Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mở cửa đón khách từ ngày 19/2/2022

Chia sẻ

Trong giai đoạn bình thường mới, thích ứng với dịch Covid - 19 hiện nay, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mở cửa đón khách tham quan vào các thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần (bắt đầu từ 19/2). Các ngày trong tuần, Bảo tàng ưu tiên đón các đoàn khách đăng ký trước, theo hình thức chia nhóm dưới 20 người.

Theo đó, quý khách đến tham quan xin lưu ý khai báo y tế bằng cách quét mã QR của bảo tàng, thực hiện đầy đủ quy tắc 5K trong suốt quá trình tham quan. 

Du khách đến Bảo tàng sẽ được tham quan không gian trưng bày giới thiệu văn hóa của 54 dân tộc tại tòa Trống đồng và văn hóa của một số dân tộc trên thế giới tại tòa Cánh diều, tham quan các công trình kiến trúc dân gian tại khu ngoài trời.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mở cửa đón khách tham quan từ ngày 19/02Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mở cửa đón khách tham quan từ ngày 19/2

Bên cạnh đó, Bảo tàng xây dựng một số hoạt động mới phục vụ du khách, đặc biệt là nhóm khách gia đình, trường học. Công chúng nhỏ tuổi có cơ hội khám phá, trải nghiệm qua các giác quan tại Phòng Khám phá sử dụng hệ thống âm thanh, màn hình tương tác.

Tại đây, trẻ em được cầm, sờ các hiện vật để tìm hiểu văn hoá của các dân tộc như: Học cách in hoa văn bằng sáp ong của người H’mông; chơi một số trò chơi dân gian; thưởng thức âm nhạc truyền thống trong phòng Đa phương tiện bằng công nghệ hiện đại.

Các bạn có thể nghe những bài hát dân ca, xem các bộ phim về văn hoá dân tộc và chơi một số trò chơi vui nhộn trên màn hình rộng… Cùng với đó là góc khám phá về văn hoá Đông Nam Á và một số nước trên thế giới qua tương tác với hiện vật và chơi trò chơi dân gian. Các bạn trẻ có thể chơi trò chơi và tìm hiểu những thông tin thú vị về quốc kỳ, tiền tệ, trang phục… của các nước.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam hy vọng thông qua các hoạt động tham quan, trải nghiệm mới sẽ tạo cơ hội cho công chúng, đặc biệt là các nhóm gia đình, trường học có những giây phút thư giãn bên nhau cùng trải nghiệm khám phá văn hoá của Việt Nam và các nước trên thế giới một cách chủ động và an toàn.

CÔNG MINH 

Tin cùng chuyên mục