Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Hào quang vội vã dễ làm hỏng nghệ sĩ trẻ”

Chia sẻ

PNTĐ-Sau gần 3 năm “vắng bóng”, Đàm Vĩnh Hưng chính thức trở lại trong liveshow “Có những niềm riêng” sẽ diễn ra vào ngày 6/10 tới tại khách sạn Melia.

 
Khách mời liveshow là những người em thân thiết của anh như Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thu Hằng bolero. Đàm Vĩnh Hưng đã dành cho Phụ nữ Thủ đô cuộc trò chuyện thân tình trước show diễn. 
 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Hào quang vội vã dễ làm hỏng nghệ sĩ trẻ” - ảnh 1
Đàm Vĩnh Hưng cùng ekip trong buổi giới thiệu đêm nhạc “Có những niềm riêng”

 
*Sau thời gian khá dài mới trở lại với liveshow, anh chọn tên chương trình là “Có những niềm riêng”, có phải bởi Đàm Vĩnh Hưng đang có nhiều niềm riêng…
 
- Ca khúc “Có những niềm riêng” đối với Hưng là ca khúc rất đặc biệt, nó đúng với tâm tư của Hưng từng câu chữ, nốt nhạc: “Có những niềm riêng làm sao nói hết, như mây như mưa, như cát biển khơi…”. Cuộc sống của ai cũng vậy, đều có nhiều niềm riêng, Hưng có rất nhiều niềm riêng từ chuyện gia đình, tình cảm, bạn bè, sự nghiệp… Hưng vẫn nói, cuộc đời Hưng mà không làm phim thì hơi… phí, vì nó đầy sóng gió bão tố, bao nhiêu biến cố dập vùi phía sau ánh đèn sân khấu. 
 
*Vậy anh đã dự định làm phim về cuộc đời mình? 
 
- 2 năm qua, Hưng đã làm việc với một nhóm biên kịch, Hưng đã kể cho họ nghe tất cả mọi thứ từ những hào quang rực rỡ đến hố sâu thăm thẳm trong cuộc sống của mình để chuẩn bị cho dự án phim. Nhưng, Hưng là người kỹ tính, Hưng muốn bộ phim sẽ không giống những bộ phim tiểu sử của bất kỳ một nghệ sĩ nào, nó sẽ rất đặc biệt. Năm 2020 tới sẽ là năm Hưng “nổi loạn” với rất nhiều dự án, dự định mà chắc chắn khán giả sẽ bất ngờ…
 
*Trong liveshow “Có những niềm riêng” tới đây tại Hà Nội, khách mời đều là những người em thân thiết trong nghề, đặc biệt là Hoài Lâm. Cách đây ít lâu báo chí đều đã thông tin việc Hoài Lâm không chịu nổi áp lực của hào quang nghệ sĩ, bỏ nghề, làm tài xế taxi để kiếm sống… Sự có mặt của Hoài Lâm trong show diễn này có phải là một hành động đưa Hoài Lâm trở lại của anh? 
 
- Hoài Lâm là học trò đến với Hưng khi mới 14 tuổi, là đứa duy nhất mà tôi thương như con. Thành công đến với Lâm quá sớm khiến cậu ấy bị ảo tưởng, choáng ngợp, bị nhiều thứ cám dỗ kéo đi, khiến Lâm đã chọn sai con đường cho mình. 
 
Trong liveshow lần này, Hưng đưa Hoài Lâm vào show là muốn cho Lâm những cơ hội đẹp nhất để trở lại nghề. Cậu bé đầu óc tính toán kỳ lạ lắm, vẫn tính đi làm tài xế, làm phòng thu, Hưng nói con ơi, ông trời ban cho con món quà là giọng hát tuyệt vời, con hát cát-xê một chương trình bằng người ta chạy xe ôm cả năm, tại sao lại chọn vậy? Thế là Hoài Lâm nghe, lại trở lại đi hát… Hiện tại, tinh thần Hoài Lâm đã trở lại ổn định, vui vẻ, có lẽ Lâm cũng đã nhìn nhận được nhiều thứ sau những biến cố xảy ra. 
 
*Khá nhiều bạn trẻ hiện nay cũng nổi tiếng sau 1 đêm với bài hát hit có hàng triệu view, là người trong nghề, anh có nhìn thấy những sự choáng ngợp tương tự Hoài Lâm?
 
- Ngày nay sự thành công tới một cách bất ngờ trong showbiz khiến rất nhiều bạn trẻ mới có 1, 2 bài hát hit đã nghĩ mình thành sao. Các bạn nổi tiếng mà không trải qua quá trình thử thách với nghề nghiệp, để tìm chỗ đứng như chúng tôi ngày xưa nên dễ bị ảo tưởng về thành công, về bản thân. Thêm vào đó, hiện nay cũng có quá nhiều những thông tin về đời sống các ngôi sao thế giới, nhiều em thấy sự đỏng đảnh, kiêu căng, thói hư tật xấu của sao này, sao nọ là hay nên chọn cách học theo. Các bạn chưa đủ trưởng thành để đón nhận hào quang nên mới ra nông nỗi như vậy. 
 
*Là người đi trước, anh có lời khuyên nào dành cho những người trẻ tuổi mà nông nổi ấy?
 
- Các em nghĩ mình hát một bài mấy chục triệu view, nhiều người “hot” lắm, chúng tôi không thể đọ nổi view với các em ấy, nhưng hãy nhìn vào thực tế đi, các em bán vé thì ai mua? Các em đừng bị hoang tưởng, điều cần thiết là phải bình tĩnh, sự bình tĩnh sẽ giúp các em được người khác nhìn nhận.
 
Niềm vui trong cuộc sống không bao giờ ở lại quá lâu, quan trọng chính là cách sống với mọi người xung quanh, giữ gìn nhân cách của mình, trân trọng khán giả bởi họ chính là người trả lương cho mình, trân trọng đồng nghiệp… để sau này khi không còn thời nữa, người ta vẫn luôn nhắc đến mình với một nhân cách đẹp, sẵn sàng hỗ trợ mình. Đó mới là điều mà một người nghệ sĩ thực sự cần đến. 
 
Nam Phong (thực hiện) 

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.