Bí quyết giữ "lửa" hôn nhân của phụ nữ hiện đại

Chia sẻ

Nhân dịp 20/10, các nữ nghệ sĩ nổi tiếng cùng nhau bàn về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của người phụ nữ hiện đại. Mỗi người đều có những “chiêu thức” riêng, tuy nhiên, mẫu số chung chính là phụ nữ hiện đại luôn biết chủ động cuộc sống và chủ động giữ gìn hạnh phúc của chính mình.

Diễn viên Lã Thanh Huyền: Hạnh phúc từ sự tôn trọng lẫn nhau

Bí quyết giữ

Huyền nghĩ, người phụ nữ hiện đại thế kỷ 21 có sự nghiệp riêng, có thành công của riêng mình, không chỉ là “cái bóng bên chồng” như quan niệm xưa, hay là một nội tướng, một hậu phương cho người đàn ông nữa. Phụ nữ hiện đại vừa gây dựng sự nghiệp riêng vừa quán xuyến việc gia đình, biết giữ “lửa” hôn nhân là chuyện rất phổ biến. Tuy nhiên, không có hạnh phúc nào được tạo nên từ một phía, mà là do 2 người cùng xây dựng. Muốn giữ được ngọn lửa tình yêu cháy mãi, giữ được ngôi nhà là mái ấm thì phải là nỗ lực của cả vợ và chồng. Trong gia đình Huyền, sự yêu thương và tôn trọng nhau là điều quan trọng nhất. Chỉ có yêu thương mới cùng nhau đi được những chặng đường dài và nhiều thăng trầm của hôn nhân. Sự tôn trọng giúp cả 2 luôn trân quý người bạn đời của mình. Người ta nói “vợ chồng tương kính như tân” tức là lúc nào cũng phải tôn trọng nhau như khi mới yêu, không vì ở bên nhau lâu mà mất đi sự trân trọng, coi mọi việc là đương nhiên. Mọi điều nhỏ nhất đối phương làm cho, mình đều phải ghi nhận và biết ơn. Có như vậy, cuộc sống gia đình mới êm đẹp.

Phụ nữ hiện đại ngày càng hoàn thiện bản thân mình, họ có nhiều cách để làm mình hạnh phúc. Huyền có những người bạn là mẹ đơn thân nhưng vẫn cực kỳ hạnh phúc. Sự viên mãn tròn đầy trong hôn nhân là điều ai cũng mong ước nhưng với Huyền hạnh phúc tự thân, tự mình tạo ra mới là điều bền vững. Bản thân Huyền thấy mình may mắn khi anh xã hơn nhiều tuổi nên rất chững chạc và nhường nhịn vợ. Anh là người bạn đời khiến Huyền tự hào, luôn có cảm giác được che chở. Anh ấy yêu thương và trân trọng gia đình. Dù công việc bận rộn thế nào cũng luôn dành ưu tiên số 1 cho vợ con, Huyền luôn biết ơn anh và cả hai luôn cùng nhau cố gắng mỗi ngày vun vén tổ ấm.

Sao mai Huyền Trang: Phụ nữ là người giữ hoà khí trong gia đình

Bí quyết giữ

Huyền Trang cho rằng, người phụ nữ chính là “ngọn lửa” để giữ ấm trong mỗi gia đình. Với gia đình mình hiện tại thì đúng là như vậy. Phụ nữ là người giữ “lửa”, giữ hoà khí. Mẹ mình luôn dạy rằng: Là phụ nữ chăm sóc cho bản thân mình, hy sinh cho gia đình mình thì không thua thiệt đi đâu cả. Ảnh hưởng từ cách sống hạnh phúc của mẹ, nên Huyền Trang chỉ cần nhìn thấy nụ cười trên môi của mọi thành viên trong gia đình là đã thấy ấm lòng rồi, mặc dù có những ngày công việc rất căng thẳng, mệt mỏi.

Trước khi kết hôn, Huyền Trang cũng là cô gái nóng tính, hay cáu lắm, nhưng bây giờ thì không thể như thế. Mình hiểu trách nhiệm của bản thân, ý thức được người phụ nữ cần phải như thế nào để giữ yên ấm mái ấm của mình. Tuy nhiên, hạnh phúc không đến từ một phía, Huyền Trang nghĩ hạnh phúc hiện tại của gia đình mình chính là sự tôn trọng lẫn nhau của hai vợ chồng. Bởi khi tôn trọng nhau ta sẽ hiểu và lắng nghe nhau nhiều hơn. Và điểm mấu chốt là dù mọi tình huống có thế nào thì trong đầu mình vẫn luôn nghĩ rằng sẽ tháo gỡ những nút thắt của vấn đề chứ không bao giờ buông tay nhau. Chính vì vậy, mình có quan điểm khác với nhiều phụ nữ khác. Huyền Trang không kiểm soát chồng 24/24h, hay “kiểm tra” mọi mối quan hệ vì những điều đó chỉ làm cuộc sống của cả hai thêm mệt mỏi. Thay vào đó, Huyền Trang luôn ý thức trách nhiệm làm vợ, làm mẹ của mình.

Tình yêu không tồn tại mãi trong một mối quan hệ nam nữ, khi có gia đình thì tình thương và trách nhiệm sẽ lớn lao hơn cả. Khi người phụ nữ là một người vợ, người mẹ tốt, sẽ chẳng có ông chồng nào dại gì rời bỏ gia đình mình đến với những mối quan hệ khác. Huyền Trang nghĩ rằng hạnh phúc cũng giống như một cái cây hay một món ăn ngon, đều cần sự chăm sóc và có các loại gia vị. Người đàn ông nào cũng luôn mong muốn nhận được sự khích lệ, bao dung của người vợ.

Ngoài ra, Huyền Trang nghĩ, với phụ nữ hiện đại, không chỉ hết lòng, hy sinh vì gia đình là đủ mà còn phải biết yêu chính bản thân mình. Người phụ nữ phải luôn chăm sóc bản thân mình thật tốt, khi ta tự tin ngắm vào gương thấy mình đẹp thì cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn. Phụ nữ thời nay tuyệt đối không được “quên” chính mình.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Học ở mẹ sự kiên cường, mạnh mẽ chăm sóc gia đình

Bí quyết giữ

Ngọc cho rằng trong gia đình, người vợ luôn là trụ cột của hạnh phúc, nhưng hạnh phúc có được phải đến từ hai phía. Để có được hạnh phúc bền vững, vợ chồng phải biết nương vào cảm xúc của nhau, biết lắng nghe nhau nhiều hơn. Mỗi khi có mâu thuẫn nào đó, cả hai sẽ biết cách để giải quyết ổn thoả, yên ấm. Ngọc là một nghệ sĩ, cảm xúc nhiều khi cũng có phần “mạnh mẽ” hơn người khác, dễ bộc phát, khó tiết chế. Hồi mới lập gia đình, Ngọc thường bị cái phần nghệ sĩ của mình lấn át, nên cũng xảy ra những chuyện không như mong muốn. Nhưng khi đã quen với cuộc sống hôn nhân, biết cách tiết chế phần cảm xúc nghệ sĩ đó cộng với việc hiểu được trách nhiệm của một người phụ nữ của gia đình, Ngọc dần giữ được bình tĩnh từ đó bình tâm để giải quyết các vấn đề, giữ được hòa thuận trong gia đình.

Ngọc đã học rất nhiều cách giữ gìn hạnh phúc, chăm lo gia đình của mẹ. Bà là người phụ nữ tuy nhìn ngoài hiền lành và yếu đuối nhưng ẩn sâu bên trong lại là bản tính kiên cường, mạnh mẽ, kiên nhẫn để chăm lo, quán xuyến, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Ngọc bị ảnh hưởng và hình thành nên tính cách của mình khi lập gia đình: Luôn kiên cường, mạnh mẽ để bảo vệ gia đình, làm những điều tốt nhất cho những người thân yêu, biết đặt cái tôi nghệ sĩ sang một bên để làm một người mẹ, người vợ bình thường khi ở nhà. Ngọc nghĩ, phụ nữ thời xưa hay phụ nữ hiện đại hay phụ nữ thời nay cũng đều sẽ vì gia đình, vì những người thân yêu mà biết chủ động điều chỉnh bản thân mình để có một bến bờ hạnh phúc, bình yên.

TÙY DUYÊN

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".