Chương trình hòa nhạc trực tuyến xuyên quốc gia: “Chia sẻ để gần nhau hơn”

Chia sẻ

Tối 27/6, chương trình hoà nhạc trực tuyến xuyên quốc gia gây quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 có tên “Chia sẻ để gần nhau hơn” được phát sóng trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam đã để lại nhiều xúc động trong lòng khán giả.

Đây là chương trình hoà nhạc trực tuyến có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với phạm vi kết nối tới 7 quốc gia, đồng thời có những điểm cầu tại Mỹ, Anh, Úc, Nhật, Hàn… Chương trình được chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi từ châu Âu, cùng NSƯT Vương Thạch, Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TPHCM và sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tạ Minh Tâm, Tùng Dương, Thu Minh (từ Singapore), Phạm Thu Hà, nhóm Oplus.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi (trái) và nghệ sĩ ưu tú Vương Thạch (phải) lần đầu biểu diễn trực tuyến lúc 20h ngày 27/06 trên VTV1Nhạc trưởng Lê Phi Phi (trái) và nghệ sĩ ưu tú Vương Thạch (phải) lần đầu biểu diễn trực tuyến lúc 20h ngày 27/06 trên VTV1 (Ảnh: Hiếu Châu)

Là một chương trình hoà nhạc, thế nhưng, điều khán giả xem trực tuyến nhận được không chỉ là những bản nhạc, những giai điệu đẹp mang tinh thần, ý nghĩa của sự đồng lòng, sẻ chia, yêu thương và tràn đầy hy vọng vào ngày mai tươi sáng, mà chương trình còn lan toả một sự ấm áp từ tình cảm của người dân trên khắp thế giới. Đặc biệt là kiều bào Việt Nam hướng về Tổ quốc, chung tay ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19.

Xuất hiện trong chương trình qua video, giáo sư Nick Brown - Hiệu trưởng đại học Linnace (thuộc đại học tổng hợp Oxford), nơi đã phát triển vắc-xin AstraZeneca chia sẻ rằng: "Mặc dù Việt Nam là hình mẫu tiêu biểu cho công tác chống dịch Covid-19, nhưng hiện nay việc cần làm chính là miễn dịch cộng đồng cho toàn dân bằng vắc-xin". Ông cũng dành nhiều lời khen ngợi cho sáng kiến Quỹ vắc-xin Việt Nam và tin rằng với ý tưởng này Việt Nam sẽ thành công trong công tác chống dịch Covid-19. Những khách mời khác của chương trình đến từ các quốc gia cũng đều bày tỏ sự ủng hộ, chia sẻ hết lòng đối với chiến dịch gây quỹ vắc-xin tại Việt Nam. Những tình cảm đầy ấm áp, khích lệ ấy đã thực sự khiến người xem cảm động và tràn đầy niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Mặc dù không dễ dàng để thực hiện do nhạc trưởng Lê Phi Phi hiện đang sống tại Macedonia, các nghệ sĩ dàn nhạc phải chia nhỏ tập luyện do giãn cách xã hội, nhưng với sự nỗ lực hết mình, các nghệ sĩ đã cống hiến cho người xem những phần biểu diễn đầy thăng hoa. Được thực hiện đúng thời điểm “vàng” trong chiến dịch tiêm vắc-xin cộng đồng, mỗi nghệ sĩ tham gia chương trình đều mong muốn sự góp mặt của mình sẽ cổ vũ mọi người cùng chung tay ủng hộ Quỹ vắc-xin. Chương trình đã thu hút được hàng chục triệu lượt xem trực tuyến.

HOÀNG NHI

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.