Ca sĩ Lưu Bích: Mẹ dạy anh em trong nhà luôn phải thương nhau

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Trong chương trình “Giao lộ thời gian”, phát sóng trên FPT Play vào tối 26/11, nữ ca sĩ Lưu Bích kể, từ 6 tuổi chị đã theo mẹ lên sân khấu nên với chị, sân khấu cũng là nhà. Chị cũng bày tỏ thấy may mắn vì anh em trong gia đình thương yêu nhau. Gia đình Lưu Bích đều là những tên tuổi lẫy lừng trong làng nhạc.

Với format chương trình là sự hội ngộ của những ca sĩ nổi tiếng ở các thế hệ khác nhau để cùng trình diễn những bản hit của họ và chia sẻ với khán giả những câu chuyện thú vị về âm nhạc, về cuộc sống, Lưu Bích và Vicky Nhung đã có những phần kết hợp ấn tượng trong "Giao lộ thời gian" số này.

Ca sĩ Lưu Bích: Mẹ dạy anh em trong nhà luôn phải thương nhau - ảnh 1
Lưu Bích và Vicky Nhung có phần kết hợp ấn tượng

Mở đầu chương trình, bản mashup Không muốn một mìnhPhút giây thần tiên cho thấy sự hòa hợp giữa hai giọng ca với màu giọng khàn đục. Dù tinh thần hai ca khúc có phần đối lập nhưng lại được nhạc sĩ Dương Cầm tinh tế xếp cạnh nhau, tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp đẽ. Lưu Bích cho biết, chị rất vui có mặt trong cuộc hội ngộ này vì hai dòng nhạc ở hai thời điểm khác nhau nhưng rất hợp nhau. Hơn nữa, bản thân chị cũng thấy thích thú với cuộc thử nghiệm âm nhạc giữa hai thế hệ. Trong khi đó, Vicky Nhung cũng có được cảm hứng từ đàn chị bởi sự trẻ trung, tự tin. Vốn yêu thích âm nhạc của Lưu Bích từ bé nên Vicky Nhung tỏ ra rất hào hứng tham gia chương trình. 

Ca sĩ Lưu Bích: Mẹ dạy anh em trong nhà luôn phải thương nhau - ảnh 2
Nổi tiếng với phong cách quyến rũ, gợi cảm, đã hơn 50 tuổi nhưng Lưu Bích vẫn rất trẻ trung. Chị dường như đã bị thời gian bỏ quên. 

Ở phần Hoán đổi hit, Lưu Bích trình bày hai ca khúc Giá như ta chẳng biết nhauLỗi tại mưa của Vicky Nhung. Giá như ta chẳng biết nhau được rút ra từ bộ phim Tình yêu và tham vọng, được Lưu Bích hát bằng sự nồng nàn, từng trải để nhìn thấy nỗi buồn, sự xót xa và đớn đau của sự chia ly. Lưu Bích nói, chị thích âm nhạc của Vicky Nhung vì tình yêu trái ngang thể hiện trong đó. “Khi hát, tôi đặt tâm trạng của mình vào ca khúc”- chị nói. 

Nghe tiền bối thể hiện ca khúc của mình, Vicky Nhung tâm sự: “Lần đầu tiên nghe chị Lưu Bích hát, trái tim tôi như thắt lại, nỗi đau giằng xé được thể hiện mạnh mẽ trong cách hát của chị. Sau khi nghe xong ca khúc tôi mới dám thở. Khi tôi hát, nỗi đau nhẹ nhàng hơn một chút”. 

Ca sĩ Lưu Bích: Mẹ dạy anh em trong nhà luôn phải thương nhau - ảnh 3
Vicky Nhung sở hữu nhiều bản hit hiện nay. Nữ ca sĩ tâm sự thần tượng Lưu Bích từ nhỏ nên rất hạnh phúc khi được đứng chung chương trình với chị.

Ở một gam màu khác, Lưu Bích chọn Lỗi tại mưa để thể hiện trong phần Hát đổi hit với tinh thần cuồng nhiệt. Ca khúc này cho thấy sự biến chuyển và tài năng thể hiện trong giọng ca của nữ ca sĩ với những sắc màu khác hẳn nhau về biên độ của cảm xúc. Chị tung tẩy, thoải mái hát như đang ở thế giới của riêng mình.

Đắng cay là bản hit của Lưu Bích mà Vicky Nhung chọn thể hiện. Cô hát một cách nhẹ nhàng như “đổ sữa vào ly cafe đen” để ca khúc trở thành cốc “cafe bạc xỉu” có vị ngọt ngào bên cạnh sự đắng cay. Cũng với tinh thần vui tươi ấy, Chiếc lá mùa đông cũng được Vicky Nhung đưa vào sự tươi mới của tuổi trẻ để làm nhẹ bớt đi nỗi buồn trong tác phẩm. Lưu Bích bảo, chị thích hai màn trình diễn này bởi với chị, mỗi ca sĩ phải có màu sắc âm nhạc riêng và Vicky Nhung có được điều ấy.

Ca sĩ Lưu Bích: Mẹ dạy anh em trong nhà luôn phải thương nhau - ảnh 4
Hai nghệ sĩ thuộc hai thế hệ chia sẻ nhiều về cuộc sống bên ngoài ca hát

Ở phần Hit vượt thời gian, Lưu Bích trở về với sở trường của mình. Hiu hắt đời nhauTrái tim lầm lỡ là hai ca khúc có hai màu sắc khác hẳn nhau trong kho nhạc đồ sộ của Lưu Bích, cũng là những ca khúc đã góp phần làm nên tên tuổi chị. Lưu Bích rất thích thú với bản phối của Giám đốc âm nhạc Dương Cầm lại mang đến cho chị một trải nghiệm thú vị.

Trong chương trình, Lưu Bích cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ về cuộc sống. Chị sinh ra trong gia đình có truyền thống về âm nhạc, Lưu Bích thấy may mắn vì anh em của chị hết mực thương yêu nhau. Mẹ chị dạy, anh em phải thương nhau nên khi làm nghệ thuật, chị luôn nhận được sự giúp đỡ từ anh, chị trong gia đình. Đứng trên sân khấu từ lúc 6 tuổi nên Lưu Bích luôn cảm thấy thoải mái khi được hát. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng bật mí, mỗi lần đứng dưới ánh đèn sân khấu, chị vẫn thấy hồi hộp bởi tâm trạng đó làm cho chị hát tốt hơn. 

Trong thời gian thế giới bị ngăn cách bởi đại dịch Covid-19, bản thân Lưu Bích cũng bị nhiễm bệnh, Lưu Bích đã từng chán hát, nhìn cuộc đời với sự chán nản, thương cảm. Thế nhưng, khi gặp Vicky Nhung, nhận sáng tác mới dành cho mình, Lưu Bích lấy lại tinh thần và nhanh chóng thèm đứng trên sân khấu, muốn đi hát trở lại. Với chị, đời sống của một nghệ sĩ có nhiều góc cạnh, vui buồn và chính nỗi buồn chán, thất vọng ở một lúc nào đó đã góp phần mang lại cho chị cảm xúc để có thể hát những ca khúc mang âm hưởng sầu bi thành công nhất. Chia sẻ về mối duyên viết nhạc cho tiền bối Lưu Bích, Vicky Nhung nói, cô rất hạnh phúc và có phần bất ngờ khi nhận được lời đề nghị của đàn chị cách xa cô cả nửa vòng trái đất. 

Ca sĩ Lưu Bích: Mẹ dạy anh em trong nhà luôn phải thương nhau - ảnh 5
Lưu Bích và Vicky Nhung 

Trong phần Hit vượt thời gian của mình, Vicky Nhung thể hiện ba ca khúc. Trong đó, Hôn sâu ba phútKhi cô đơn em nhớ ai là một bản mashup tuyệt đẹp trong chương trình được cô truyền tải tinh thần nhẹ nhàng, khỏe khoắn cùng chất giọng ấm khàn đặc trưng.

Cuối chương trình, Lưu Bích và Vicky Nhung cùng nhau thể hiện bản Mashup Ngày anh đếnĐã từng có nhau. Ngày anh đến là ca khúc Vicky Nhung viết dành riêng cho giọng ca Lưu Bích. Đây cũng là dự án âm nhạc mới nhất của Lưu Bích tại thời điểm hiện tại. Hai nghệ sĩ đã biểu diễn cùng sự hòa quyện âm nhạc, sự thấu hiểu thế hệ và thấu hiểu những ẩn ý được viết trong ca khúc. 

 

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.