Chung kết Hoa hậu Thế giới bị hoãn vào phút chót

Chia sẻ

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2021 thông báo tạm hoãn đêm Chung kết cuộc thi do phát hiện tới 17 ca dương tính với Covid-19.

Theo lịch, đêm chung kết Miss World 2021 tại Puerto Rico sẽ diễn ra lúc 6h sáng ngày 17/12, theo giờ Việt Nam.

Theo thông cáo báo chí của Ban tổ chức Miss World 2021, đêm chung kết sẽ tạm hoãn và ngưng phát sóng trên toàn cầu nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho các thí sinh, nhân viên, cũng như những khán giả có mặt xem trực tiếp.

Đêm chung kết sẽ được dời lại tại Puerto Rico trong vòng 90 ngày tới do phát hiện 17 ca nhiễm Covid-19.Đêm chung kết sẽ được dời lại tại Puerto Rico trong vòng 90 ngày tới do phát hiện 17 ca nhiễm Covid-19.

Đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới đã phải hoãn lại do yếu tố khách quan và đã được tham khảo kỹ lưỡng sau khi Ban tổ chức (BTC) có cuộc họp chính thức với chính quyền và các chuyên gia y tế về sự việc có tới 17 người - bao gồm cả các thí sinh và nhân viên, thành viên Ban tổ chức được xác định mắc Covid-19.

“Sáng nay BTC đã xác nhận thêm các ca mắc mới. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia y tế, chúng tôi đã đưa ra quyết định hoãn sự kiện", thông cáo báo chí cho hay.

Hàng loạt biện pháp phòng chống dịch đã được thực hiện nhằm bảo đảm duy trì sự an toàn cũng như những điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, đội ngũ sản xuất và khán giả.

Theo đó, các thí sinh, nhân viên bị nhiễm bệnh sẽ được điều trị và cách ly cho đến khi hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện để trở về nước. Đối với những người có tiếp xúc gần sẽ được cách ly ngay lập tức và được xét nghiệm để có các phương án đối phó phù hợp. Đặc biệt, theo BTC cuộc thi, nhằm tránh dịch bệnh lây lan diện rộng, các thí sinh và nhân viên chỉ được phép về nước khi có sự chấp thuận của các quan chức và chuyên gia y tế.

"Chúng tôi hi vọng mọi thứ sẽ sớm trở lạnh bình thường, các thí sinh sẽ khoẻ mạnh để đêm chung kết giành ngôi vương Hoa hậu Thế giới tiếp tục được diễn ra trong bối cảnh an toàn hơn", Giám đốc điều hành Miss World 2021 nhấn mạnh.

Dự kiến đêm chung kết Miss World 2021 tại Puerto Rico sẽ quay trở lại trong vòng 90 ngày tới.

Đỗ Thị Hà - đại diện nhan sắc Việt đặt kỳ vọng sẽ lọt top 5 Miss World 2021.Đỗ Thị Hà - đại diện nhan sắc Việt đặt kỳ vọng sẽ lọt top 5 Miss World 2021.

Trên các trang mạng xã hội, người dùng đã có nhiều phản ứng trái chiều trong tình huống này: một số ủng hộ quyết định của Ban tổ chức và công nhận rằng sức khỏe là trên hết. Những người khác phàn nàn rằng đáng ra đêm chung kết phải được tổ chức sớm hơn, trong khi một số khác lại cho rằng việc tổ chức cuộc thi là không cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Trước đó, Tony-Ann Singh, 23 tuổi đến từ Jamaica đã đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới 2019. Lần cuối cùng cô gái đến từ đất nước này nhận được danh hiệu như vậy vào năm 1993.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà của Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin này, cô cho biết bản thân cảm thấy tiếc nuối vì cuộc thi bị hoãn lại. Tuy nhiên, tin vui là người đẹp đại diện cho nhan sắc Việt không phải cách ly do không ở chung phòng hay tiếp xúc với thí sinh dương tính.

Cô cho rằng đây là thời điểm chưa đủ an toàn để tổ chức đêm chung kết. "Mặc dù cả thí sinh và khán giả đều cảm thấy tiếc nuối nhưng sức khoẻ vẫn phải được ưu tiên hàng đầu", Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục