Bắc Giang đa sắc: Quảng bá văn hóa thời công nghệ số

HÂN CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước đã trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang. Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang tiếp và làm việc với đoàn

Từ quảng bá du lịch và nông sản địa phương…

Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Bắc Giang đa sắc: Quảng bá văn hóa thời công nghệ số - ảnh 1

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc

Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ ngày 22/6 vừa qua, đồng chí Mai Sơn khẳng định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Đồng chí tin rằng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội. 

Đến quyết tâm đem lại diện mạo mới cho du lịch Bắc Giang

Bắc Giang đa sắc: Quảng bá văn hóa thời công nghệ số - ảnh 2

Đồng chí Mai Sơn tại buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok

Bắc Giang đa sắc: Quảng bá văn hóa thời công nghệ số - ảnh 3

Hơn 70 nhàsáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, Bắc Giang đa sắc kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành,...qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

(PNTĐ) - Từ ngày 8 – 12/5, sự kiện thường niên “Những ngày Văn học Châu Âu” sẽ quay trở lại với công chúng yêu văn chương tại Hà Nội bằng một chuỗi hoạt động sôi nổi và đặc sắc, lần đầu tiên đặt trọng tâm vào các nhà văn di dân gốc Việt đang tạo dấu ấn tại văn đàn châu Âu.
Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

(PNTĐ) - Bộ phim kinh dị Việt mùa hè năm nay Út Lan: Oán linh giữ của vừa tung đoạn teaser poster và teaser trailer khiến khán giả rùng mình. Đạo diễn Trần Trọng Dần và ê-kíp đã có một hướng tiếp cận đặc biệt cho câu chuyện dân gian bí ẩn về loại “bùa ngải” khét tiếng này.
Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

(PNTĐ) - Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ Việt đối mặt với làn sóng chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng, thậm chí sai sự thật. Từ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm đến thuốc giảm cân, chữa bệnh không rõ nguồn gốc... hình ảnh các nghệ sĩ vốn được công chúng tin tưởng đã bị lợi dụng, khiến nhiều người mất danh tiếng, sự nghiệp chỉ vì tham lợi từ quảng cáo.
Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

(PNTĐ) - Khi ca khúc Tái sinh vẫn còn đang “cháy” trong lòng người hâm mộ, và Lời nói dối của cha vừa gây được ấn tượng mạnh, Tùng Dương tiếp tục tung ra một sản phẩm âm nhạc mới với cái tên đầy cảm xúc: Đừng buồn phiền nữa. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, đây là lời nhắn nhủ đầy chân thành anh muốn gửi đến những người trẻ đang sống trong một thế giới đầy áp lực và biến động.