Ca sĩ Triệu Trang kết hợp cùng 3 “mỹ nam” Bolero trong album "Người tình"

Chia sẻ

Đúng 2h ngày 2/2/2022, ca sĩ Triệu Trang chính thức phát hành album thứ 41 của mình với tựa đề "Người tình". Đây là album song ca đầu tiên mà Triệu Trang phát hành trong suốt sự nghiệp ca hát 20 năm qua của mình.

Album DVD Người tình của Triệu Trang có sự kết hợp với 3 nam ca sĩ trẻ đang được khán giả yêu mến hiện nay. Đó là Kelvin Chính, Trịnh Nam Phương và Dương Hiếu Nghĩa. Họ là những người gắn bó thân thiết với Triệu Trang cả trong âm nhạc và cuộc sống từ rất lâu.

“Mỗi người trong 3 nam ca sĩ này đều có thế mạnh riêng, chất giọng có màu riêng và phong cách cũng khác biệt, độc và lạ. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ để tìm bài phù hợp để mời các bạn hợp tác song ca cùng”- Triệu Trang cho biết.

Album được Triệu Trang phát hành nhân mùa Valentine 2022Album được Triệu Trang phát hành nhân mùa Valentine 2022

 Album Người tình gồm 6 ca khúc, là 6 bản tình ca tự sự về câu chuyện tình yêu. Đó là Giọt lệ sầu, Khi người yêu tôi khóc (song ca với Kelvin Chính); Chờ đông, Ngại ngùng (song ca với Trịnh Nam Phương); Gặp nhau làm ngơ, Người tình mùa đông (song ca với Dương Hiếu Nghĩa).

Chọn những ca khúc quen thuộc để làm album, Triệu Trang không sợ bị so sánh với những giọng ca đi trước. “Như mọi người đã biết, nếu không tự tin vào khả năng và tư duy của mình thì tôi đâu làm cả chục album với hàng trăm bài Bolero đã thân quen với nhiều thế hệ. Mỗi ca sĩ sẽ có cách xử lý, thể hiện tác phẩm khác nhau và truyền cảm xúc đến người nghe nhạc khác nhau.

Trong âm nhạc cần tạo cảm xúc mới cho người nghe, không thể cứ quanh năm ngày tháng nghe một âm điệu thì rất nhàm chán. Những ca khúc cũ được phối khí lại với hơi thở mới, những tình cảm mà tôi và các cộng sự thể hiện cũng hoàn toàn mới mẻ, phù hợp với khán giả yêu nhạc thời đại 4.0”- nữ ca sĩ gốc Nam Định bày tỏ.

Ca sĩ Triệu Trang kết hợp cùng 3 “mỹ nam” Bolero trong album "Người tình" là album thứ 41 trong sự nghiệp của nữ ca sĩ

Chia sẻ về lý do chọn ngày phát hành đặc biệt 2h ngày 2/2/2022, Triệu Trang cho biết: Cô luôn phát hành abum theo một cách đặc biệt, gắn với những con số đặc biệt. Chẳng hạn, vào ngày 9/9/2019, cô cùng lúc tung ra 9 album Bolero để kỷ niệm 19 năm ca hát. Còn với album Người tình, theo Triệu Trang, số 2 là con số tượng trưng cho 1 cặp, 1 đôi, thể hiện sự hạnh phúc, song hỷ. Số 2 cũng tượng trưng cho sự cân bằng về âm dương, thể hiên tính tuyệt đối, căn bản và bền lâu mãi mãi. Còn cái mốc 2h ngày 2/2/2022 là một thời điểm đặc biệt không bao giờ có lại và Triệu Trang muốn chọn nó làm một dấu ấn trong sự nghiệp của mình.

Ca sĩ Triệu TrangCa sĩ Triệu Trang

Để đầu tư cho một album, đặc biệt là abum DVD, nghệ sĩ cần phải có một khoản kinh phí không nhỏ. Suốt 2 năm qua, thị trường âm nhạc bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nghệ sĩ gần như không có thu nhập, vậy mà Triệu Trang vẫn ra mắt sản phẩm mới.

Nữ ca sĩ tiết lộ, thu nhập của cô đến từ nhiều nguồn chứ không phải chỉ riêng ca hát. Suốt nhiều năm qua, cô vẫn kinh doanh nhiều lĩnh vực để đảm bảo nguồn kinh tế cho mình và để đầu tư cho âm nhạc. “Vẫn biết đại dịch thì ai cũng bị thiệt hại, nhưng để album ra được đúng thời điểm và đúng mục đích mình cần, tôi chấp nhận tốn kém” - Triệu Trang cho biết.

Triệu Trang từng xác lập kỷ lục ca sĩ phát hành nhiều album nhất trong 1 ngàyTriệu Trang từng xác lập kỷ lục ca sĩ phát hành nhiều album nhất trong 1 ngày

Tiết lộ thêm về cuộc sống hiện tại của mình, Triệu Trang nói, cô đang rất hài lòng, viên mãn. Cô cũng không giấu diếm việc mình đang hạnh phúc trong tình yêu. “Anh ấy rất ủng hộ, thông cảm cho công việc của tôi và luôn tạo điều kiện cho tôi thỏa mãn ước mơ của mình”.

Ca sĩ Triệu Trang sinh năm 1983 tại Nam Định, tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô nổi tiếng từ album đầu tay ra mắt năm 2007 với nghệ danh “Búp bê 8x” và các bài hit Búp bê siêu quậy, Đừng so sánh em với ai, Xin hãy tin nhau, Hiểu lầm…

 Năm 2010, cô tiếp tục gây ấn tượng bằng dự án Tôi là cô gái Bắc với 5 album DVD mang 5 phong cách âm nhạc khác nhau. Đặc biệt, vào năm 2019, cô thực hiện dự án âm nhạc Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai với 9 album DVD Bolero ra mắt cùng lúc.

Dự án này là một cú đột phá trong sự nghiệp âm nhạc của Triệu Trang và đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận Kỷ lục “Ca sĩ ra mắt bộ album DVD nhạc trữ tình nhiều nhất trong cùng một ngày”.

T.D

Tin cùng chuyên mục