Cách làm cho trẻ đam mê đọc sách

TIỂU LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chương trình chia sẻ về văn hóa đọc sách và ra mắt cuốn sách bách khoa thư về trái đất “Thuyết minh trực quan nhất về trái đất” vừa được diễn ra tại Phố sách Hà Nội vào ngày 3/12 do Công ty cổ phần Xuất bản và Dữ liệu ETS tổ chức

Cách làm cho trẻ  đam mê đọc sách - ảnh 1
Quang cảnh buổi chia sẻ về văn hóa đọc sách

Chia sẻ về văn hóa đọc sách, diễn giả, nhà nghiên cứu văn hóa đọc Nguyễn Quốc Vương cho biết: Trẻ có nhu cầu tìm hiểu và khám phá rất lớn, cách làm cho trẻ con đam mê đọc sách là đọc cho con nghe, kể chuyện cho con nghe, sau lớn lên đọc cho nhau nghe, lớn hơn có thể đọc và trao đổi nội dung về cuốn sách sẽ giúp cho trẻ có cách tiếp cận và có sự đam mê đọc sách.

Theo Diễn giả Nguyễn Quốc Vương, cách để đọc sách hiệu quả dễ tiếp cận hiện nay là đọc sách giấy sẽ phù hợp cho độ tuổi nhỏ. Đọc sách điện tử thông qua Internet sẽ không hiệu quả do các em sẽ sử dụng Internet vào việc chơi game, nhắn tin, dùng mạng xã hội… Chính vì vậy đọc sách giấy sẽ giúp cho người đọc tập trung vào việc đọc cao.

Cách làm cho trẻ  đam mê đọc sách - ảnh 2

Giới thiệu đến các độc giả và người yêu sách cuốn sách bách khoa thư về trái đất “Thuyết minh trực quan nhất về trái đất”, Bà Lê Bích Ngọc – Giám đốc công ty Xuất bản & Dữ liệu ETS cùng các chuyên gia, các dịch giả mong muốn đem những giá trị tri thức hiện đại, nguồn thông tin chính thống trong việc phát hành sách để từ đó độc giả có những nguồn thông tin hay, hữu ích trong việc học tập và trong cuộc sống.

Cách làm cho trẻ  đam mê đọc sách - ảnh 3
Những cuốn sách mang nội dung khám phá tri thức

Cuốn sách này chia thành năm phần chính. Phần đầu tiên là hành tinh trái đất, giới thiệu về Trái Đất như một thể thống nhất. Ba phần tiếp theo bàn về những môi trường chính của hành tinh chúng ta: đất liền, đại dương và khí quyển. Trong những phần này, các đặc điểm của Trái Đất được chia thành các mục như Sông và Hồ.

Các trang giới thiệu mô tả những đặc điểm điển hình được nêu trong từng mục và giải thích cách chúng hình thành. Ở các trang tiếp theo, các đặc điểm chính trong mục đó sẽ được mô tả sơ lược một cách riêng rẽ. Các bảng chủ đề (xem bên phải) xuất hiện khắp cuốn sách. Phần cuối, kiến tạo trái đất, là một atlas ba chiều.

Cách làm cho trẻ  đam mê đọc sách - ảnh 4
Cuốn sách được chia sẻ tại chương trình

Với dung lượng đồ sộ, Thuyết minh trực quan nhất về Trái Đất đề cập tới mọi khía cạnh của hành tinh, từ núi lửa, đại dương, khí hậu, mảng kiến tạo tới đá và khoáng chất với hình minh họa sống động đến ngỡ ngàng, rất phù hợp cho mục đích tra cứu. Những hình ảnh 3D ngoạn mục biểu diễn cấu trúc của Trái Đất từ lõi đến tận rìa khí quyển với độ chính xác chưa từng có cũng là sự hấp dẫn không thể bỏ qua cho những ai có đam mê sưu tập sách.

Thông qua sự kiện này, ETS mong muốn ngoài những độc giả thân thiết ra thì những người yêu sách, khát khao và muốn có một nơi để cùng nhau chia sẻ, thảo luận, tìm kiếm lời giải cho câu hỏi: Trái đất hình thành như thế nào? Hành tinh của chúng ta có những gì? Khám phá từ đất liền, đại dương, khí quển, thời tiết. Và cũng như để chia sẻ niềm vui cùng ETS vì đây chính thức là cuốn sách thứ 8 nằm trong tủ sách khoa học đồ sộ đình đám.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.