Chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 do thợ kim hoàn Việt Nam thực hiện; 1000 cây hoa Ngọc Lan vàng sẽ được trồng ở Tây Thiên (Tam Đảo) để bảo vệ môi trường, chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc ngày 3/12… Là thông tin vừa được ban tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) công bố chiều ngày 8/11.

Chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc - ảnh 1
Các thí sinh là những du khách quốc tế đến Việt Nam để họ trải nghiệm du lịch Việt Nam và quảng bá cho du lịch Việt Nam

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi. Theo đó, để tìm kiếm một đại diện sắc đẹp thực hiện mục tiêu này, các thí sinh tham dự sẽ review/ trải nghiệm của mình tại các điểm đến trong hành trình khám phá Việt Nam.

Chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc - ảnh 2
Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam

Bà Mỹ Dung,  Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám – đơn vị phối hợp Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 cho hay, đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc ngày 3/12. Thông điệp của cuộc thi là phát triển du lịch, do đó 71 thí sinh sẽ khám phá di sản, văn hóa, danh lam thắng cảnh của 5 tỉnh thành tại Việt Nam. Cuộc thi có nhiều ý tưởng bất ngờ và đột phá. Điểm mới của cuộc thi chính là các thí sinh sẽ ghi hình, review tại các điểm đến bằng tiếng Anh và tiếng bản ngữ của từng thí sinh gửi về ban tổ chức và đăng tải trên các nền tảng MXH. Đây chính là cách quảng bá du lịch Việt Nam hiệu quả, thiết thực. Và cuộc thi không giới hạn số lượng của các nước. Ban tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ cho các thí sinh đi du lịch tại các tỉnh thành tại Việt Nam. Các ca sỹ nổi tiếng, giỏi ngoại ngữ cũng sẽ được mời tham dự cùng hành trình của các thí sinh nhằm hỗ trợ các thí sinh trải nghiệm được tốt nhất về du lịch Việt Nam. Kỳ vọng ngay sau cuộc thi lượng khách quốc tế sẽ trở lại Việt Nam một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc - ảnh 3
71 thí sinh sẽ khám phá di sản, văn hóa, danh lam thắng cảnh của 5 tỉnh thành tại Việt Nam

Cũng theo bà Dung, vòng chung kết tại Vĩnh Phúc, các thí sinh sẽ trả lời câu hỏi ứng xử, thi trang phục dân tộc các nước, thi tài năng, và phần thi review qua các tỉnh. Công ty Tấm Cám đang thực hiện bước đầu tiên quảng bá Việt Nam ra thế giới theo kế hoạch. Năm nay là mang thế giới đến Việt Nam thông qua việc đưa các thí sinh – du khách quốc tế đến Việt Nam để họ trải nghiệm du lịch Việt Nam và quảng bá cho du lịch Việt Nam. Các thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ cảm nhận, trải nghiệm về du lịch Việt Nam với quan điểm và góc nhìn khác nhau nhưng họ sẽ trải qua các miền du lịch tại Việt Nam và triển khai các hoạt động mang tính xã hội, bảo vệ môi trường.

Chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc - ảnh 4
Bà Mỹ Dung, Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám tiết lộ cuộc thi Nữ hoàng Du lịch thế giới với trọng tâm là du lịch biển Việt Nam sẽ được công ty bà tổ chức vào năm 2023

Các thí sinh sẽ trả lời phỏng vấn kín trước đêm chung kết nhằm đánh giá chất lượng thí sinh một cách chính xác nhất. Dự kiến, mỗi địa phương sẽ chọn 1 thí sinh làm đại diện hình ảnh của mình. Top 5 sẽ có trách nhiệm quảng bá cho nước sở tại. Khâu chuẩn bị cho cuộc thi đến thời điểm hiện tại đã được chuẩn bị rất kỹ nhất là Ninh Bình, Sơn La.

Thông tin tới báo chí, Phó Giám đốc Sở Vĩnh Phúc Bùi Hồng Đô nhìn nhận, trách nhiệm của cuộc thi rất nhiều: Quảng bá du lịch, xúc tiến du lịch và bảo vệ môi trường. Đây không chỉ là cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà là cơ hội để các địa phương quảng bá du lịch, các thí sinh tìm hiểu về du lịch và di sản thế giới ở Việt Nam. Dịp này Vĩnh Phúc sẽ đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông và quảng bá cho du lịch tỉnh nhà. Vĩnh Phúc có 1 hoạt động rất ý nghĩa là trồng 1000 cây hoa Ngọc Lan vàng trên Tây Thiên (Tam Đảo). Sẽ phát động cuộc thi và phát động trồng cây với thông điệp bảo vệ môi trường vào ngày 27/11 tới. Đồng thời cũng sẽ cam kết hỗ trợ toàn bộ vé cáp treo, xe đưa đón thí sinh…

Chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ diễn ra tại Vĩnh Phúc - ảnh 5
Cầu kính Bạch Long là một điểm đến trong hành trình khám phá, trải nghiệm Việt Nam của các hoa hậu du lịch trên thế giới

Là một trong 5 địa phương có các địa danh diễn ra các hoạt động của cuộc thi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Sơn La Trần Xuân Việt thông tin, của các thí sinh sẽ có trải nghiệm tại Điểm đến Thiên nhiên hàng đầu châu Á Mộc Châu – Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, Cầu kính Bạch Long, Khu Du lịch Rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè Mênh Mông, trải nghiệm văn hóa múa khèn,… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục Xòe Thái cùng 1000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật Xòe Thái với thế giới.

Tại Ninh Bình, từ ngày 16-19/11 các thí sinh sẽ về trải nghiệm Tràng An, Tam cốc Bích Động, cố Đô Hoa Lư… tham dự và trình diễn trang phục dân tộc tại Festival Tràng An kết nối di sản trong đêm khai mạc, tham gia lễ hỗi đường phố... “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Festival với quy mô lớn như vậy. Hy vọng qua đó sẽ lan tỏa được di sản của Việt Nam ra thế giới. Và thu hút được du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn nữa” - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Nình Bình cho hay.

Được biết, vương miện trao tặng cho Hoa hậu Du lịch thế giới năm 2022 do thương hiệu Trang sức Đá quý Inifnity (IJC) thực hiện. Vương miện sẽ được gia công bằng vàng và đá quý thiên nhiên. Vương miện là sự kết hợp hoàn hảo của sắc màu đá quý, với vẻ đẹp trang sức và tinh hoa của nghề kim hoàn để dành tặng thí sinh có cống hiến nhiều nhất cho du lịch Việt Nam. Trước đó, năm 2020, trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Việt Nam, IJC góp mặt với vai trò là nhà tài trợ trang sức đá quý kiêm cố vấn trang sức cho các thí sinh. Năm 2021, IJC cũng đồng hành cùng đại diện Việt Nam - Nguyễn Trần Khánh Vân đến với cuộc thi sắc đẹp quốc tế Miss Universe lần thứ 69 được tổ chức tại Mỹ, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên trong cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 được tổ chức tại Israel. Mới đây, IJC cũng là thương hiệu chế tác vương miện đăng quang cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Vòng chung kết Miss Tourism World tổ chức tại Việt Nam chính là cơ hội thu hút sự chú của các quốc gia trên thế giới. Để chủ động hội nhập với quốc tế, cách thức tổ chức và việc hòa nhập/ nhập vai của từng thí sinh sẽ mang đến một cách tiếp cận du lịch Việt Nam hoàn toàn mới, hiện đại hơn và không bị giới hạn về số lượng người theo dõi. Cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.

Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.