Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trải nghiệm và quảng bá làng gốm Bát Tràng

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 21/11, tiếp theo hành trình trải nghiệm, các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã có một ngày trải nghiệm đầy thú vị, tham quan, khám phá và quảng bá hình ảnh về tinh hoa văn hóa làng gốm Bát Tràng.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trải nghiệm và quảng bá làng gốm Bát Tràng - ảnh 1
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đến Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt 

Thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) và ekip chương trình có mặt tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt từ sáng sớm để được nghe giới thiệu và bắt đầu một ngày được đắm mình trong không gian văn hóa làng nghề và chụp những bức ảnh đẹp để quảng bá trên các diễn đàn mạng xã hội, truyền thông.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trải nghiệm và quảng bá làng gốm Bát Tràng - ảnh 2
Các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đắm mình trong không gian văn hóa làng nghề

Các thí sinh chia thành 2 nhóm di chuyển theo lịch trình đến các địa điểm: Không gian nghề gốm xưa và nay; Không gian nghệ thuật đương đại (Nghệ thuật điêu khắc ánh sáng); Các gian hàng gốm và thủ công mỹ nghệ.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trải nghiệm và quảng bá làng gốm Bát Tràng - ảnh 3
Thí sinh được tham gia vào quy trình sản xuất sản phẩm gốm

Thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 vô cùng thích thú khi được tham gia trải nghiệm làm gốm cùng các nghệ nhân nổi tiếng. Sau khi làm xong, các thí sinh sẽ ký tên trên mỗi sản phẩm mình làm ra để ban tổ chức chuyển đi nung.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trải nghiệm và quảng bá làng gốm Bát Tràng - ảnh 4
Các thí sinh được tham gia vào quy trình sản xuất sản phẩm gốm

Buổi chiều, các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 chia thành 3 nhóm tham gia trải nghiệm thực tế tại làng gốm cổ Bát Tràng.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trải nghiệm và quảng bá làng gốm Bát Tràng - ảnh 5
Các thí sinh tham quan làng cổ

Các người đẹp đã hào hứng khám phá: Trung tâm Tinh hoa, Văn chỉ, Nhà Gian khó, Nhà sàn Tinh hoa, Chợ Gốm, Chùa Tiêu Giao, Đình làng Bát Tràng.

Sau khi thăm chùa Tiêu Giao, thì tiếp tục được di chuyển tới sân đình và tham gia lễ hội tại sân đình làng Bát Tràng.

Họ cũng có khoảng thời gian mua sắm các sản phẩm nơi đây để mang về kỉ niệm cũng như giới thiệu cho người thân, bạn bè tinh hoa làng nghề độc đáo của Hà Nội.

Các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 trải nghiệm và quảng bá làng gốm Bát Tràng - ảnh 6
Các thí sinh được chìm đắm trong không gian của nghệ thuật ca trù và nghệ thuật dân gian tại Hội trường cung đình

Cuối ngày, màn đêm dưới sắc đèn lung linh, các thí sinh được chìm đắm trong không gian của nghệ thuật ca trù và nghệ thuật dân gian tại Hội trường cung đình trước khi kết thúc chuyến khám phá Bát Tràng đầy ý nghĩa.

Với những kiến thức phong phú về tinh hoa làng nghề, nét văn hóa đặc sắc của làng cổ Bát Tràng, mỗi thí sinh đều gặt hái được cho mình những thông tin hữu ích, những trải nghiệm lý thú để có thể quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh Hà Nội cũng như truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam tới khắp nơi trên thế giới.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.