Cháu nội Tướng Song Hào và hành trình đam mê cùng tà áo dài Việt

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Qua “Đêm hội di sản áo dài Việt Nam 2023” sẽ diễn ra tại các tỉnh thành của Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa (Giám đốc Công ty cổ phần và đầu tư hợp tác quốc tế Á Đông) muốn truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ niềm say mê, biết trân trọng và yêu thích hơn khi mặc áo dài. Chương trình góp phần tôn vinh, quảng bá và phát huy các giá trị tốt đẹp của tà áo dài Việt Nam và đưa văn hóa áo dài tới bạn bè quốc tế.

Cháu nội Tướng Song Hào và hành trình đam mê cùng tà áo dài Việt - ảnh 1
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa - Cháu nội tướng Song Hào

Xuất thân từ gia đình có truyền thống văn hóa cách mạng

Ít ai biết rằng, doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa - Người sáng lập thương hiệu Mỹ phẩm Regina Secret là cháu gái nội của Thượng tướng Song Hào - Vị tướng tài ba, mẫu mực, văn võ song toàn của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong quá trình hoạt động cách mạng, Thượng tướng Song Hào được Đảng, Nhà nước, Quân đội tin tưởng giao nhiều trọng trách và đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng. Thượng tướng Song Hào có đủ các đức tính “cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư”, quan tâm đồng chí, đồng đội, sống giản dị, khiêm nhường… Ông là người cộng sản kiên trung, mẫu mực, người con ưu tú của quê hương Nam Định, suốt đời vì dân, vì nước.

Do ảnh hưởng từ truyền thống văn hóa gia đình doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa có niềm đam về văn hóa nghệ thuật, đặc biệt là niềm đam mê  với tà áo dài Việt Nam. Chị luôn mong muốn quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt Nam đến mọi miền đất nước và Quốc tế.

Cháu nội Tướng Song Hào và hành trình đam mê cùng tà áo dài Việt - ảnh 2
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa xuất thân từ gia đình có truyền thống văn hóa cách mạng

Niềm đam mê đặc biệt với tà áo dài

Với niềm đam mê về tà áo dài việt, doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa đã từ rất lâu luôn ấp ủ sẽ làm một điều gì đó để lan tỏa niềm đam mê tà áo dài việt đến mọi miền đất nước và quốc tế. Chị đặc biệt rất ấn tượng với hình tượng người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài. Từ xưa, chiếc áo dài luôn là biểu tượng cho vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ việt. Với những đường nét mềm mại, duyên dáng và hết sức kín đáo, áo dài vẫn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của những cô gái Việt... Áo dài không chỉ là biểu tượng cho hình ảnh người con gái Việt Nam mà còn chứa đựng cả linh hồn dân tộc.

Chị Hoa chia sẻ, “Áo dài không chỉ là trang phục truyền thống mà nó còn thể hiện những giá trị tốt đẹp về đạo đức, thẩm mỹ và là một di sản quý báu. Chúng ta, những thế hệ trẻ hãy tiếp tục giữ gìn và bảo tồn những giá trị nhân văn trong trang phục truyền thống để biết trân quý những giá trị mà ông cha để lại. Qua nhiều thời kỳ phát triển, áo dài không ngừng biến đổi nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống, chứa đựng trong đó là tâm hồn, cốt cách của người phụ nữ Việt. Bởi thế, áo dài là một biểu tượng văn hóa gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam”.

Cháu nội Tướng Song Hào và hành trình đam mê cùng tà áo dài Việt - ảnh 3
Chị Hoa có niềm đam mê đặc biệt với tà áo dài

 

Chinh phục đam mê

Từ những đam mê và mong muốn tôn vinh áo dài Việt Nam, góp phần để áo dài được UNESCO xem xét, ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam tổ chức chương trình “Đêm hội di sản áo dài Việt Nam 2023” sẽ được tổ chức lần lượt tại các tỉnh thành Việt Nam. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện đề án “Hành trình di sản - Đêm hội di sản áo dài Việt Nam 2023” của Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam.

Cháu nội Tướng Song Hào và hành trình đam mê cùng tà áo dài Việt - ảnh 4
Đêm hội di sản áo dài Việt Nam 2023 nhằm tìm ra những đại sứ quảng bá di sản áo dài Việt Nam gắn liền với những địa danh văn hóa, lịch sử ở các tỉnh, thành phố trong “Hành trình Di sản”

 

Được biết, Đề án “Hành trình di sản - Đêm hội di sản áo dài Việt Nam 2023” được tổ chức với mục tiêu tìm ra những đại sứ quảng bá di sản áo dài Việt Nam gắn liền với những địa danh văn hóa, lịch sử ở các tỉnh, thành phố trong “Hành trình Di sản”; Thiết lập một hoạt động văn hóa có ý nghĩa, mang tính cộng đồng nhằm bảo vệ và phát huy giá trị di sản áo dài Việt Nam; Kết hợp tổ chức những sự kiện xúc tiến văn hóa, du lịch, thương mại nhằm thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế của các địa phương tham gia “Hành trình” nói riêng và của đất nước nói chung.

“Đêm hội di sản áo dài Việt Nam 2023” sẽ được doanh nhân Nguyễn Ngọc Hoa bật mí chi tiết hơn trong buổi gặp gỡ báo chí được tổ chức vào trung tuần tháng 6 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hà Nội.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục