Ấm áp chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hướng về người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã tổ chức Chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024.

Chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024 gồm các hoạt động gắn với nội dung xây dựng và tôn vinh phong tục đón Tết truyền thống các dân tộc Việt Nam. Cụ thể, Chương trình bao gồm dựng cây Nêu ngày Tết Xuân Giáp Thìn 2024 tại sân Nhà Điều hành, Làng Dân tộc IV, Khu Các làng dân tộc; gói “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” tại Quảng trường Làng dân tộc Ba Na, Khu Các làng dân tộc.

Ban Tổ chức cũng chuẩn bị khoảng 500 phần quà từ nguồn huy động tài trợ để trao cho các đối tượng chính sách, các hộ khó khăn tỉnh Kon Tum, Quảng Trị và thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, Ba Vì (Hà Nội); Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muỗi, xã Yên Bài, thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ấm áp chương trình “Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo” năm 2024 - ảnh 1
Trao quà Tết cho cộng đồng các dân tộc đang hoạt động tại Làng văn hóa

Theo ông Phạm Văn Quyến - Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, hoạt động này thể hiện một bức tranh văn hóa đa dạng, đa sắc màu của 54 dân tộc; giới thiệu với du khách nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của Việt Nam, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. Bên cạnh đó, góp phần xây dựng và củng cố khối Đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, động viên tinh thần phấn khởi, đón mừng Xuân mới gắn với trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đài Hà Nội ra mắt chương trình “Sân khấu truyền hình”- hướng đi mới trong công nghiệp văn hóa Thủ đô

Đài Hà Nội ra mắt chương trình “Sân khấu truyền hình”- hướng đi mới trong công nghiệp văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Trong thời đại công nghệ số và truyền thông đa phương tiện phát triển mạnh mẽ, việc đưa sân khấu truyền thống - một loại hình nghệ thuật vốn gắn liền với không gian nhà hát - “lên sóng” truyền hình đang mở ra một hướng đi đầy hấp dẫn và giàu tiềm năng kết nối với công chúng hiện đại. Đây cũng là hướng đi cần thiết nhằm tôn vinh sân khấu truyền thống, thu hút khán giả đến với sân khấu, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô.