Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối ngày 17/3, Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 đã diễn ra.Cuộc thi Tiếng hát người làm Báo năm 2023 được phát động từ tháng 11/2022, với mục tiêu tạo đợt sinh hoạt văn hóa tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết tại các cấp Hội Nhà báo Việt Nam, thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại đêm chung kết cuộc thi, ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đêm Chung kết cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng 2023 nhằm lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đoàn kết chuyên nghiệp đổi mới sáng tạo của giới báo chí cả nước. Ban tổ chức mong rằng cuộc thi sẽ là một cơ hội để giao lưu thể hiện tài năng và bản sắc Việt, tăng cường sự hiểu biết thắt chặt tình đồng nghiệp học hỏi hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, góp phần làm tăng cường chất lượng nghề nghiệp đối với những người làm báo Việt Nam.

Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 1
Ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

 Những tiết mục của các thí sinh mang đến chung kết Cuộc thi phong phú, đa dạng và nhiều màu sắc gồm: nhạc trữ tình, ca khúc mang âm hưởng dân ca, nhạc nhẹ… tập trung chủ yếu vào các chủ đề: Ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, nghề Báo, tình yêu đôi lứa...

Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 2
Tiết mục Mashup "Chuyện tình thảo nguyên - Có chàng trai viết lên cây" của Kênh VOV Giao thông - Đài Tiếng nói Việt Nam

Theo NSND Quốc Hưng- Trưởng khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng năm nay dù là một cuộc thi bán chuyên  nhưng các giọng hát tham gia cuộc thi đều được đào tạo một cách rất là bài bản, chuyên nghiệp. Mỗi một thí sinh đều có những chất rất riêng, màu sắc vùng miền không thể trộn lẫn. Vì vậy, để chọn ai xuất sắc nhất sẽ rất khó cho Ban Giám khảo.

Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 3
Tiết mục dự thi của thí sinh Đinh Văn Đạt, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình

Thí sinh Đinh Văn Đạt, Hội Nhà báo Thái Bình chia sẻ: Hôm nay, tôi mang đến Cuộc thi làn điệu chèo của quê lúa Thái Bình với mong muốn giới thiệu đến khán giả rằng Thái Bình không chỉ có cây lúa, củ khoai mà còn có những làn điệu chèo mượt mà, ấm áp tình người quê lúa. Tôi thấy đây là một sân chơi rất bổ ích cho anh chị em báo giới cả nước và thấy rất vui bởi sau những giờ cầm bút, thì tại đây chúng tôi đã có được những khoảng thời gian “trải nghiệm” rất thú vị của mình.

Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 4
Khán giả giao lưu trong cuộc thi

Bà Bùi Thúy Hằng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình chia sẻ: Tôi rất ấn tượng với tài năng của các đồng nghiệp, họ không chỉ là những nhà báo tâm huyết với nghề mà còn là những giọng ca rất chuyên nghiệp. Các thí sinh đều rất tự tin thể hiện hết tài năng âm nhạc của mình trong đêm chung kết hôm nay.

Trong những năm qua, cuộc thi Tiếng hát Người làm báo được tổ chức đã trở thành một sự kiện văn hóa tinh thần đặc sắc của người làm báo cả nước; tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng và bản sắc nghề nghiệp, tăng cường hiểu biết, thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi và hỗ trợ nhau trong công việc, góp phần làm tăng chất lượng hoạt động nghề nghiệp của đội ngũ người làm báo Việt Nam.

Cuộc thi Tiếng hát người làm Báo năm 2023 được phát động từ tháng 11/2022, với mục tiêu tạo đợt sinh hoạt văn hóa tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết tại các cấp Hội Nhà báo Việt Nam, thi đua lập thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam; Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2023); Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Ngay từ khi phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp hội, các đơn vị là các cơ quan báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí. Đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các thí sinh khi tham gia các hoạt động phong trào của Hội Nhà báo Việt Nam.

Với gần 100 tiết mục gửi dự thi từ các nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; cán bộ, nhân viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí, các cấp hội, các đơn vị quản lý báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí; sinh viên ngành Báo chí, Phát thanh - Truyền hình tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Ban Giám khảo đã chấm qua các vòng sơ loại, vòng loại trực tuyến và lựa chọn 18 tiết mục hay nhất bước vào vòng Chung kết.

Sau đêm Chung kết, lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VOVTV, VTC6 vào 20h00 ngày 18/3/2023 tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ (Hà Nội), tiếp sóng trên một số kênh và Đài Phát thanh và Truyền hình địa phương.

Tại Lễ trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023, Ban Tổ chức sẽ trao Cúp, tiền thưởng và chứng nhận cho: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 7 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao một số giải phụ.

Một số hình ảnh trong đêm Chung kết cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2023.

Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 5
Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 6
Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 7
Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 8
Chung kết Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023 - ảnh 9

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.