Ẩm thực đường phố giúp quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới

THÁI CA
Chia sẻ

(PNTĐ) - "Đưa ẩm thực cao cấp đến với đường phố: Liệu có khả thi?" là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong chuỗi sự kiện tại hội thảo "Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023".

Ẩm thực đường phố giúp quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo “Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023” tại Hà Nội.

Julien Perraudin - Bếp trưởng tại nhà hàng Quince, cùng Pedro Goizueta - Bếp trưởng và nhà sáng lập nhà hàng Iberico, đã cùng bàn luận về những thách thức khi phổ biến ẩm thực cao cấp tới tới đường phố.

Cả hai chuyên gia cho biết dù khả năng để ẩm thực đường phố đạt sao Michelin là khá thấp, nhưng cách các hàng quán ở đường phố có thể mang lại trải nghiệm ăn uống hấp dẫn cho thực khách vẫn là những chủ đề rất thú vị và đáng nghiên cứu.

Có thể hiểu ở đây là ẩm thực đường phố cũng có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc quảng bá chuỗi ẩm thực tổng thể của Việt Nam nói chung.

Đức Bùi - Giám đốc sáng tạo cùng Khánh Ngọc - COO của FPDB Studio cho biết để quảng báo ẩm thực của Việt Nam ra thế giới thì tầm yếu tố hình ảnh trong quảng bá và làm thế nào để thu hút thị giác khán giả trong 2 giây đầu tiên.

Trong thời đại mạng xã hội đã trở thành một trong những nguồn thông tin chính như hiện nay, hình ảnh rất quan trọng với thương hiệu vì chúng có tác động lớn đến cảm xúc và các khán giả nhìn nhận thương hiệu. Trước kia, danh tiếng của một nhà hàng hay quán ăn có được là nhờ lời truyền miệng rộng rãi của thực khách dùng bữa tới bạn bè và gia đình của họ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, những đề xuất địa điểm ăn uống còn được lan tỏa và biết đến nhiều hơn còn nhờ vào những hình ảnh ngon miệng và đẹp mắt. Mà ẩm thực đường phố lại rất thuận lợi để phổ biến hình ảnh các món ăn.

Hội thảo Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023 đã khép lại thành công với sự tham gia của gần 1.000 người. Được tổ chức tại hai thành phố lớn nhất cả nước - Hà Nội và TPHCM, sự kiện là dịp để các chuyên gia và cộng đồng trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống (F&B) tụ họp để cùng trao đổi và chia sẻ hiểu biết và xu hướng mới trong ngành.

Đây là sự kiện sự hợp tác giữa Vietcetera và Mastercard nhằm bàn luận về những khía cạnh nổi bật của ngành và cách thức để đưa ngành F&B Việt phát triển hơn nữa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt hai cuốn sách đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ra mắt hai cuốn sách đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PNTĐ) - Ngày 30/7, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) ra mắt hai cuốn sách tham khảo đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh: 'Bác là Hồ Chí Minh' và 'Bác Hồ ở Thái Lan'. Đây là những tác phẩm có giá trị nhân văn sâu sắc, được đầu tư công phu, góp phần làm phong phú thêm tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vũ công Tân Lê đam mê bộ môn nghệ thuật Múa bụng Trung Đông

Vũ công Tân Lê đam mê bộ môn nghệ thuật Múa bụng Trung Đông

(PNTĐ) - Là một vũ công có tình yêu và đam mê cháy bỏng dành cho Belly Dance, Tân Lê đã xây dựng hành trình nghệ thuật của mình trong 9 năm qua với các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời cũng tham gia và đạt giải cao tại các giải đấu Belly Dance quốc tế thường niên ở Việt Nam cũng như nước ngoài, góp phần lan tỏa giá trị nghệ thuật, phát triển bộ môn Belly Dance tại Việt Nam.
Á hậu MIQ 2025 Nguyễn Cao Minh Anh gợi cảm đọ dáng dàn người đẹp

Á hậu MIQ 2025 Nguyễn Cao Minh Anh gợi cảm đọ dáng dàn người đẹp

(PNTĐ) - Tại sự kiện họp báo ra mắt mùa giải mới của Vietnam’s Next Top Model 2025 diễn ra ngày 27/7 vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, Á hậu 1 Hoa hậu chuyển giới 2025 (Miss International Queen Vietnam 2025) Nguyễn Cao Minh Anh gây chú ý khi khoe nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, đọ dáng cùng dàn người đẹp trên thảm đỏ.