Âm hưởng hào hùng qua chương trình liên hoan văn nghệ “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hướng tới chào mừng, kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 29/7, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - niềm và tin hy vọng” năm 2024.

Âm hưởng hào hùng qua chương trình liên hoan văn nghệ “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” - ảnh 1
Màn trình diễn trống hội đặc sắc của các đội thi

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô nói chung và của quận Tây Hồ nói riêng. Qua đó khơi dậy niềm tự hào, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển.

Thông qua Liên hoan, biểu dương phong trào hoạt động văn nghệ quần chúng tại cơ sở. Đây cũng là dịp để các phường gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đồng thời tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của quần chúng nhân dân.

Âm hưởng hào hùng qua chương trình liên hoan văn nghệ “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” - ảnh 2
Chương trình liên hoan mang tới nhiều tiết mục hợp xướng ấn tượng, đặc sắc

Tại buổi liên hoan, hàng trăm diễn viên quần chúng nhân dân, những hạt nhân văn hóa văn nghệ tiêu biểu đại diện cho 8 phường trên địa bàn quận đã có những màn trình diễn xuất sắc với 2 nội dung: Biểu diễn trống hội, cờ hội; và Đồng ca hợp xướng.

Các tiết mục hướng đến chủ đề ca ngợi đất nước - con người - Việt Nam; ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước, vì một Việt Nam giàu đẹp, hùng cường); ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hoà bình - Thành phố Sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; ca ngợi quận Tây Hồ với những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, các sản phẩm văn hóa mới đặc trưng, đa dạng mang biểu tượng của Tây Hồ.

Âm hưởng hào hùng qua chương trình liên hoan văn nghệ “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” - ảnh 3
Phó Bí thư Thường trực Quận Ủy Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng trao giải cho các đội tham dự liên hoan

Cũng thông qua Liên hoan, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân, chào đón các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước trong năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Báo chí với vai trò xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Báo chí với vai trò xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới

(PNTĐ) - CVCC.ThS Hà Thị Thanh Vân- Phó GĐ Học viện Phụ nữ Việt Nam nhấn mạnh trong bài tham luận của mình tại Tọa đàm: “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, gắn với Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức vừa qua: “Xây dựng con người Việt Nam thời đại mới nói chung theo định hướng của Đảng và xây dựng người phụ nữ Việt Nam nói riêng theo phát động của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là một công việc không dễ, ngay cả khi các tiêu chí đã được xác định rõ ràng…”
Kinh nghiệm phát huy thành công mô hình danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu của Dương Xá

Kinh nghiệm phát huy thành công mô hình danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử kiểu mẫu của Dương Xá

(PNTĐ) - Từ năm 2023 đến nay, khu di tích thờ Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (Dương Xá, Gia Lâm, Hà Nội) hằng năm đón tiếp hàng nghìn đoàn khánh với trên 20.000 nghìn lượt khách tới tham quan, làm lễ, đặc biệt là các chuyến tham quan về nguồn tìm hiểu các di tích lịch sử của các cháu học sinh các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã khẳng định một lần nữa những thay đổi trong việc quảng bá hình ảnh, nâng cao chất lượng phục vụ...
Mục đích xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh nhằm phát triển toàn diện con người

Mục đích xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh nhằm phát triển toàn diện con người

(PNTĐ) - "Để tuyên truyền hiệu quả xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, bản thân các cơ quan báo chí, hay mỗi phóng viên phải nắm rõ nội dung xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ được Hà Nội đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô; Mục đích xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh nhằm phát triển toàn diện con người, trọng tâm là bồi dưỡng tinh thần yêu nước lòng tự hào dân tộc, tâm huyết với Thủ đô và đất nước"- Tham luận của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tại Tọa đàm“Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, gắn với cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức.
Nữ nhà báo viết tiểu thuyết gắn mác 18+ về sự thực trần trụi giới mại dâm

Nữ nhà báo viết tiểu thuyết gắn mác 18+ về sự thực trần trụi giới mại dâm

(PNTĐ) - Tiểu thuyết “Nỗi đau của bướm đêm” (NXB Hội Nhà văn) tròm trèm 200 trang, được tác giả Thu Hằng giới thiệu khá cuốn hút và gắn mác 18+ trên Facebook cá nhân. Sách vừa mới phát hành nóng rẫy giữa năm 2024, là một lát cắt hiện thực xoay quanh thế giới mại dâm hỗn tạp sắc màu. Nhà thơ Lê Hải Kỳ, tác giả tập thơ nổi tiếng “Trăng hạ huyền đã cháy” có bài viết về cuốn sách.