Chiến lược mới đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế

THU MÂY
Chia sẻ

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vừa ký Quyết định số 3035/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề cương nhiệm vụ chi tiết “Truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam trên biển quảng cáo tấm lớn, biển quảng cáo điện tử, phương tiện giao thông công cộng”. Đây là chiến lược quan trọng nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam tại các sân bay quốc tế trọng điểm và các trung tâm thương mại lớn – những nơi có lưu lượng khách quốc tế cao và tiếp cận trực tiếp đến đối tượng mục tiêu.

Chiến lược tập trung tiếp cận nhóm khách quốc tế vừa nhập cảnh hoặc chuẩn bị xuất cảnh qua đường hàng không, khách du lịch tham quan, mua sắm, vui chơi tại các trung tâm thương mại lớn. Hoạt động truyền thông kết hợp hài hòa giữa hình thức truyền thống như biển hộp đèn, màn hình LED cỡ lớn và hình thức hiện đại qua video clip, mang lại trải nghiệm thị giác sống động, chuyên nghiệp và dễ ghi nhớ.

Qua đó, góp phần đa dạng hóa kênh quảng bá điểm đến, hỗ trợ chiến lược phục hồi và phát triển du lịch giai đoạn 2025 – 2030, thu hút khách quốc tế quay trở lại, gia tăng chi tiêu và nâng cao vị thế thương hiệu du lịch quốc gia.

Chiến lược mới đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế - ảnh 1
Hình ảnh Hà Nội những ngày mùa Thu tháng Tám rất được lòng du khách muôn phương 

Nội dung quảng bá sẽ tập trung giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người và các điểm đến tiêu biểu trên khắp đất nước, khắc họa hình ảnh Việt Nam đa dạng, giàu bản sắc và mến khách. Các hình ảnh, video clip được trình chiếu tại sân bay quốc tế và trung tâm thương mại lớn sẽ góp phần lan tỏa thông điệp du lịch Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế, đồng thời thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 25/NQ-CP và Công điện số 34/CĐ-TTg về phục hồi và phát triển mạnh mẽ ngành du lịch.

Dự kiến từ tháng 9/2025, các video clip quảng bá du lịch (TVC) sẽ được phát sóng với sự đồng hành của những ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam có sức ảnh hưởng trong nước và tại một số quốc gia khác. Chiến lược bao gồm hai nội dung chính: Quảng bá trên hệ thống biển hộp đèn tại các sân bay quốc tế và quảng bá trên màn hình LED cỡ lớn ở sân bay cũng như trung tâm thương mại. Trong đó, các TVC ngắn từ 10–30 giây hoặc phiên bản 2 phút phát theo tần suất phù hợp sẽ truyền tải thông điệp du lịch, giới thiệu điểm đến đặc sắc, con người và văn hóa Việt Nam một cách trực quan, hấp dẫn.

Chiến lược mới đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế - ảnh 2
Quyết định sẽ tạo bước phát triển mới cho du lịch Việt Nam. 

Theo tính toán, số lượt khách tiếp cận dự kiến hàng năm rất lớn: tại Hà Nội (sân bay Nội Bài) khoảng 30 triệu lượt, TP. Hồ Chí Minh (sân bay Tân Sơn Nhất) 45 triệu lượt, trung tâm thương mại TP. Hồ Chí Minh 10 triệu lượt, Huế (sân bay quốc tế Phú Bài) 8 triệu lượt, Phú Quốc (sân bay quốc tế Phú Quốc) 12 triệu lượt, Đà Nẵng (sân bay quốc tế Đà Nẵng) 16 triệu lượt và Nha Trang (sân bay quốc tế Cam Ranh) 10 triệu lượt.

Chiến lược này được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những kênh quảng bá trực quan hiệu quả nhất, góp phần giới thiệu di tích, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, lễ hội, văn hóa ẩm thực và đời sống thường ngày của người dân Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, qua đó củng cố hình ảnh một điểm đến an toàn, thân thiện và giàu trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục

Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại thôn Lai Cách, xã Đa Phúc (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Năm hiện đang công tác tại khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời tham gia công tác xã hội với vai trò Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ thôn. Dù làm việc trong môi trường hiện đại, chị vẫn luôn gắn bó sâu sắc với quê hương và nghề truyền thống của người dân nơi đây - nghề xây dựng, hay thường được gọi quen thuộc là nghề thợ nề.
Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

(PNTĐ) - Ca sĩ Đức Phúc vừa chính thức ra mắt phim tài liệu mang tên “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” nhân dịp tròn 3 tháng kể từ thời điểm nam ca sĩ đăng quang ngôi vị Quán quân Intervision 2025. Với thời lượng hơn 30 phút, “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” tái hiện lại khoảnh khắc chiến thắng trên sân khấu Intervision 2025 của Đức Phúc và hé lộ toàn cảnh phía sau hậu trường: từ quá trình chuẩn bị khắc nghiệt đến những lựa chọn mang tính bước ngoặt để đưa hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

(PNTĐ) - Giữa nhịp sống hiện đại, khi nhiều nghề thủ công truyền thống đứng trước nguy cơ mai một vì không theo kịp giá trị kinh tế, chị Nguyễn Như Quỳnh (Thôn 1, Chàng Sơn, xã Tây Phương, Hà Nội) vẫn lặng lẽ đi một con đường khác: giữ nghề bằng tình yêu, bằng sự kiên trì và bằng cách gắn nghề với du lịch văn hoá bền vững.
Giữ lửa làng nghề bánh cuốn Thanh Trì qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thư

Giữ lửa làng nghề bánh cuốn Thanh Trì qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thư

(PNTĐ) - Đến với cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025”, chị Nguyễn Thị Thư – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Hưng không chỉ mang theo niềm tự hào cá nhân mà còn gửi gắm trong đó tình yêu sâu sắc dành cho văn hóa truyền thống và một làng nghề ẩm thực lâu đời của Hà Nội: bánh cuốn Thanh Trì.
Lan tỏa sắc hương làng nghề Quảng Phú Cầu

Lan tỏa sắc hương làng nghề Quảng Phú Cầu

(PNTĐ) - Tham gia cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025”, chị Nguyễn Thị Ngọc Linh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân nữ xã Ứng Thiên (TP Hà Nội) mang đến một câu chuyện dung dị nhưng giàu cảm xúc về làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu, nơi lưu giữ những giá trị lao động truyền thống và vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của vùng ngoại thành Hà Nội.