Ấn tượng Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong các ngày 9,10/7, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022. Những hoạt động của Nhạc hội đã gây ấn tượng mạnh với người dân Thủ đô và du khách.

Ấn tượng Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 - ảnh 1
Màn diễu hành của cảnh sát cơ động kỵ binh gây ấn tượng với người dân Ảnh: QĐ

Đây là sự kiện văn hóa mang tính điểm nhấn do Bộ Công an tổ chức nằm trong chuỗi kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

Nhạc hội là chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thể hiện tài năng, tình yêu nghệ thuật, đam mê âm nhạc của Đoàn nhạc Cảnh sát các quốc gia, với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam và các nước ASEAN+2022.

Theo Bộ Công an, Nhạc hội cũng là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách với bạn bè quốc tế; tăng cường quan hệ hợp tác giữa Cảnh sát Việt Nam với Cảnh sát các nước; khẳng định đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội tươi đẹp và Cảnh sát Việt Nam sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. 

Phát biểu khai mạc Nhạc hội, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 được tổ chức với mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa các quốc gia ASEAN và giữa các nước ASEAN với các đối tác trong khu vực và trên thế giới. Thông qua nhịp cầu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, Nhạc hội sẽ là cầu nối, gắn kết các nước trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, nhất là thông qua kênh hợp tác Aseanapol, Interpol. 

Nhạc hội có sự tham gia 8 đoàn nhạc cảnh sát với hơn 400 nhạc công. Trong đó có 2 đoàn Việt Nam là đoàn nhạc Cảnh sát nhân dân Việt Nam và đoàn nhạc Bộ Quốc phòng, 6 đoàn đến từ các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Lào, Myanmar, Brunei. Nhạc hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô và du khách, biến 2 ngày cuối tuần trở thành những ngày hội văn hóa hấp dẫn ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. 

Lần đầu tiên được chứng kiến các Đoàn nhạc cảnh sát của nhiều quốc gia cùng hội tụ biểu diễn, người dân Thủ đô và du khách vô cùng hào hứng, nồng nhiệt vẫy chào và thi nhau quay, chụp lại hình ảnh hiếm có này.

Đặc biệt, người dân và du khách ấn tượng với phần diễu hành quanh bờ Hồ của các Đoàn nhạc cảnh sát vào sáng 9/7. Trong những bộ sắc phục trang nghiêm, các Đoàn nhạc cảnh sát đã có những màn diễu hành hoành tráng, mãn nhãn trong tiếng nhạc hào hùng, sôi động mang dấu ấn đặc sắc, tiêu biểu của lực lượng cảnh sát, công an từng quốc gia.

Thú vị là, thay vì những hình ảnh trang nghiêm như người dân thường gặp ở các Đoàn nhạc cảnh sát tại các sự kiện lớn. Trong lễ diễu hành này, người dân được thấy một góc khác của các nhạc công, đó là sự thân thiện, cởi mở cùng những nụ cười rực rỡ của họ.

Đặc biệt, phần diễu hành của lực lượng cảnh sát cơ động kỵ binh trước giờ biểu diễn chính thức được công chúng đón chào nồng nhiệt. Sự góp mặt của các chiến sĩ cơ động kỵ binh có thể nói đã thỏa mãn sự mong chờ của người dân được chiêm ngưỡng khí phách oai dũng của lực lượng cảnh sát đặc biệt này. 

Trong chương trình biểu diễn chính thức, các Đoàn nhạc cảnh sát đã biểu diễn gần 100 tiết mục với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam và các nước trên thế giới.

Trên tinh thần đó, mỗi đoàn đều có các tiết mục mang vẻ đẹp truyền thống của từng quốc gia tạo nên một sự tổng hòa đậm đà sắc màu truyền thống kết hợp hiện đại, vừa thể hiện được văn hóa riêng biệt của từng quốc gia, vừa thể hiện được bản sắc của lực lượng cảnh sát, công an nhân dân tạo nên nhiều dấu ấn đẹp.

 Buổi biểu biểu diễn hòa nhạc ngoài trời được tổ chức tối ngày 10/7 cũng trở thành sự kiện văn hóa ấn tượng, hấp dẫn người dân Thủ đô và du khách.

Rất hiếm khi người dân Thủ đô được thưởng thức một sự kiện nghệ thuật công khai, hoành tráng và mãn nhãn với tinh thần lễ hội hấp dẫn như vậy từ đông đảo các nghệ sĩ mặc sắc phục của Việt Nam và các nước ASEAN và ASEAN mở rộng.

Các tiết mục giúp người dân hiểu hơn về vẻ đẹp của các nước cũng như hình ảnh, tinh thần vì nhân dân của người cảnh sát Việt Nam cũng như các nước. 

Trước dịch bệnh Covid-19, Nhạc hội Cảnh sát thế giới là hoạt động thường niên thu hút đông đảo các đoàn nhạc cảnh sát thế giới tham dự, tuy nhiên, do dịch bệnh nên không được duy trì thời gian qua.

Nhạc hội cảnh sát các nước ASEAN+2022 lần đầu tiên tại Việt Nam này kỳ vọng sẽ mở ra một hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tăng cường hợp tác đối với cảnh sát trong ASEAN và ASEAN mở rộng. 

Trước đó, Đại tướng Tô Lâm cho biết, Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+2022 là hoạt động điểm nhấn trong tuyên truyền về lực lượng Công an nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ; thiết thực đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Cùng với Nhạc hội, tới đây Bộ Công an sẽ khánh thành tượng đài Cảnh sát giao thông và Phòng cháy, chữa cháy tại TP Hà Nội. Quần thể tượng đài được đặt tại tường Công viên Thống Nhất - mặt đường Trần Nhân Tông, đối diện hồ Thiền Quang (Hà Nội). Dự kiến, công trình sẽ được khánh thành tại Hà Nội trước ngày 20/7. Đây là các hoạt động trọng tâm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.