Bế mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8

Chia sẻ

Theo thông tin từ Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), sự kiện bế mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 với hàng loạt ưu đãi không thể bỏ qua sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 14/5-16/5/2021 thay lời chào tạm biệt tới độc giả.

Theo Ban tổ chức, sau gần một tháng diễn ra, Hội sách đã thu hút được gần 4 triệu lượt truy cập từ các kênh, đồng thời tổ chức thành công chuỗi sự kiện chào mừng Ngày sách Việt Nam, Giỗ tổ Hùng Vương và Chào mừng 30/4-1/5 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Hội sách đã mang hơn 30.000 cuốn sách được trợ giá đặc biệt từ 50-90% giới thiệu đến bạn đọc cả nước thông qua các nhà tài trợ như Công ty cổ phần dược phẩm Thái Minh, Tập đoàn Bảo Việt, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ GNC, Vitranet24, Công ty ViVi Education…

Giao diện trang web:  https://book365.vnGiao diện trang web: https://book365.vn

Dự kiến trong sự kiện bế mạc sẽ có gần 200 đầu sách hay nhất cùng hàng chục ngàn tựa sách khác được trợ giá tới 90% và giảm đến 30% phí vận chuyển.

Một số sách được độc giả tìm mua nhiều nhất tại Hội sách trong thời gian qua bao gồm: “Cẩm nang chuyển đổi số”, “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống”, các sách truyện cổ, thần thoại, “Những tấm lòng cao cả” và nhiều đầu sách văn học, khoa học, xã hội, kỹ năng hấp dẫn khác.

Cũng trong sự kiện Bế mạc, với mục tiêu giảm thiểu chênh lệch trong văn hoá đọc giữa các vùng miền, đặc biệt ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi còn gặp nhiều khó khăn về sách, Hội sách tổ chức chương trình trợ giá sách với quy mô chưa từng có, phối hợp cùng gần 100 nhà xuất bản, đơn vị phát hành cùng nhiều nhà tài trợ nhằm mục tiêu đưa khoảng 15,000-20,000 cuốn sách được trợ giá đến 90% tới tay bạn đọc cả nước, đặc biệt là các độc giả yêu sách ở những vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Sau thời gian triển khai Hội sách trực tuyến Quốc gia tại địa chỉ truy cập: https://book365.vn đã có hàng chục ngàn cuốn sách được gửi tới tận tay các độc giả yêu mến sách, trong đó có đến 63% đơn đặt hàng là từ các độc giả ở xa. Con số này cho thấy ý nghĩa của sự kiện sách trợ giá cũng như nhu cầu sách của bạn đọc ở xa là rất lớn, đồng thời cũng thể hiện được sự lan toả khi Hội sách được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực đã được gửi đến Hội sách cũng như Ban tổ chức. Hội sách trực tuyến Quốc gia là một hướng đi mới rất hay nhằm đưa sách đến gần hơn với độc giả, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp.

ĐỖ HŨU

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".