Trong kỳ nghỉ lễ từ 29/4 - 3/5/2023, các doanh nghiệp lữ hành và các hãng hàng không đã chủ động giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn du khách. Các sản phẩm du lịch được doanh nghiệp chủ động làm mới, liên kết, thu hút đông đảo khách du lịch.

Điển hình như Hà Nội đã tập trung phát triển những sản phẩm mới, độc đáo và có sức hút với du khách trong nước và quốc tế, như: chuỗi các sự kiện thuộc chương trình “Khởi động mùa hè” (Quốc Oai, Hà Nội); các chương trình trải nghiệm sinh thái, gắn với di tích lịch sử - tâm linh và văn hóa tại Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội)... 

300.000 khách quốc tế đến Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ - ảnh 1
Du khách đến tham quan Nhà tù Hỏa lò (PV)

Đặc biệt sản phẩm du lịch đường biển (tàu biển, du thuyền xuyên Việt, tour đảo) được du khách quốc tế ưa chuộng, như: Saigontourist đã đón liên tục 10 đoàn khách quốc tế đến Việt Nam với hơn 5.000 du khách, Vietravel đã phục vụ hơn 10.000 lượt khách quốc tế. Một số khu, điểm du lịch gần biển, có sản phẩm du lịch biển phát triển như: Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng...; hoặc các khu, điểm du lịch gần, có thể đi về trong ngày đã thu hút đông đảo du khách.

Cùng với đó, lượng khách đặt tour đi nước ngoài tăng mạnh, tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã hết chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia),… 

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 (từ 29/4 - 3/5/2023), cả nước ước tính đã đón hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022).  Trong đó có 3,2 triệu lượt khách có lưu trú. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 60%, đặc biệt với những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số khu vực đạt tỷ lệ lấp đầy 95-100%.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Global Junior Fashion Week 2025 - Lan tỏa thông điệp về thời trang thân thiện với môi trường

Global Junior Fashion Week 2025 - Lan tỏa thông điệp về thời trang thân thiện với môi trường

(PNTĐ) - Global Junior Fashion Week 2025 - tuần lễ thời trang trẻ em với sự tham gia của các nhà thiết kế đến từ Hà Nội, lan tỏa thông điệp về thời trang bền vững, truyền cảm hứng về trách nhiệm xã hội đến thế hệ trẻ. Mỗi BST, mỗi tiết mục trình diễn là 1 nốt nhạc trong bản giao hưởng của thiên nhiên, mang theo thông điệp về sự sống và niềm hy vọng cho tương lai xanh, tạo nên 1 bản giao hưởng trọn vẹn.
Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

(PNTĐ) -Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vượt qua 20 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, Nguyễn Thị Thưa - cán bộ đang công tác tại Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) - đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025. Câu nói ấn tượng của Nguyễn Thị Thưa trong phần ứng xử đã chiếm được cảm tình của nhiều người là: Nếu có cơ hội, tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng: “Phụ nữ có thể làm được mọi thứ, nếu bạn tin rằng mình xứng đáng”.