Ba Vì thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật văn hoá truyền thống

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Câu lạc bộ nghệ thuật văn hoá truyền thống dân tộc huyện Ba Vì được thành lập gồm 39 thành viên, là các nghệ nhân dân gian và các thành viên đội bảo tồn văn hoá truyền thống thuộc các xã miền núi trên địa bàn huyện.

Đây là đội hình làm nòng cốt được lựa chọn tiêu biểu có ngoại hình phù hợp, đồng đều, đã được tập huấn bồi dưỡng về kiến thức và nội dung biểu diễn các tiết mục nghệ thuật về văn hoá truyền thống dân tộc. Đội được duy trì hoạt động thường xuyên với nhiều hình thức biểu diễn tại các ngày Lễ, tết trên địa bàn.

Câu lạc bộ nghệ thuật văn hoá truyền thống dân tộc huyện Ba Vì ra đời trên cơ sở tự nguyện tham gia của các thành viên, là diễn đàn để các thành viên có thể trao đổi kinh nghiệm, học tập, biểu diễn và phát huy các giá trị nghệ thuật văn hóa. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hơn nữa trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc truyền thống của dân tộc trên địa bàn huyện. Đây cũng sẽ là một trong những sản phẩm du lịch mới của huyện Ba Vì đề thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Ba Vì thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật văn hoá truyền thống  - ảnh 1
Trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh cho biết: Trong những năm qua Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì cũng đã quan tâm chỉ đạo tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc trên địa bàn huyện. Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập 59 đội bảo tồn văn hóa dân tộc và cấp được 30 bộ Cồng chiêng Mường, chuông Chiêng Dao, các đội bảo tồn văn hóa dân tộc đã tham gia biểu diễn ở hầu hết các sự kiện lớn do huyện tổ chức, đặc biệt còn được tham dự, góp mặt tại một số chương trình lớn do thành phố Hà Nội tổ chức.

Ba Vì thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật văn hoá truyền thống  - ảnh 2
CLB sẽ góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc truyền thống

Để câu lạc bộ hoạt động hoạt động nề nếp, có hiệu quả, đúng mục đích, yêu cầu đề ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đề nghị, Câu lạc bộ Nghệ thuật văn hóa truyền thống huyện cần phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về mục đích, yêu cầu, vai trò, tần quan trọng và ý nghĩa của việc thành lập Câu lạc bộ. Bám sát mục đích hoạt động của Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm, Các thành viên Câu lạc bộ phát huy tinh thần tình nguyện tổ chức các hoạt động, chương trình trong đó chú trọng các hoạt động văn hóa văn nghệ để các thành viên tham gia các tiết mục hát, múa, thơ, tiểu phẩm… tham gia trong mỗi buổi sinh hoạt và biểu diễn trong dịp hội họp của cộng đồng và các thành viên, góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc trên địa bàn huyện Ba Vì đến du khách trong và ngoài huyện.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.