Con gái cố nhạc sỹ An Thuyên bắt đầu 99 ngày xuyên Việt

Chia sẻ

"Mai muốn chuyến đi này của mình, hành trình này của mình thức tỉnh lại những khát khao của nhiều phụ nữ, đánh thức lại những rực rỡ trong mỗi người', nhà báo Nguyễn Bông Mai, con gái cố nhạc sỹ An Thuyên đã trải lòng như vậy trong ngày mùng 2 Tết Nhâm Dần, khi cô chuẩn bị cầm lái đi xuyên Việt để du lịch và tự trải nghiệm khắp mọi miền đất nước.

Chuyến đi được cô đặt tên là hành trình "99 ngày hạnh phúc". Theo cựu thành viên nhóm nhạc Con gái, hành trình này không chỉ giúp cô có cơ hội ngắm cảnh đẹp trữ tình của mảnh đất hình chữ S mà còn là hành động thiết thực để Nguyễn Bông Mai gửi đi thông điệp của mình tới những người phụ nữ quanh Mai, quanh cuộc sống của mọi người.

BTV, nhà báo Nguyễn Bông Mai - con gái cố nhạc sĩ An Thuyên, cựu thành viên nhóm Con gáiđã bắt đầu những cung đường đầu tiên trong hành trình BTV, nhà báo Nguyễn Bông Mai - con gái cố nhạc sĩ An Thuyên, cựu thành viên nhóm Con gái đã bắt đầu những cung đường đầu tiên trong hành trình "99 ngày hạnh phúc" do chính cô cầm lái

"Mai sẽ kể lại câu chuyện với mọi người về những chuyện trên đường đi bằng các clip, bài viết, podcast. Đó có thể là câu chuyện về địa danh, về một vùng đất, về một con người hay chỉ là những cảm xúc vui buồn của một người thích đi du dịch một mình" - Bông Mai chia sẻ.

Nói về ý tưởng của chuyến đi, Nguyễn Bông Mai nói thêm: "Mai đã đọc cuốn tản văn "Một lần tới nhân gian phải sống đời rực rỡ" của tác giả Lương Sảng... Mỗi ngày chúng ta phải dành sự tập trung cho cuộc sống một cách tuyệt đối, sống một ngày thật xứng đáng, rực rỡ thì một đời này của bạn sẽ rực rỡ, xứng đáng như thế. Hãy chăm chút cho bản thân để xinh đẹp từ ngoại hình đến cả tâm hồn và hãy sống thật “rực rỡ” vì chúng ta chỉ có “một lần tới nhân gian”.

Không chỉ riêng Bông Mai hứng khởi với chuyến đi này mà cả bạn bè cô cũng háo hức không kém. "Mọi người gửi tặng rất nhiều quà để Bông Mai mang theo bên mình, từ đồ ăn uống, đến đồ dùng, đồ chăm sóc sức khoẻ... rất nhiều người dù chưa phải là bạn bè trên Facebook nhưng đã nhắn tin hỏi thăm, thậm chí dành cho Mai sự đồng cảm, ngưỡng mộ vì hành trình này"- Bông Mai cho hay.

9 giờ sáng mồng Hai Tết, Nguyễn Bông Mai đã chính thức lên đường, bắt đầu cuộc hành trình 99 ngày hạnh phúc. Một chuyến đi không chỉ mang theo những khát khao của riêng bản thân cô, mà còn là để đánh thức những khát khao của nhiều phụ nữ, đánh thức lại những rực rỡ trong mỗi người phụ nữ. "Mai từng gặp những phụ nữ bất hạnh, những phụ nữ đắm chìm trong đau khổ, những phụ nữ chưa khi nào dám sống một cuộc đời rực rỡ. Cả Mai cũng từng như vậy. Và giờ đây, chính là lúc để Mai dám sống một cuộc đời rực rỡ".

MAI TRANG

Tin cùng chuyên mục