BTV, MC Nguyễn Anh Đức, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Cống hiến hết mình vì sự hài lòng, quan tâm của khán giả

Chia sẻ

Càng làm càng yêu thích, say mê, lại có chất giọng trầm ấm, truyền cảm... nên dù "sang ngang" với nghề báo nhưng MC Anh Đức vẫn rất thành công, tạo được "chất riêng" và dấu ấn trong lòng khán giả với vai trò biên tập viên, MC Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

BTV, MC Nguyễn Anh Đức tại một chương trình truyền hình trực tiếp.BTV, MC Nguyễn Anh Đức tại một chương trình truyền hình trực tiếp. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề MC truyền hình, Anh Đức kể: Thời còn là sinh viên Học viện Tài chính, chưa khi nào tôi nghĩ rằng sẽ có ngày theo đuổi công việc dẫn chương trình trên truyền hình. Bởi vậy, sau đại học, tôi học tiếp cao học ngành Tài chính ngân hàng, với ước mơ được công tác trong một cơ quan cấp Bộ. Nhưng khoảng thời gian bắt đầu tìm việc là thi tuyển cao học, qua giới thiệu của bạn bè, tôi có cơ duyên phỏng vấn rồi thử việc tại Truyền hình cáp Hà Nội. Tôi bén duyên với báo hình đầy ngẫu nhiên từ đó. Càng làm, tôi càng yêu thích, say mê, cuối cùng quyết định gắn bó, tới nay đã được hơn chục năm.

"Những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực mới có không ít bỡ ngỡ. Tôi nhớ cảm xúc lần đầu đứng trước ống kính máy quay để thử hình, thử tiếng, rất hồi hộp. Lần 2, lần 3... nhiều lần làm đi làm lại mọi thứ trở nên trôi chảy hơn, đỡ hồi hộp, tôi cũng dần làm chủ được cảm xúc. May mắn là tôi có được sự động viên và hỗ trợ của rất nhiều đồng nghiệp, đặc biệt anh chị thâm niên trong nghề. Đó cũng là động lực để sau mỗi chương trình thực hiện, tôi lại tự nhủ phải cố gắng hoàn thiện mình hơn cả ở những kịch bản được giao viết cũng như dẫn dắt" - MC Anh Đức bày tỏ.

Không chỉ dẫn chương trình tại trường quay của Đài, đến nay, khán giả Thủ đô đã khá quen thuộc với gương mặt của Anh Đức tại các chương trình truyền hình trực tiếp quan trọng của thành phố. "Nhiệm vụ chính trị này thường vất vả hơn và cần sự tỉ mỉ chính xác rất cao. Dù có kinh nghiệm bao nhiêu thì mỗi lần đứng trên sân khấu trực tiếp đều phải đối diện với áp lực lớn, đòi hỏi sự tập trung cao.

Kịch bản có thể sửa câu chữ trước khi lên sóng vài phút để đảm bảo thời lượng, có thể phải chạy chương trình cả ngày trơn tru cho đến trước giờ lên sóng chỉ vài chục phút. Cả e kíp làm chương trình đôi khi cả ban lãnh đạo cùng ăn bánh mỳ với nhau rồi nghỉ vài phút để chuẩn bị vào sóng trực tiếp đúng giờ. Vất vả nhưng đó là những khoảnh khắc chúng tôi hạnh phúc với nghề, khi chào kết chương trình thành công là niềm vui chung của cả cơ quan" - MC Anh Đức chia sẻ.

BTV, MC Nguyễn Anh ĐứcBTV, MC Nguyễn Anh Đức (Ảnh: NVCC)

Công việc truyền hình vất vả, thời gian rảnh cũng ít nên khó tránh khỏi những lúc cảm thấy mệt mỏi, áp lực. Nhiều năm liền, MC Anh Đức đón Giao thừa tại cơ quan, hay ngoài địa điểm truyền hình trực tiếp. Nhưng Anh Đức luôn tâm niệm rằng: "Mình đã chọn nghề truyền hình thì phải chấp nhận những khoảng thời gian đặc biệt dành cho công việc.

Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các nền tảng số với báo chí truyền hình truyền thống thì khó khăn là không tránh khỏi. Thời điểm này cũng là lúc tôi cần cố gắng đổi mới mình để vượt qua khó khăn, cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Tôi không bao giờ nghĩ mình chọn nhầm nghề mà nghĩ là phải cố gắng hơn nữa để vượt qua khó khăn, giữ được khán giả và hoàn thành tốt hơn những nhiệm vụ được giao".

Cũng chính bởi sự nỗ lực không ngừng, chỉn chu, cẩn thận từ trang phục, lời nói, cử chỉ, sự nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc... nhiều năm qua, gương mặt trẻ tuổi trong những bản tin thời sự hàng ngày vẫn được đông đảo khán giả truyền hình Thủ đô yêu mến. Để rồi sự hài lòng, quan tâm của quý khán giả tiếp tục là động lực, mục tiêu để MC Anh Đức làm tốt hơn nữa công việc của mình.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.