“AI Đồng Tháp .…Không?” - Đưa Đồng Tháp đến gần công chúng

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nằm trong khuôn khổ của cuộc thi IC Master 2023 do Học viện Ngoại giao tổ chức, những bạn trẻ Hà Nội với nhiệt huyết của mình đã không ngừng nỗ lực và xuất sắc lọt vào top 4 chung cuộc. Với dự án “AI Đồng Tháp .…Không?” - những bạn trẻ đến từ khắp các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã đưa mọi người đến gần hơn một Đồng Tháp giản dị, thân thương nhất.

Nhận thấy tiềm năng và vẻ đẹp bình dị “hớp hồn” được thiên nhiên ban tặng của của Đồng Tháp, cùng tình yêu với mảnh đất sen hồng và sự say mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, một nhóm sinh viên trẻ đến từ Hà Nội - đồng thời cũng là các thí sinh của cuộc thi truyền thông trên toàn quốc “IC Master 2023” đã bắt tay vào thực hiện dự án đầy thông điệp "AI Đồng Tháp….Không?", kết hợp cùng công nghệ AI để xây dựng hình ảnh một cô hướng dẫn viên du lịch mang tên Sen.

Những tâm hồn đồng điệu cùng chung một niềm đam mê và khát khao muốn lan tỏa những vẻ đẹp bình dị, nên thơ nhất của quê hương đất Việt, nhóm sinh viên năm 2 đang học tập và sinh sống trên địa bàn Hà Nội, không hẹn mà gặp đã cùng nhau sát cánh, cùng mục tiêu với chung một sứ mệnh: định hình được giá trị của bản thân bên cạnh việc quảng bá những nét đẹp của mảnh đất Đồng Tháp bình dị. 

“AI Đồng Tháp .…Không?” - Đưa Đồng Tháp đến gần công chúng - ảnh 1
5 "chiến binh" của "Ai Đồng Tháp... Không?"

5 "chiến binh" Nguyễn Lê Mai Chi, Nguyễn Phương Linh, Dương Vân Nga, Vũ Trường Sơn và nhóm trưởng Dương Tuấn Ngọc - với 5 màu sắc khác nhau đã cố gắng hòa hợp, hỗ trợ nhau phát triển dự án “AI Đồng Tháp .…Không?” - 1 dự án đối với mong muốn thúc đẩy sự kết nối, hợp tác giữa các cá nhân,  doanh nghiệp và chính quyền địa phương để cùng nhau đẩy mạnh sự phát triển ngành du lịch tiềm năng của tỉnh, đem lại cho cộng đồng cái nhìn mới mẻ hơn về tỉnh Đồng Tháp nhưng vẫn giữ được dáng vẻ đôn hậu, bình yên vốn có nơi đây.

Theo Vũ Trường Sơn chia sẻ, Sơn và các bạn hiện đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, nhưng dự án mà nhóm xây dựng lại hướng đến Đồng Tháp - 1 địa danh cách Hà Nội gần 2000km, khoảng cách rất xa nên việc tiếp cận tận nơi để thu thập hình ảnh và các dữ liệu liên quan là rất khó khăn. May mắn là sự quan tâm tận tình của người dân và thông tin trên các trang dữ liệu chính thống cũng đã giúp các bạn rất nhiều trong quá trình chạy dự án.

Sơn cũng nhấn mạnh: “Khó khăn lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là sự phân bổ thời gian sao cho hợp lý giữa việc học  và các hoạt động cho dự án. Chúng tôi đều là sinh viên năm 2 và nhiều khi không sắp xếp được công việc, đời sống cá nhân sao cho phù hợp nên có lúc cả nhóm đã rất nản”. Đối mặt với hàng loạt các khó khăn và áp lực từ cuộc sống cũng như học tập, nhưng đội của Sơn chưa bao giờ hết nhiệt huyết, luôn cố gắng hết mình và tự an ủi chính bản thân mình, khó khăn hôm nay sẽ là thành quả mai sau.

“AI Đồng Tháp .…Không?” - Đưa Đồng Tháp đến gần công chúng - ảnh 2
Nhân vật AI “Sen” với những đặc trưng của con người Đồng Tháp

 Với những nỗ lực của mình, nhóm 5 bạn trẻ đã thu về được những thành tựu ngoài sự mong đợi. Cụ thể là nhóm đã xuất sắc giành được tấm vé cho top 4 chung cuộc. “Em đã rất bất ngờ và xúc động khi biết rằng, “AI Đồng Tháp .…Không?” đã lọt được vào top 4, em đã rất lo vì các đội khác đều rất mạnh về hầu hết các mặt”, nhóm trưởng Dương Tuấn Ngọc tâm sự. Ngọc cũng chia sẻ thêm, bản thân rất vui vì những nỗ lực của cả nhóm bỏ ra đã được đền đáp, nhưng không vì vậy mà bản thân em và các bạn bỏ bê công việc, ngủ quên trên chiến thắng, em vẫn luôn nhắc nhở các bạn phải không ngừng cố gắng cho chặng cuối cùng của hành trình này.

Vào ngày 20/10 vừa qua, dự án “AI Đồng Tháp .…Không?” rất vinh dự khi được xuất hiện tại rạp phim BHD Star The Garden - nơi công chiếu bộ phim “Đất rừng Phương Nam”. Dự án đã được đón nhận 1 cách nhiệt tình của đông đảo khách đến xem phim. Mọi người check in và chia sẻ suy nghĩ của chính bản thân mình về tình cảm dành cho vẻ đẹp và sự độc đáo của Đồng Tháp - vùng đất giàu văn hóa và thiên nhiên.

Bên cạnh đó, nhóm cũng mang dự án đến với những quán cà phê tại Hà Nội. Tại các cơ sở của O:me Cafe, với mỗi lần mua đồ uống, khách hàng sẽ được tặng các phần quà có hình ảnh liên quan đến du lịch Đồng Tháp như móc khoá, stickers, túi tote. Đồng thời, họ cũng có cơ hội truy cập fanpage dự án thông qua mã QR để có thể tìm hiểu về dự án cũng như trò chuyện với nhân vật ảo Sen để khám phá về mảnh đất Đồng Tháp.

Nhóm bạn trẻ cũng đã sản xuất một đoạn video ca nhạc với sự góp mặt của nhân vật Đại sứ du lịch ảo, quảng bá hình ảnh Đồng Tháp - vùng đất sen hồng. Đoạn video được dựng trên nền nhạc bài hát dân gian "Đồng Tháp quê mình" đã được các bạn phối nhạc lại một cách tỉ mỉ và sáng tạo. Mục đích của video là giới thiệu vẻ đẹp của quê hương Đồng Tháp đến với công chúng, gần gũi và thân thuộc như chính người dân bản địa nơi đây. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.